Chuyên viên Car Talk trả lời: Không nên! Ngay cả khi garage là tách biệt khỏi căn nhà của Craig, nguy cơ đối với sức khỏe là khá thấp, nhưng “cẩn tắc vô áy náy! ”
Theo chuyên viên Car Talk, những mẫu xe xăng đời mới hiện nay có bộ phận lọc khí thải phải đáp ứng những nhu cầu nghiêm ngặt về môi trường, cho nên ít thải khí carbon monoxide (CO) hơn so với xe đời trước đây. Xe đời mới có hoạt động của động cơ được kiểm soát bằng vi tính, bộ phận phun nhiên liệu và bộ lọc khí thải được thiết kế tiên tiến, cho nên tạo ra lượng CO chỉ bằng 5% so với xe cách đây 50 năm. Tuy nhiên, vẫn còn một lượng carbon monoxide trong khí thải xe. Và vì CO là loại khí độc hại, có thể gây chết người, nên tốt nhất là Craig phải thực sự cẩn thận.
Về mặt lý thuyết, nếu garage tách biệt khỏi nhà, và cửa garage mở, thì nguy cơ đối với sức khỏe khi Craig đi vào garage để lên xe là thấp. Bởi vì khi ống xả của xe hướng ra không gian mở rộng, khó có thể tích tụ nồng độ CO đủ cao để gây nguy hiểm tức thì đến sức khỏe.
Nhưng nếu garage gắn liền với ngôi nhà, thì rủi ro sẽ lớn hơn nhiều. Có thể hệ thống sưởi và thông gió trong nhà cho phép khói đi vào bên trong. Hoặc cánh cửa giữa nhà và garage có thể không được đóng kín hoàn toàn.
Đó là chưa kể trường hợp xe đang có vấn đề về bộ lọc khí thải; hoặc bộ phận chuẩn bị hỗn hợp khí-nhiên liệu bị tắt; hoặc có một lỗ thủng trong hệ thống xả ở phía trước bộ lọc khí... Những điều này sẽ khiến lượng khí thải CO nhiều hơn mức cho phép, có thể làm hại sức khỏe.
Chuyên viên kết luận rằng mặc dù rủi ro không cao, nhưng tốt hơn hết là không nên khởi động trước xe xăng bên trong garage. Điều này chỉ được khuyến khích làm đối với xe điện.