TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những bộ phận xe hơi nào dễ trục trặc khi xe “nằm nhà” lâu vì COVID-19
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những bộ phận xe hơi nào dễ trục trặc khi xe “nằm nhà” lâu vì COVID-19

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 10776

Bài gửiGửi: Wed May 06, 2020 11:19 am    Tiêu đề: Những bộ phận xe hơi nào dễ trục trặc khi xe “nằm nhà” lâu vì COVID-19

Những bộ phận xe hơi nào dễ trục trặc
khi xe “nằm nhà” lâu vì COVID-19


Cũng giống như con người, xe hơi cũng cần được chăm sóc và được “tập thể dục.” (Hình: Getty Images)


Hàng triệu chiếc xe hơi hiện nay đang phải “nằm nhà” vì bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Vậy những bộ phận nào của chiếc xe hơi thường dễ trục trặc khi chúng ta không sử dụng hoặc hiếm khi lái xe đi đâu?

Nhật báo The Wall Street Journal vào ngày 29 Tháng Tư cho biết, cũng giống như con người, xe hơi cũng cần được “tập thể dục,” nếu không thì một số những bộ phận của chiếc xe có thể gặp phải trục trặc nho nhỏ, điển hình như sau:



Bình điện xe hơi

Đa số những chiếc xe hơi ngày nay đều có những hệ thống điện bên trong vẫn còn tiếp tục xài một chút xíu điện trong bình điện dù là máy xe đã tắt.

Những lượng điện nhỏ xíu này mất đi ngày qua ngày sẽ làm cho bình điện xe hơi hết điện.

The Wall Street Journal dẫn lời ông Tony Molla, phó chủ tịch Automotive Service Association, cho hay: “Nếu chiếc xe ‘nằm nhà’ trong thời gian một tháng hay lâu hơn, nhiều khả năng là bình điện sẽ bị ‘chết’ khi chúng ta cần nổ máy xe để đi đâu đó.”

Ông Molla khuyên chủ xe nên nổ máy xe mỗi tuần một lần trong khoảng thời gian từ 10 đến 15 phút.



Vỏ xe

Hầu hết các kiểu xe hơi trên thị trường hiện nay sử dụng “radial tire.” Kết cấu vỏ xe này khiến cho vỏ xe bị biến dạng khi nằm yên một vị trí trong thời gian dài. Khi lái xe trở lại, tài xế có thể có cảm giác về sự biến dạng của vỏ xe, nhất là lúc chạy xe trên đường.

Tuy nhiên, việc này không quá nghiêm trọng. Khi cho chiếc xe chạy trở lại mỗi tuần một lần, vỏ xe thông thường sẽ có thể trở lại với hình dáng ban đầu.


Khi xe đậu một chỗ không sử dụng trong thời gian dài, những chi tiết bộ phận nhỏ trong chiếc xe bắt đầu có gỉ sét tích tụ từ từ. (Hình: Getty Images)


Bình xăng

The Wall Street Journal cho hay trước khi để chiếc xe hơi “nằm nhà” trong thời gian dài thì nên đổ đầy bình xăng.

Lý do là vì xăng có đầy trong bình sẽ ngăn chặn những bộ phận bên trong bình xăng bị gỉ sét, ngưng tụ lại và gây hại cho “fuel injector.”



Thắng xe

Chiếc xe không sử dụng lâu ngày sẽ làm cho “rotor” thắng xe bị bám những thứ gỉ sét.

Lái xe một vòng mỗi tuần một lần sẽ giúp làm sạch những thứ này ra khỏi thắng xe, theo The Wall Street Journal.



Tài xế cũng được khuyên nên rửa, lau xe mỗi tháng một lần, chạy hệ thống điều hòa trong xe hơi mỗi tháng một lần trong khoảng thời gian ít nhất là 1 phút để chăm sóc cho chiếc xe của mình.

C. Thành
Nguồn: nguoi-viet

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân