TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Thời trang Xuân Hè 2020 biến chuyển theo dòng thời sự
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Thời trang Xuân Hè 2020 biến chuyển theo dòng thời sự

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 10791

Bài gửiGửi: Tue Apr 28, 2020 6:00 pm    Tiêu đề: Thời trang Xuân Hè 2020 biến chuyển theo dòng thời sự

Thời trang Xuân Hè 2020 biến chuyển theo dòng thời sự

Nhà thiết kế thời trang Deborah Lindquist đeo chiếc mặt nạ thời trang màu tím cô vừa thiết kế và tung ra thị trường (Brian van der Brug - Los Angeles Times).jpg


Coronavirus không chừa một ai, không “nhẹ tay” với bất cứ ngành nghề nào. Ngành thời trang cũng không thoát khỏi sự khủng hoảng, khi nhu cầu mặc đẹp bị lùi xuống hàng thứ yếu. Nhưng trong “cái khó, ló cái khôn”, các nhà thời trang Los Angeles đã sáng tạo để cho ra những dòng sản phẩm rất thời sự.

Ngày 22-04-1970, Ngày Trái Đất ra đời, nhằm giúp mọi người trận trọng hơn và hiểu rõ hơn giá trị của môi trường tự nhiên. Năm nay, vào dịp kỷ niệm 50 năm (22-04-2020), trái đất lại đang trong cơn bi kịch của đại dịch Covid-19, nên sự sáng tạo của các nhà thiết kế thời trang Los Angeles cũng hướng theo đề tài làm sao để con người sống sót? Hầu hết các mẫu thời trang Xuân-Hè 2020 không chỉ đẹp, mà còn khiến người tiêu thụ thoải mái và an toàn trong mùa dịch bệnh.


Deborah Lindquist may mặt nạ tại nhà ở North Hollywood. (Brian van der Brug / Los Angeles Times)


Sáng tạo

Deborah Lindquist, người từng thiết kế trang phục cho những nhân vật nổi tiếng như Sharon Stone, Pink, Jessica Alba, Christina Aguilera và Rihanna, nói trong những ngày “ở nhà”, cô đã tập trung vào việc sáng tạo ra những chiếc mặt nạ bằng cách sử dụng vải dư từ những chiếc áo khoác denim, và tô điểm bằng những phụ tùng như hoa thêu, kim tuyến và kim cương giả. “Đối với mặt nạ bằng các vật liệu dệt khác, tôi còn sử dụng vải váy và áo bằng da báo, sari, kimono cổ điển để làm mặt nạ,” Lindquist nói. Hiện cô còn đang may mặt nạ trắng làm bằng khăn trải bàn và khăn ăn cổ điển cho bạn bè và gia đình sử dụng để phòng ngừa dịch bệnh.

“Chẳng ai biết được tình trạng “đóng cửa” này sẽ kéo dài bao lâu; công ty nào sẽ phải ngậm ngùi “thôi ta chia tay nhau từ đây”; và liệu sau một trận khủng hoảng nặng nề thì việc tái kết cấu lại ngành nghề sẽ như thế nào.” nhà thiết kế Deborah Lindquist nói.

Là một nhà thiết kế sáng tạo, Lindquist cho rằng: “Che mặt có gì mà xấu, che để an toàn mà. Vì thế tôi đã có ý tưởng thiết kế bộ sưu tập mặt nạ không chỉ tiện dụng và còn phải đẹp nữa.


Chiếc khăn che mặt thiết kế cổ điển của Dalia MacPhee, được bán với giá 19 USD (Dalia MacPhee)


Chuyển biến

Hồi tháng Một vừa qua, nhà thiết kế Dalia MacPhee theo sát tình hình dịch bệnh cũng như “không khí thời trang” bên Trung Cộng. “Tôi đã nói chuyện điện thoại với các nhà sản xuất đang bị cô lập ở đó, và đoán trước sau gì ngành kỹ nghệ thiết kế thời trang cũng bị ảnh hưởng, nhưng chưa bao giờ nghĩ rằng nó tồi tệ thế này.” MacPhee nói.

MacPhee là nhà thiết kế thời trang kỳ cựu, sản phẩm của cô từng được Mel B, Olivia Munn, Niecy Nash và Julianne Hough chọn mặc. Từ khi dịch bùng phát tại Mỹ, vài tuần trước, cô đã bắt đầu sản xuất các dụng cụ bảo vệ cá nhân được chứng nhận (mặt nạ KN95, quần áo bảo vệ và áo choàng cô lập) cho cộng đồng y tế.

