TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Vài thói quen tạo ra cách làm việc thông minh
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Vài thói quen tạo ra cách làm việc thông minh

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 10791

Bài gửiGửi: Sat Sep 05, 2020 2:43 pm    Tiêu đề: Vài thói quen tạo ra cách làm việc thông minh

Vài thói quen tạo ra cách làm việc thông minh


Làm việc hiệu quả, nhanh chóng và thông minh luôn là một trong những điều ưu tiên hàng đầu mà các công ty tìm kiếm ở nhân viên. Tuy nhiên, không chỉ có công ty mà chính cách làm việc tốt sẽ giúp cho chính chúng ta, theo trang mạng The Muse.

Thông thường, chúng ta dành trung bình 90,000 giờ trong cuộc đời để làm việc và vì thế, đừng biến 90,000 giờ ấy trở nên vô vị, chán nản, mệt mỏi và áp lực. Với những thói quen nho nhỏ dưới đây, chỉ cần bạn cố gắng thay đổi và duy trì, chắc chắn nó sẽ đem lại những ích lợi vô cùng to lớn. Khả năng giải quyết vấn đề, suy nghĩ logic, tinh thần minh mẫn và nhiều thứ khác là các yếu tố mang lại giá trị cho công ty bạn đang làm và cả cá nhân bạn.



1-Bắt đầu ngày mới với điều bạn thích

Sáng sớm thức dậy diễn ra như thế nào rất quan trọng và ảnh hưởng rất lớn đến một ngày của bạn. Để mọi việc trong ngày suôn sẻ, bạn hãy dành ra ít nhất năm phút mỗi sáng làm điều bạn mong muốn để tinh thần được yên bình như thiền, đọc sơ qua một bài báo, hoặc đơn giản chỉ là tập trung nhâm nhi một tách cà phê hay trà xanh.



2-Ưu tiên những công việc quan trọng cần giải quyết sớm nhất

Khi bắt đầu bước vào công việc, bạn hãy chọn hoàn thành những việc quan trọng cần giải quyết sớm nhất. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn phải làm nhiều việc khó cùng lúc, nhưng bạn sẽ cảm thấy mình kiểm soát được công việc hơn. Thay vì để những việc khó gần cuối ngày để thực hiện, bạn dành thời gian lúc đầu ngày. Vì khi đó, đầu óc bạn vẫn còn tập trung, không như cuối ngày cơ thể và trí óc bắt đầu thấm mệt và không còn tỉnh táo nữa.


Xã giao khôn khéo và thân thiết với đồng nghiệp không chỉ đem lại nhiều niềm vui trong công việc. (Hình: Getty Images)


3-Thân thiện với đồng nghiệp

Một cuộc nghiên cứu về khuynh hướng làm việc tại văn phòng cho thấy, 60% trả lời rằng họ sẵn sàng ở lại trễ hơn nếu có nhiều đồng nghiệp vui vẻ, thân thiện. Tiến Sĩ Adam Smiley Poswolsky, tác giả cuốn sách “The Quarter-Life Breakthrough,” cho biết việc giao thiệp, kết thân xã giao với đồng nghiệp sẽ khiến bạn cảm thấy ưa thích công việc của mình hơn.



4-Giảm thời gian trả lời email

Trong môi trường làm việc thời đại hiện nay, nó thường dễ khiến chúng ta luôn có cảm giác phải trả lời email lập tức, mọi lúc mọi nơi nhanh chóng. Bà Lynn Taylor, tác giả cuốn sách “Tame Your Terrible Office Tyrant,” chỉ ra rằng, thay vì chỉ chăm chăm trả lời email liên tục, bạn nên giới hạn chúng và chỉ dành một thời gian nhất định để làm chuyện này. Khi thực hiện thói quen trên, bạn sẽ có thêm thời gian để giải quyết những vấn đề khác của công việc, và vì vậy công việc cũng diễn ra trôi chảy và hiệu quả hơn.



5-Đứng dậy thường xuyên, đừng ngồi yên một chỗ

Dành nhiều thời gian ngắn để nghỉ ngơi thay vì làm suốt liên tục sẽ giúp duy trì sự tập trung và giữ gìn sức lực. Khi di chuyển, cơ thể được giãn bắp thịt, đầu óc không bị căng thẳng, đồng thời nó như đồng hồ báo thức nhắc nhở chúng ta dừng lại, vươn vai lên thư thái. Điều này tuy có vẻ đơn giản nhưng giúp rất nhiều trong việc tăng năng suất làm việc cao mà vẫn được đầu óc thoải mái, tinh thần vui vẻ.



6-Dọn dẹp bàn làm việc

Đa số mọi người thường hay nghĩ bàn làm việc bừa bộn là dấu hiệu chứng tỏ bạn làm nhiều, bạn có nhiều ý tưởng nhưng thực ra sự bừa bộn khiến não bộ khó giải quyết tin tức hơn. Chỗ làm việc vô cùng quan trọng, và việc dọn dẹp thường xuyên cũng như chỉ nên để những thứ thật sự cần thiết lên bàn, sẽ giúp bạn tập trung cao nhất.

K.D
Nguồn: nguoi-viet

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân