TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Shonkys Awards 2019: “Điểm mặt gọi tên” những sản phẩm và dịch vụ tệ hại tại Úc châu
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Shonkys Awards 2019: “Điểm mặt gọi tên” những sản phẩm và dịch vụ tệ hại tại Úc châu

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 10772

Bài gửiGửi: Sun Oct 13, 2019 12:53 am    Tiêu đề: Shonkys Awards 2019: “Điểm mặt gọi tên” những sản phẩm và dịch vụ tệ hại tại Úc châu

Shonkys Awards 2019: những sản phẩm và dịch vụ tệ hại tại Úc châu


Trong một thời đại mà đánh giá giả mạo, dùng tiền mặt để mua bình luận, nhân viên bán hàng và những người vận động hành lang ở khắp mọi nơi, quan trọng hơn bao giờ hết là có những tiếng nói độc lập để nói lên sự thật.

Một chiếc tủ lạnh kiểu dáng đẹp nhìn rất sang trọng nhưng không làm tròn công dụng của một cái tủ lạnh, thức ăn sáng ngũ cốc chế biến sẵn được quảng cáo là “tốt cho sức khỏe” chứa đầy đường trong đó, bảo hiểm “tồi tệ nhất đất nước”, quỹ hưu trí “xác ướp”... nằm trong nhóm những sản phẩm và dịch vụ “hân hạnh” nhận được “giải thưởng” Shonky Award năm 2019 do tổ chức người tiêu thụ Choice bình chọn.



Năm nay giải thưởng Shonky 2019 hàng năm bước vào năm thứ 14 của mình và được đông đảo người tiêu thụ chờ đợi và đón nhận.

Các giải thưởng này chỉ ra những thứ “tồi tệ nhất” trong các sản phẩm và dịch vụ người tiêu thụ quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, để giúp người Úc xác định và tránh xa, CEO của Choice, ông Alan Kirkland giải thích trong một thông cáo.

“Việc của Choice là đứng lên chống lại những công ty đang làm chuyện sai trái. Giải Shonkys được bình chọn dựa trên thử nghiệm độc đáo của chúng tôi, đánh giá và vận động để giúp bạn xác định những thứ tồi tệ nhất trong những thứ tồi tệ,” ông Kirkland nói. “Theo sau điều tra của ủy ban hoàng gia ngân hàng, không có gì ngạc nhiên khi các doanh nghiệp dịch vụ tài chính lại có mặt trong danh sách Shonkys năm nay.”


GIẢI THƯỞNG SHONKYS 2019


Tủ lạnh Nedkyld của Ikea: Vì thất bại trong các bài kiểm tra năng lượng và không làm được việc của một cái... tủ lạnh

Chiếc tủ lạnh khổng lồ Nedkyld của Thụy Điển – có giá bán lẻ $799 – đã “xứng đáng” hạng chót khi đạt chỉ 35% cho độ tươi của thực phẩm và không vượt qua bài kiểm tra năng lượng.

“Nedkyld là một trong những chiếc tủ lạnh tồi tệ nhất mà chúng tôi từng kiểm tra,” ông Kirkland nói.

“Không chỉ tệ khủng khiếp trong việc giữ lạnh thực phẩm, khi Choice chạy thử, mức sử dụng điện của Nedkyld không đúng so với xếp hạng sao, đã thất bại trong thí nghiệm. Càng khó mà hiểu được vì sao chiếc tủ lạnh này vẫn được bán trong các cửa hàng của Ikea, đặc biệt là với nhãn dán đánh giá năng lượng tiêu thụ gây hiểu lầm.”



AMP superannuation: Vì hủy hoại cuộc đời của nhiều người về hưu

Theo Choice, có hơn một triệu tài khoản “xác ướp” super AMP đang cắn xé gặm nhắm số tiền nghỉ hưu ít ỏi của người Úc, theo dữ liệu của APRA.

“AMP đã nhận một số lời chỉ trích mạnh mẽ nhất từ ​​ủy ban hoàng gia ngân hàng – vá nó xứng đánh bị chỉ trích. Nếu tiền super của bạn với AMP, rất có thể bạn đã để mất một số tiền về hưu của mình để tài trợ cho lối sống của các giám đốc điều hành của quỹ,” ông Kirkland nói.

