TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Bí quyết cân bằng cuộc sống
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Bí quyết cân bằng cuộc sống

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 10769

Bài gửiGửi: Wed May 30, 2018 11:10 pm    Tiêu đề: Bí quyết cân bằng cuộc sống

Bí quyết cân bằng cuộc sống

Cân bằng cuộc sống là điều cần thiết để khỏe mạnh và hạnh phúc.


Cuộc sống ở Mỹ, so với các nước khác, thường hối hả và làm chúng ta kiệt sức hơn. Và khi kỹ thuật ngày càng phát triển, tạo điều kiện cho con người có thể kết nối thông tin và công việc 24/7, khiến việc nghỉ ngơi và cân bằng cuộc sống trở nên xa xỉ hơn. Một cuộc nghiên cứu của viện Accenture vào năm 2013 cho thấy rằng, việc cân bằng cuộc sống rất quan trọng và nó góp phần đem lại hạnh phúc hơn là các yếu tố khác như tiền bạc hay địa vị. Dưới đây là các bí quyết giúp chúng ta tập luyện sự cân bằng, theo trang mạng Livestrong.



1. Tắt điện thoại, laptop và các kỹ thuật khác

Một cuộc nghiên cứu của các giáo sư trường đại học Harvard University vào năm 2009 cho thấy rằng, khi chúng ta ngừng việc kiểm tra email, voicemail chỉ một ngày trong tuần, bạn sẽ cảm thấy tinh thần thoải mái hơn, suy nghĩ tích cực hơn về công việc. Bạn có thể tập luyện việc giảm giờ dùng phone và các thiết bị thông minh khác bằng cách cam kết bản thân mình không đụng đến các kỹ thuật này khoảng 30 phút mỗi ngày. Sau đó, bạn từ từ tăng lên khoảng một giờ mỗi ngày rồi dần dần là nhiều hơn nữa.



2. Lên lịch ngừng làm việc

Công việc bận rộn khiến bạn không có thời gian để nghỉ ngơi ban ngày, và thậm chí là ban đêm, đôi khi bạn cũng phải làm việc để đảm bảo hoàn thành xong. Tuy nhiên, bạn cũng phải cần nỗ lực để dành thời gian cho bản thân mình. Bạn nên lên lịch sắp xếp một khoảng thời gian nào đó trong ngày dành riêng cho bản thân, thậm chí chỉ cần 15 hay 20 phút thôi để ra khỏi công việc, trách nhiệm gia đình, nghĩa vụ xã hội và chỉ làm những gì hài lòng cho bản thân.



3. Học cách từ chối

Có lẽ bạn không thể từ chối các đề án mới trong công việc nhưng bạn có thể kiểm soát một số việc sau giờ làm việc của mình. Thời gian rảnh rỗi sau khi đi làm là thời gian quý giá để bạn tham gia các hoạt động giải trí, thư giãn đầu óc và tinh thần. Vì vậy, khi bạn cố gắng ôm đồm quá nhiều thứ và không biết cách từ chối những chuyện bên ngoài xã hội, bạn có thể khiến bản thân bị quá tải. Vì vậy, trước khi nhận lời một việc gì, bạn nên tự hỏi mình xem liệu việc đó có phải “bắt buộc làm”, “có thể chờ” hoặc là “không làm thì cũng không sao”.



4. Trải dài công việc nhà suốt tuần

Thường chúng ta hay có thói quen là trong tuần đi làm còn cuối tuần thì dành hết thì giờ để dọn dẹp nhà cửa. Tuy nhiên, việc dồn hết công việc nhà vào cuối tuần cũng chẳng khác gì là bạn đi làm trong những ngày trong tuần. Vì vậy, bạn nên sắp xếp như thế nào để có thể làm một số việc vặt trong tuần, để đến khi cuối tuần bạn có cảm giác thảnh thơi và không cần phải hối hả. Theo cuộc nghiên cứu của trường đại học Stanford vào năm 2013 cho thấy, cuối tuần là khoảng thời gian chúng ta có cảm xúc cao nhất nên việc giảm thiểu công việc hoặc làm các thứ như là đang làm việc sẽ giúp chúng ta tập trung tận hưởng sự thư giãn hơn.



5. Tập thiền

Theo cuộc nghiên cứu của trường đại học University of Washington, thiền giúp đầu óc tập trung trong thời gian dài, làm việc hiệu quả hơn và ít bị căng thẳng hơn. Còn gì tuyệt vời hơn nếu như bạn có khả năng tập trung cao, hoàn thành công việc sớm và có nhiều thời gian để nghỉ ngơi cho bản thân và gia đình.



6. Tập thể dục thể thao

Dành thời gian mỗi ngày để tập thể dục có vẻ như điều khó khăn vì chúng ta thường cảm giác không đủ thì giờ. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng, tập thể dục đem lại rất nhiều lợi ích. Cuộc nghiên cứu ở trường đại học Saint Leo University ở Florida cho thấy, tập thể dục không chỉ làm giảm căng thẳng mà còn giúp cảm thấy tự tin hơn và tâm lý ổn định hơn để giải quyết các vấn đề liên quan đến công việc và gia đình. Thật sự, tập thể dục giúp chúng ta cân bằng cuộc sống rất nhiều. Vậy thì còn chần chừ gì nữa, bạn hãy bắt đầu dành thời gian để chạy bộ, đạp xe đạp, tập yoga hay vào phòng gym thôi.



7. Sắp xếp những vấn đề ưu tiên của mình

Bạn nên dành thời gian suy nghĩ và quyết định những việc ưu tiên của mình ngoài công việc, và thử xem đối với bạn việc nào là quan trọng hơn việc nào. Chẳng hạn, nếu bạn thấy gia đình là vô cùng quý giá, bạn sẽ sắp xếp dành thời gian ăn cơm mỗi tối quây quần bên người thân. Nếu bạn cảm thấy tập thể dục là điều không thể thiếu, hãy ưu tiên nó trước tiên là làm các việc khác. Điều này giúp ích cho những ai phải làm việc nhiều và ít thời gian cho bản thân. Khi công việc quá nhiều, bạn phải chấp nhận bỏ một số hoạt động của bản thân. Vì vậy, việc viết xuống và nhìn ra cái nào là ưu tiên, bạn vẫn có thể dễ dàng thực hiện nó và cân bằng cuộc sống của mình.

K.D/nguoi-viet
theo livestrong

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân