Gửi: Tue Jul 23, 2024 11:06 pm Tiêu đề: 7 kiểu nhà thu hút nhất trong mùa Hè 2024
7 kiểu nhà thu hút nhất trong mùa Hè 2024
Thiết kế nhà đang có khuynh hướng pha trộn của nhiều kiểu khác nhau. Một mặt là sự tĩnh tâm, êm dịu mang kiểu thiền (Zen) với bảng màu nhẹ nhàng hơn, trong khi mặt khác là những màu tối, táo bạo và đáng nhớ.
Tạp chí Realtor Magazine cho hay, trang web tu sửa nhà Houzz phát giác các khuynh hướng thiết kế nhà nổi bật thu hút nhiều sự chú ý trong mùa Hè này dựa trên kết quả cuộc khảo sát chủ nhà, nhà thiết kế và nhà thầu xây dựng.
1. Kiểu thiết kế hữu cơ hiện đại (kiểu hòa hợp thiên nhiên với nơi ở của con người)
Houzz lưu ý trong báo cáo khuynh hướng của mình: “Các yếu tố thiết kế hữu cơ hiện đại tạo thành sự kết hợp cân bằng giữa các đường nét đẹp mắt và bề mặt màu trắng hoặc màu trung tính sắc nét, tương phản với các hình thức và vật liệu tự nhiên.”
Ví dụ, Houzz báo cáo rằng số lượt tìm kiếm trực tuyến “phòng ngủ hữu cơ hiện đại” đã tăng hơn gấp ba lần so với cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, trong năm qua, số lượt tìm kiếm “hữu cơ hiện đại” cho phòng ăn, nhà bếp, phòng tắm và phòng khách cũng tăng lên đáng kể.
2. Màu sắc tối:
Trong khi một số kiểu ngày càng trầm lắng hơn thì những kiểu khác lại trở nên táo bạo hơn. Theo Houzz, số lượt tìm kiếm “phòng khách màu tối” và “nhà bếp màu tối” đã tăng gấp đôi so với một năm trước.
Ngoài ra, số lượt tìm kiếm kiểu “trần màu tối” cũng tăng 60% so với một năm trước. Tông màu tối hơn tương phản rõ rệt với màu trắng sáng và màu xám nhạt đang thống trị nội thất trong thập niên gần đây. Nghiên cứu lưu ý: “Chúng tôi thấy các nhà thiết kế trên Houzz sử dụng màu tối để giúp khu vực có cảm giác ấm cúng và thân mật, hoặc táo bạo và ấn tượng.” Ví dụ: các nhà thiết kế đang sử dụng màu nâu đậm và màu đỏ đậm để tạo nên một “phòng ngủ tối.”
3. Phòng đọc sách:
“Phòng sách có màu sắc tối” là một kiểu văn hóa học thuật dành cho việc đọc, viết và học tập. Đó là một kiểu dáng phổ thông trong thời trang và hiện nay được đưa vào sử dụng trong nhà. Houzz báo cáo rằng số lượt tìm kiếm kiểu “Phòng sách có màu sắc tối” đã tăng gấp ba lần trong quý đầu tiên của năm nay so với một năm trước đó.
Ví dụ: tìm kiếm trực tuyến về kiểu Anh “ấm cúng” đang tăng vọt khi chủ nhà tìm cách tạo ra một khu vực ấm cúng để đọc sách hoặc nghỉ ngơi một mình. Số lượt tìm kiếm cho các hàng chữ như “bức tường thư viện,” “góc đọc sách” và “góc để sách” cũng đang tăng lên.
4. Kiểu “Nhật Bản.”
Thiết kế mang kiểu Nhật Bản đang truyền cảm hứng cho nhiều nội thất nhà ở hơn, vay mượn nét đặc trưng của sự tối thiểu, các yếu tố tự nhiên và không khí sống hài hòa. “Japandi” là một từ ngữ liên quan đến kiểu thiết kế kết hợp giữa chủ nghĩa tối thiểu của Nhật Bản với chủ nghĩa chú trọng tác dụng của vùng Scandinavia, Houzz lưu ý. Tìm kiếm trực tuyến cho nhà bếp, phòng ngủ và phòng tắm kiểu Japandi đang gia tăng. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu lưu ý rằng, hàng chữ thẩm mỹ thiết kế như “wabi. sabi” và “Zen garden” cũng đang được tìm kiếm trực tuyến nhiều hơn.
5. Sức khỏe:
Sức khỏe tiếp tục là trọng tâm hàng đầu trong nội thất gia đình, với “phòng xông hơi lạnh,” “phòng xông hơi khô trong nhà,” “spa tại nhà” và “phòng xông hơi khô ngoài vườn” đều thu hút được nhiều sự chú ý hơn từ người tu sửa nhà. Chủ nhà cũng muốn việc cải tạo của họ mang lại nhiều ánh sáng thiên nhiên hơn, chẳng hạn như với cửa sổ và cửa sổ trần, Houzz lưu ý.
6. Khu vực giải trí.
Khu vực Hangout đang là khuynh hướng: Ví dụ: số lượt tìm kiếm trực tuyến về “phòng nghe nhạc” đã tăng hơn gấp đôi. Ngoài ra, “góc để đàn piano trong phòng khách” đang là khuynh hướng, một dấu hiệu khác cho thấy mong muốn mạnh mẽ hơn về các lĩnh vực chuyên biệt để thưởng thức âm nhạc trong nhà. Các hoạt động giải trí ngoài trời cũng đang trở nên phổ thông, với số lượt tìm kiếm “sân bocce” tăng 23% và các chỗ giải trí trong nhà, chẳng hạn như “sân chơi bowling” và “phòng trò chơi,” lần lượt tăng 18% và 16%.
7. Khu dành cho trẻ em.
Cùng với mong muốn ngày càng tăng về chỗ giải trí, các khu vực trong nhà được thiết kế đặc biệt dành cho trẻ em ngày càng được ưa chuộng. Theo báo cáo của Houzz, ví dụ: “giường xe đua,” “phòng tắm Jack-and-Jill,” “phòng cho teen” và “phòng trò chơi game dành cho trẻ em” đều đang chứng kiến sự gia tăng trong tìm kiếm trực tuyến.
Bạn không có quyền gửi bài viết Bạn không có quyền trả lời bài viết Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn Bạn không có quyền tham gia bầu chọn