“Tôi chuyển rất nhanh, từ thiết kế trang phục dạ hội sang “thời trang bệnh viện” như thế đó, MacPhee nói, “Chúng tôi cũng đang sản xuất mặt nạ vải nhưng có bộ lọc, được thiết kế cho công chúng, giúp họ an tâm hơn khi sử dụng.”

MacPhee nghĩ sẽ mất một thời gian dài để ngành thời trang quay trở lại bình thường, nên cô quyết định sẽ làm cho khoảng “thời gian đáng sợ” này không quá căng thẳng bằng việc thiết kế bộ sưu tập đồng bộ kết hợp vừa mặt nạ lẫn các bộ quần áo nhẹ nhàng, thoải mái.


Alisun Franson bán mặt nạ từ một quầy hàng trước cửa hàng kinh doanh Amiga Wild ở Venice (Irfan Khan / Los Angeles Times)


Thích ứng với hoàn cảnh mới

Alisun Franson và Sadie Gilliam đồng sở hữu cửa hàng ở Venice, nhãn hiệu Amiga Wild. Mấy tuần qua, họ đã may hàng trăm chiếc mặt nạ đem tặng cho tổ chức phi lợi nhuận Worthy of Love, giúp trẻ em sống trong khu vô gia cư. “Chúng tôi muốn chung tay góp sức làm bất cứ điều gì trong khả năng của mình để giúp bảo vệ cộng đồng trong cuộc chiến chống lại COVID-19.”, Franson nói.


Alisun Franson bán mặt nạ từ một quầy hàng trước cửa hàng kinh doanh Amiga Wild ở Venice (Irfan Khan / Los Angeles Times)


Franson được nhiều người biết đến khi chế tạo đồ trang sức từ các bộ phận xe đạp cũ kỹ. “Thời trang bền vững là tương lai – không phải là một khuynh hướng,” cô nói. “Tại sao cái gì cũng ném vào bãi rác, trong khi nhiều thứ có thể được tái sử dụng và biến thành tác phẩm nghệ thuật chứ! Với bất kỳ thử thách nào, bạn cần phải cố mà thích ứng với hoàn cảnh mới (Rolling with the punches). Tụi tôi vẫn phải trả tiền thuê mặt bằng ngay cả khi cửa hàng đóng cửa mà, nên phải suy nghĩ thôi! Hy vọng các sản phẩm của tụi tôi sẽ được kháng hàng trực tuyến đón nhận và ủng hộ.”


Người sáng lập Poplinen – Desiree Buchanan. (Michelle Mosqueda)


Thời trang... không vội

Cùng với các đồng nghiệp khác, Desiree Buchanan, người sáng lập dòng thời trang Poplinen cho biết cô đang nỗ lực hết mình trong việc thiết kế các loại mặt nạ cho người tiêu thụ, và để điều chỉnh mức tụt giảm doanh thu đáng kể vì dịch bệnh. “Chúng tôi đang phải đối mặt với các vấn đề trong toàn bộ chuỗi cung ứng. Chúng tôi muốn giữ cho các đối tác sản xuất và nhà thầu ở Los Angeles luôn bận rộn, đồng thời cũng muốn họ làm tròn trách nhiệm công dân – khoảng cách xã hội. Điều này khiến mọi thứ chậm lại một chút.”, Buchanan cho biết.

“Vì lệnh phải ở nhà, tất cả các sự kiện đã lên lịch đều bị hủy cho đến khi có thông báo mới, điều này... hổng có vui chút nào.” Buchanan nói, “Với rất nhiều điều không chắc chắn, rất khó để thực hiện các mục tiêu cho những tháng tiếp theo, thậm chí đến hết năm 2020. Thôi thì tận dụng thời gian này để tạo ra các sản phẩm phẩm chất cao, hữu dụng. Không nhất thiết phải “chạy theo thời trang”, mà cứ việc chậm rãi. Chúng tôi không vội vàng, vì mọi người còn đang thực hành cô lập xã hội và chưa đi làm để tránh lây bệnh mà! ”


Người sáng lập Back Beat Co. – giám đốc sáng tạo Isadora Alvarez. (Johanna Siring)


Củng cố nhãn hiệu

Isadora Alvarez, người sáng lập và giám đốc sáng tạo sản phẩm dành cho phụ nữ Back Beat Co., đã nỗ lực quảng cáo và củng cố nhãn hiệu của mình trong đợt bùng phát coronavirus.

