Tên gọi khác: iGeneration, Post-millennials, Homeland Generation, Zoomers
Chiếm: Gần 25% dân số Hoa Kỳ
Phương tiện truyền thông
Trung bình, thế hệ Z (Generation Z, hoặc Gen Z) có chiếc điện thoại di động đầu tiên ở độ tuổi 10.3; nhiều người trong số họ, trong thời gian lớn khôn, đã chơi đùa với chiếc điện thoại di động hoặc máy tính bảng của cha mẹ. Họ trưởng thành trong một thế giới đã được liên kếtt cao độ bằng mọi cách, và điện thoại thông minh là phương tiện liên lạc, tin tức được họ ưa chuộng. Trung bình, mỗi ngày họ tiêu phí 3 tiếng đồng hồ với các máy móc di động.
Thói quen về ngân hàng
Thế hệ này đã thấy được những khó khăn từng phải trải qua của Millennials (còn gọi là Thế hệ Y – những người sinh trong khoảng 1980-1994) nên đã tiếp cận các vấn đề tài chánh một cách bảo thủ hơn. Họ muốn tránh nợ nần và đánh giá cao những cách thức hoặc dịch vụ hỗ trợ cho nỗ lực đó. Ưu tiên hàng đầu là dùng debit cards (thẻ trả tiền ngay), kế đến là thực hiện các dịch vụ ngân hàng bằng dụng cụ di động. Trên 50% đã không tới một chi nhánh ngân hàng nào trong ít nhất 3 tháng.
Các sự việc định hình
Điện thoại thông minh, truyền thông xã hội, thấy được những khó khăn về tài chánh của bậc cha mẹ (Thế hệ X – sinh trong khoảng 1965-1980).
Tương lai tài chính
Đang học hỏi về tài chánh cá nhân. Ham tìm hiểu về giáo dục tài chánh, và mở trương mục tiết kiệm ở độ tuổi sớm hơn các thế hệ trước.
Bạn không có quyền gửi bài viết Bạn không có quyền trả lời bài viết Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn Bạn không có quyền tham gia bầu chọn