Mây tím

Ngày tham gia: 24 Oct 2007 Số bài: 10769
|
Gửi: Wed Aug 12, 2020 4:16 pm Tiêu đề: Năm công ty hồi sinh sau khi “ngắc ngoải” vì COVID-19 |
|
|
Năm công ty hồi sinh sau khi “ngắc ngoải” vì COVID-19
| | | |  A store with a "Going out of Business," sign is shown in North Miami Beach, Fla. (AP Photo/Wilfredo Lee, File) |
|
| | | | |
Đại dịch COVID-19 đang khiến nhiều chủ công ty phải tính toán lại các chiến lược phát triển và đưa ra quyết định mới để thích nghi. Nhờ thế, chính COVID-19 tạo ra cơ hội mới cho một số công ty nhỏ, ngay cả khi nó đang rơi vào khủng hoảng.
Đã có hơn 1 triệu công ty nhỏ “chết” hoặc “ngắc ngoải” vì COVID-19, nhưng kinh nghiệm của năm công ty không những sống sót mà còn sống khỏe trong đại dịch.
Câu chuyện của họ dưới đây, có lẽ cũng đáng để xem xét. |
| | | |  Trước đại dịch Eden Park Illumination Inc bán đèn tia cực tím để phân biệt kim cương thật với hàng giả. |
|
| | | | |
Tập trung vào những sản phẩm lợi thế
Trước COVID-19, Eden Park Illumination Inc. chuyên bán dụng cụ dùng tia cực tím giúp phân biệt kim cương thật với hàng giả.
COVID-19 xuất hiện, khiến Eden Park Illumination Inc. bị...bể kế hoạch, phải tung ra một sản phẩm khác lẽ ra hai năm tới mới có trên thị trường – Một đèn dùng tia cực tím khử trùng ở nơi đông người. |
| | | |  Eden Park Illumination đã đẩy nhanh quá trình sản xuất các loại đèn UV này trong đại dịch coronavirus. (Hình Evan Jenkins cho The Wall Street Journal) |
|
| | | | |
Chỉ trong vài tuần, Eden Park cung cấp hơn 1,000 đèn và tuyển dụng thêm hơn chục công nhân, tính cả người đứng đầu sản xuất.
Ông John Yerger, giám đốc điều hành của Eden Park, người làm việc cho công ty hồi Tháng Hai, nói: “Chúng tôi đang có lãi. Hiện nay doanh số của công ty chúng tôi tăng gấp 10 lần.”
Công ty Eden Park Illumination Inc. su đó nhanh chóng thay đổi cách hoạt động, không chỉ là nơi sản xuất kinh doanh mà còn là phòng thí nghiệm nghiên cứu nhưng tập trung vào thương mại hóa. Eden Park bắt đầu lập bản đồ quá trình sản xuất và thêm tự động hóa. |
| | | |  Một khách hàng đang sử dụng máy diệt trùng bằng tia UV được thiết kế bằng kỹ thuật của Eden Park tại một tiệm bánh Magnolia ở New York. |
|
| | | | |
Với mục tiêu kiềm chế sự lây lan của COVID-19, ông Yerger, 59 tuổi, tin rằng đèn UV sẽ giúp mọi người an toàn hơn khi gặp gỡ ở các khu vực đông đúc, mặc dù hiệu quả giảm dần theo khoảng cách.
Ông Yerger hy vọng nhu cầu về đèn sẽ tiếp tục ngay cả khi có vaccine phòng ngừa COVID-19. Điều này giết chết bất kỳ loại virus nào, kể cả vi khuẩn, ông nói. |
| | | |  Webside của Bleacher Bums, chụp qua màn hình. |
|
| | | | |
Tập trung vào những gì biết rõ nhất
Daniel McGinnis, 60 tuổi, người đồng sở hữu của Bleacher Bums, một nhà bán lẻ trang phục thể thao cho các trường đại học, quyết định bám vào những gì ông biết rõ nhất, ngay cả khi chính phủ tuyên bố “đóng cửa”, và ông cũng phải tạm thời cho ngưng hoạt động các cửa hàng của mình ở Pennsylvania và Maryland.
Ông McGinnis tích trữ những chiếc áo cổ lọ có logo và những chai thuốc khử trùng tay để bán cho người hâm mộ của Philadelphia Eagles, Ohio State Buckeyes và các nơi khác. Nhưng ông lại bị mắc kẹt ở những sản phẩm chủ lực bán rất chạy suốt 33 năm qua, là nón, áo thung và áo khoác. |
| | | |  | | | | |
Sau khi nhận được $100,000 tiền hỗ trợ của chính phủ, ông McGinnis cho các cửa hàng Bleacher Bums mở cửa trở lại hồi tháng Sáu. Từ đó, số lượng giao dịch tăng 50% so với một năm trước.
Đồng thời, doanh số bán hàng trực tuyến của công ty cũng tăng vọt trong thời gian các cửa hàng bị đóng. Tuy doanh thu này thua những gì bị mất so với lúc chưa xảy ra nạn dịch, nhưng dù sao “có còn hơn không.”
Trong số 60 nhân viên của Bleacher Bums bị thất nghiệp vì dịch bệnh, 40 người được trở lại làm việc. |
| | | |  Bên trong xưởng sản xuất bàn ghế gỗ của Pompanoosuc Mills Corp |
|
| | | | |
Không quá muộn để áp dụng kỹ thuật
Dwight Sargent, người sáng lập Pompanoosuc Mills Corp, một nhà sản xuất và bán lẻ bàn ghế suốt gần 50 năm, từng hoài nghi về phương thức bán lẻ trực tuyến khi phải thực hành lệnh khoảng cách xã hội. Tám cửa hàng bán lẻ của Pompanoosuc Mills phải đóng cửa khi dịch bệnh bùng phát.