“Hiện tại, bán hàng online là lợi tức duy nhất của chúng tôi, vì vậy chúng tôi thực sự muốn có một cuộc đối thoại với cộng đồng,” Isadora Alvarez nói. “Phần lớn hoạt động kinh doanh của chúng tôi là bán buôn, nhưng vì phải đóng cửa, chúng tôi đang dành tất cả thời gian và nguồn lực của mình vào quảng cáo. Vài tháng tới sẽ khó khăn lắm đây, vì sau “trận đòn nhừ tử”, mọi người sẽ hồi phục chậm.”

Mấy tuần qua, Alvarez cũng cho may nhiều mặt nạ để tặng cho các bệnh viện và người nghèo.


Nhà thiết kế Mariah K. Lyons tại nhà máy Astara. (Leah Shiros)


Linh hoạt là chìa khóa

Linh hoạt trong thời điểm “chẳng có gì là chắc chắn” như bây giờ là không thể thiếu trong kế hoạch kinh doanh của Mariah K. Lyons, người sáng lập dòng sản phẩm giày Astara. Cô gọi sự linh hoạt là chìa khóa mở cửa thành công.

“Chúng tôi coi đại dịch này là cơ hội cho sự đổi mới, thay vì chỉ đơn giản là tạm dừng, trước khi trở lại kinh doanh bình thường,” cô nói.

Khi đại dịch ập đến, nhãn hiệu này đã phải “bỏ kho” toàn bộ các sản phẩm hiện có và chuẩn bị ra mắt dòng sản phẩm mới dự liệu có nhiều thay đổi,” Lyons nói.

Lyons cho biết gần đây đã cho hạ giá thành các sản phẩm và đang muốn thay đổi mô hình bán lẻ kể cả kết cấu phân phối mới để tiếp cận nhiều hơn với khách hàng bằng việc sáng tạo những đôi giầy hỗ trợ cho sức khỏe từ cơ thể lẫn tinh thần.


Chủ nhãn hiệu Whimsy và Row - giám đốc sáng tạo Rachel Temko, mặc trên mình sản phẩm nhãn hiệu của cô, một bộ đồ thoải mái. (Goldfaden MD)


Sức mạnh về số lượng

Để đối phó với những ảnh hưởng của đại dịch, Rachel Temko, chủ sở hữu và giám đốc sáng tạo của Whimsy và Row, đã bắt đầu một liên minh kinh doanh nhỏ có tên Together Apart, tặng 5% doanh số cho Feading America và giảm giá 20% cho khách hàng. Mitch Temko nói đến nay họ đã quyên góp được 990 USD cho Feading America và tặng hơn 1.400 mặt nạ cho Union Rescue Mission, Downtown Women’s Center và Midnight Mission.

Đối với các nhà thiết kế, thách thức đặt ra rất lớn, là làm sao kiếm đủ để tiền tiền nhà và các hóa đơn. Nhưng rất lạc quan, Tem Temko nói. “Hy vọng mọi người có thể sống sót nhờ bán hàng trực tuyến và bắt đầu nhận đơn đặt hàng sớm.” Phải cho nhân viên nghỉ việc là điều khó khăn đối với Temko, nhưng cô đã nghĩ, khi doanh số tăng lên, nhân viên của cô sẽ được gọi trở lại làm việc.

“Đại dịch là họa, nhưng cũng có thể là phước đối với ngành kỹ nghệ thời trang, vì đây là cơ hộ hội để thay đổi.” Temko nói. “Chúng ta phải thay đổi để tồn tại.”


Keri Lassalle và một trong những mẫu thiết kế của cô. Keri Lassalle (trái) và một trong những mẫu thiết kế của cô.


Thời trang “yêu” môi trường

Keri Lassalle, người sáng lập dòng phụ tùng thân thiện với môi trường Lulu Dharma, nhận thấy sự lan rộng bệnh dịch do Covid-19 gây ra trên toàn thế giới đang làm suy kiệt sức sống của “mẹ thiên nhiên”, và tự nhận “chúng tôi cũng là một trong những người “đóng góp” cho tình trạng ô nhiễm vì xả chất thải.” Chính vì thế, cô đã cho tạm dừng mọi hoạt động và “suy nghĩ về những gì quan trọng hơn,” Dharma nói.

Lassalle tin rằng ngành kỹ nghệ sẽ nhanh chóng chuyển từ ý tưởng bền vững sang ý tưởng sản xuất tái sinh – sử dụng chất thải nông nghiệp, vật liệu tái chế và bông hữu cơ, với trách nhiệm bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc của mọi người, mọi nhà.

Đ. Trang/saigonnhonews
(theo Los Angeles Times)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân