Car Talk trả lời:
“Timing Chain” (xích điều khiển van động cơ) là bộ phận liên kết chuyển động quay của trục khuỷu và trục cam, nhằm bảo đảm các van của động cơ đóng mở chính xác trong tiến trình hoạt động của xi-lanh.
Gerald có lý khi cho rằng nếu vẫn giữ mức nhớt động cơ đầy đủ, anh ta có thể tiếp tục lái xe an toàn. Người thợ cũng đúng khi cho rằng việc sửa chữa rỉ nhớt này là một công việc bảo trì lớn, phải tháo động cơ và hộp số, có thể có giá vài nghìn đô la. Vì vậy, Gerald nên suy nghĩ kỹ trước khi muốn sửa nó. Với một chiếc xe đã 16 tuổi mà phải chi $3,000 cho một lần sửa chữa thì không đáng chút nào.
Car Talk khuyên Gerald nên tiếp tục quan sát. Bước đầu tiên là đo lượng nhớt hao hụt theo thời gian. Châm cho đầy nhớt máy, ghi lại chỉ số mileage trên đồng hồ, sau đó kiểm soát lượng nhớt hao hụt. Nếu xe bị mất khoảng một quart (gần một lít) nhớt sau mỗi 1,500 mile, thì đó là sự rò rỉ nhỏ và chậm. Gerald có thể tiếp tục lái xe nếu châm nhớt đầy đủ.
Nhưng nếu cứ sau 300 mile thì xe mất đi một lít nhớt, thì Gerald nên xem xét đến việc mua một chiếc xe đời 2023. Bởi vì mức rò rỉ này cho thấy xe không còn đủ an toàn, có thể bị hỏng hóc ngoài dự định. Và khi đi xe mới, Gerald sẽ nhận ra rằng lái một chiếc xe mới là thú vị và an toàn hơn nhiều so với chiếc xe Avalon đời 2007. Những chiếc xe đời mới có nhiều đặc tính an toàn tuyệt vời như thắng tự động khẩn cấp, giám sát điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, báo động đụng xe phía trước...
Chúc Gerald may mắn!