Vào Tháng Ba, ông Dwight Sargent phải sa thải 115 nhân viên, trong đó có những người gắn bó với công ty hàng thập niên. Pompanoosuc Mills như đứng trước bờ vực thẳm.
Cái khó ló cái khôn. Các nhà quản lý phòng trưng bày quay video trên iPhone, sau đó đăng chúng lên trang web của công ty để khách hàng có thể nhìn thấy và mua sắm trực tuyến.
Thật tuyệt vời, chỉ giảm giá trong vòng ba tuần, Pompanoosuc Mills đã bán được khoảng $210,000. Nhờ đó, những nhân viên bị sa thải có được một phần tiền lương bị mất.
Pompanoosuc Mills Corp nhận được khoản vay $845,000; một khoản vay $150,000 khác, và được trợ cấp $10,000 từ chương trình cứu trợ thảm họa của Cơ quan quản lý công ty nhỏ. Số tiền đó đã giúp công ty đem lại công ăn việc làm cho công nhân, đẩy mạnh quảng cáo và mua một chiếc máy cắt mới. |
| | | |  Vài sản phẩm của ompanoosuc Mills Corp đang thu hút khách hàng. |
|
| | | | |
Ông Sargent, 70 tuổi, tự chụp hình bàn ăn, ghế và bàn trong phòng trưng bày của mình tại trụ sở công ty, “tung” lên mạng với lời mời giảm giá và “giao hàng ngay lập tức.”
Từ người không biết đến kỹ thuật là gì, giờ đây, ông Sargent đang có kế hoạch thuê thêm nhân viên trực online để trò chuyện và bán hàng trực tuyến cho khách hàng, việc mà ông rất háo hức thực hiện.
Khối lượng đặt hàng của Pompanoosuc Mills trong mùa dịch bệnh tất nhiên không bằng năm ngoái, nhưng không đến mức ông Sargent phải bước xuống vực, thậm chí ông còn đang có kế hoạch mở thêm một cửa hàng khác ở Philadelphia. Ông cho rằng việc bán hàng trực tuyến sẽ đóng một vai trò chính. Ông nói: “Chúng tôi đã quá lạc hậu, giờ thì...thú vị thật đấy! ” |
| | | |  Nhãn của Dot It Restaurant Fulfillment để khách hàng biết có ai đã mở hoặc giả mạo sản phẩm đã niêm phong chưa |
|
| | | | |
Tìm cách thích nghi
Dot It Restaurant Fulfillment ở Arlington, Texas (chuyên bán nhãn và các vật liệu dùng trong nhà hàng) từng phải “vật lộn” suốt hai năm để thu hút sự quan tâm đối với một trong những sản phẩm mới nhất của mình – SecureIt – một loại nhãn dùng để giao thực phẩm tại nhà. Mọi chuyện thay đổi từ khi COVID-19 xuất hiện.
Dot It Restaurant Fulfillment bán được hơn 860,000 cuộn nhãn mới trong vòng chưa đầy bốn tháng, tăng vọt so với 10,000 cuộn của hai năm trước. Hàng bán chạy đế nỗi các nhà hàng đặt, mà không có để giao. |
| | | |  Nhãn SecureIt mới của Dot It Restaurant Fulfillment |
|
| | | | |
Keri Smith, chủ của Dot It Restaurant Fulfillment, nói: “Chúng tôi nhìn thấy nhu cầu của thị trường và tìm cách thích nghi với nó.”
Keri Smith từng phải sa thải 25 trong số 100 công nhân của mình trong đại dịch, nhưng sau khi nhận được khoản vay trị giá $900,000, ông đưa được 90 nhân viên trở lại làm việc, |
| | | |  | | | | |
Không bỏ qua chuyện nhỏ và đơn giản
Georgetown, một công ty bảo hiểm tại Silver Spring, Maryland tự hào về việc bán các “chính sách phức tạp” cho khách hàng, nhưng đại dịch đã buộc công ty 30 người này phải chuyển sang mời chào các chính sách nhỏ hơn, đơn giản hơn.
“Hai tuần trước, tôi soạn bảo hiểm cho một cửa hàng áo cưới đang mở cửa trở lại. Phí bảo hiểm là $5,000,” Giám đốc điều hành Remmie Butchko nói, “Nếu là năm ngoái, có lẽ tôi đã nói với khách hàng: Cảm ơn vì đã tin tưởng, nhưng chúng tôi không nhận. Còn bây giờ, chúng tôi... nhận tuốt.” |
Các đại lý của ông Butchko thường tìm kiếm khách hàng mới bằng cách liên kết tại Phòng Thương mại hoặc các cuộc họp của các hiệp hội, hoặc bằng cách... gõ cửa. Nhưng bây giờ, họ chỉ còn cách gửi email và gọi điện thoại. Tuy vậy, doanh số của công ty này tăng 15% và lợi nhuận tăng 4%.
Đại dịch COVID-19 phá hủy cuộc sống thường nhật, làm đảo điên mọi hoạt động kinh doanh, buôn bán, nhưng ở một góc nào đó, nó lại thúc đẩy sự sáng tạo và “khả năng sinh tồn”, khiến những công ty tưởng như “sắp chết đến nơi”, lại có thể hoạt động hiệu quả. COVID-19 không tiêu diệt được ý chí chủa con người! Đoan Trang
Theo The Wall Street Journal |
|
|
|
|
|