Gửi: Wed Jul 22, 2020 1:20 am Tiêu đề: Son môi, mặt nạ và Covid-19
Son môi, mặt nạ và Covid-19
Từ nhiều thập niên qua, son môi là một trong những mỹ phẩm không chỉ được phụ nữ mà cả đàn ông cũng sử dụng nhằm biểu lộ mình, làm cho khuôn mặt nổi bật, và họ cảm thấy tự tin hơn. Thế nhưng giờ đây, khi chiếc mặt nạ đã che hết khuôn mặt, liệu loại mỹ phẩm này có bị...ế?
Nhiều người vẫn thoa son khi đi tập thể dục, trò chuyện trên Zoom hoặc đi ra ngoài để mua hàng
Tập thể dục cũng thoa son
Maya Allen, 27 tuổi, biên tập viên tạp chí Marie Claire, người có bộ sưu tập son môi tới 200 loại, nói rằng không có nghi ngờ gì về đại dịch nói chung và mặt nạ nói riêng đã ảnh hưởng đến việc làm đẹp môi. Nhưng cô cho biết sẽ không từ bỏ sản phẩm yêu thích của mình.
“Tôi không muốn tin rằng ý tưởng về những thỏi son đang mờ dần trong cuộc sống của chúng ta, không phải phụ nữ vẫn đang tô son khi họ hẹn hò trên Zoom hay sao! ” Allen nói. Cho dù thế nào, phụ nữ cũng đang sử dụng các sản phẩm làm đẹp, cách để thoát ra khỏi tình trạng căng thẳng và để lấy lại cảm giác bình thường.”
Với nhiều người, son môi là niềm vui thực sự trong cuộc sống. Thật vậy, son môi từ lâu đã là một mỹ phẩm được bán hợp pháp, rất rẻ tiền, lại khiến người sử dụng tự tin hơn.
Chúng ta có thể sống sót qua thời đại bệnh dịch này mà không có son môi?
Victoria Stiles, chuyên viên trang điểm và làm tóc ở Washington nói trên một chương trình truyền hình: “Một chút son môi có thể thêm tia lửa vào cuộc sống của bạn, đặc biệt trong những ngày xảy ra đại dịch này.”
Nhiều người bỏ thỏi son màu đậm mà chỉ dùng son bóng dưới lớp mặt nạ, vì cho dù bạn chọn loại mặt nạ dùng một lần, mặt nạ vải, hay loại khăn quàng che kín mặt, thì son vẫn cứ dính vào.
Mọi người đang đùa trên Twitter, khi đăng hình của những chiếc mặt nạ có dính son môi bên ngoài.
Berniece tweet: “Chán quá, đeo mặt nạ thế này thì còn ai thấy được môi của tôi cơ chứ! ”
“Tôi vừa phỏng vấn một siêu mẫu, cô ấy nói rằng ngay cả khi tập thể dục, cô ấy vẫn thoa son, vì như thế sẽ khiến cô cảm thấy dễ chịu hơn.” Maya Allen, biên tập viên tạp chí Marie Claire.
Victoria Allen chỉ cách mà một số người tiêu thụ đang điều chỉnh theo thực tế, trong thời đại dịch. “Nhiều phụ nữ không từ bỏ thói quen thoa son, nhất là những người vẫn phải họp hành hay thảo luận qua Zoom hay nói chuyện qua FaceTime, vì làm vậy khiến họ cảm thấy đó mới là chính họ.”, cô nói.
Trong khi đó, nhiều người khác lại đang học cách như người Hồi giáo, là mặc đồ ‘kín cổng cao tường’, dùng mạng che mặt, hoặc trùm kín đầu chỉ lòi hai con mắt.
Tại Ả Rập Saudi, nơi hầu hết phụ nữ che mặt và tóc ở nơi công cộng, mặc dù gần đây đã có những biện pháp đỡ bảo thủ hơn, nhưng các báo cáo cho thấy phụ nữ nước này vẫn chi tiêu nhiều hơn cho trang điểm hơn là thực phẩm, du lịch hoặc trang phục. Trong khi đó, người tiêu thụ ở Mỹ đang tìm hiểu thêm về các sản phẩm son môi không bị lem ra mặt nạ mà họ buộc phảo đeo để phòng ngừa dịch bệnh.
Đeo mặt nạ sẽ che mất làn môi xinh xắn. Hình. Pixabay.
Điều chỉnh cách trang điểm thời dịch bệnh
Một lời khuyên khác là thay vì cứ chăm bẳm vào chiếc môi, hãy chuyển sang trang điểm mắt cho ấn tượng hơn, kẻ lông mày cho đậm hơn.
Thật ra, các sản phẩm chăm sóc da có vẻ không bị ảnh hưởng bởi Covid-19, do nhu cầu tự chăm sóc và làm đẹp không giảm, nhất là khi mọi người có nhiều thời gian hơn cho mình.
Victoria Allen luôn thí nghiệm và mặc những màu sắc cũng như nhãn hiệu mới cho công việc của cô ấy và để tìm cảm giác hạnh phúc của riêng mình.
Coronavirus đã buộc hàng triệu người phải bị ở nhà, hàng triệu người thất nghiệp, thử hỏi liệu bây giờ họ còn lòng dạ nào để trang điểm, để làm đẹp, khi không được bước chân ra đường, hoặc đến chỗ làm việc.
Ngay cả khi họ đã có thể ra ngoài, nhưng nếu các cửa hàng mỹ phẩm không mở thì cũng vậy, trong khi họ có thể mua hàng online.
Các nhà phân tích thị trường cho biết doanh số bán hàng trực tuyến của các sản phẩm làm đẹp đã tăng lên trong đại dịch, nhưng có lẽ không đủ để bù đắp sự sụt giảm của việc mua hàng tại cửa hàng. Khuynh hướng này có thể tiếp tục kéo dài vì không ai biết khi nào cuộc sống mới trở lại bình thường.
Tuy vậy, son môi sẽ là một trong những loại mỹ phẩm có doanh thu tệ nhất trong ngành kỹ nghệ làm đẹp vào năm 2020, theo Carrie Mellage, phó chủ tịch phụ trách sản phẩm tiêu thụ của công ty nghiên cứu thị trường Kline. Bà Carrie Mellage nói rằng doanh số bán son của Mỹ sẽ giảm 11%, xuống còn 3,1 tỷ USD ở cấp độ bán lẻ, vào năm 2020, so với năm 2019.
Nếu mặt nạ trở thành một phần vĩnh viễn trong cuộc sống hàng ngày vào nhiều tháng hoặc nhiều năm tới, người tiêu thụ cũng sẽ phải điều chỉnh cách trang điểm mới. Riêng với các sản phẩm son môi, người dùng vẫn sẽ tiếp tục mất đi quyền được thử son tại các cửa hàng trong trung tâm mua sắm. Đó là cách bảo vệ để người tiêu thụ tránh bị lây lan, khi dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát.
Bạn không có quyền gửi bài viết Bạn không có quyền trả lời bài viết Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn Bạn không có quyền tham gia bầu chọn