“Đối với AMP, nó kiếm tiền từ việc không làm gì cả. Quản lý tiền hưu của mọi người không phải là một thương vụ bình thường – có một tiêu chuẩn đạo đức cao hơn cần đáp ứng khi nói đến sự an toàn và thoải mái ở tuổi già, và AMP đã thất bại trong tiêu chuẩn này.”



Bảo hiểm y tế tư Medibank mức “căn bản”: Vì thất bại “căn bản”

Choice phát giác ra mức “basic – căn bản” của Medibank hóa ra mắc hơn mức bảo hiểm rẻ nhất “bronze – hạng đồng” ở NSW, ACT, Northern Territory, South Australia, Western Australia và Tasmania.

“Năm 2019 là năm đầu tiên bảo hiểm y tế tư nhân đứng đầu danh sách những lo lắng tài chính trong khảo sát quốc gia thường xuyên của Choice, và rất dễ để biết lý do tại sao,” ông Kirkland nói.

“Một hệ thống mới đúng ra phải làm cho mọi thứ đơn giản hơn đã biến thành một mớ hỗn độn. Mức “basic” của Medibank có giá cao hơn nhiều chính sách rẻ nhất hạng đồng. Medibank xứng đáng nhận một giải Shonky vì đã thất bại ở những điều căn bản – bảo hiểm y tế đơn giản và giá cả phải chăng.”



Freedom Food XO Crunch: Vì dám nói với chúng ta ăn cả túi đường là tốt cho sức khỏe

Ngũ cốc XO Crunch đã nhận được Shonky sau khi tuyên bố rằng đó là “một cách thú vị và bổ dưỡng để bắt đầu một ngày cho con trẻ” – trong khi nó thực sự chứa 22.2% đường, mà ông Kirkland mô tả là “bào mòn sức khỏe”.

“Freedom Foods tự hào trưng bày 4/5 sao tốt cho sức khỏe trên túi đường này. Choice thì nói rằng chỉ có 1.5/5 sao mới phản ảnh chính xác lượng đường được thêm vào trong một sản phẩm – điều mà các nhóm ngành kỹ nghệ đã vận động để ngăn chặn,” ông Kirkland nói.

Ông cho biết Choice đã khiếu nại với ACCC liên quan đến quảng cáo gây ngộ nhận của sản phẩm này và các sản phẩm khác tự nhận tốt cho sức khỏe tương tự.



Kogan: Vì chăm sóc khách hàng tệ hại

Nhà bán lẻ trực tuyến dẫn đầu trong các khiếu nại mà phòng Công bằng Thương mại NSW Fair Trading nhận được, với chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm nay, đã có hơn 300 khiếu nại gửi đến phàn nàn về dịch vụ chăm sóc khách hàng của Kogan, cụ thể là khi sản phẩm họ bán ra kém chất lượng hay bị lỗi.

“Kogan cần đơn giản hóa quy trình hoàn tiền, sửa chữa và thay thế để đáp ứng kỳ vọng của cộng đồng và luật định,” ông Kirkland nói, bên cạnh đó cho biết tình trạng đã được cải thiện hơn trong thời gian gần đây.



Bảo hiểm thú nuôi: TẤT CẢ đều xấu, không chọn được giải “xấu nhất”

Trong số 86 chính sách bảo hiểm thú nuôi được Choice xem xét, không có chính sách hay nhãn hiệu cụ thể nào được đề xuất.

“Bảo hiểm thú nuôi là thứ bảo hiểm mà một doanh nghiệp bán khi họ muốn kiếm tiền mà không cần phải cung cấp bất kỳ loại dịch vụ nào,” ông Kirkland nói.

“Bảo hiểm thú nuôi là một trong những sản phẩm bảo hiểm có giá trị tồi tệ nhất của đất nước này. Nó dựa vào cảm xúc thao túng tình yêu thú nuôi của bạn để bán thứ bảo hiểm vô giá trị. Năm nay Choice đã phát giác ra ngành này tệ vô cùng, chúng tôi đã từ chối đề xuất bất kỳ chính sách nào. Là những người có lương tâm, chúng tôi không thể đề nghị các chủ vật nuôi cân nhắc việc mua bất kỳ chính sách bảo hiểm nào trong mớ đó. Đây cũng là lý do tại sao các công ty bảo hiểm không nên được miễn trừ đối với luật chống lại sự không công bằng điều khoản hợp đồng – nó rất quan trọng”.

Trinh Nguyen

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân