TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 10 Quy Tắc Kinh Doanh Một Nhà Hàng Thành Công
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

10 Quy Tắc Kinh Doanh Một Nhà Hàng Thành Công

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 10772

Bài gửiGửi: Mon Nov 09, 2020 5:59 am    Tiêu đề: 10 Quy Tắc Kinh Doanh Một Nhà Hàng Thành Công

10 Quy Tắc Kinh Doanh Một Nhà Hàng Thành Công


Kinh doanh nhà hàng là một công việc khó khăn, nhưng bạn sẽ nhận được thành quả xứng đáng nếu khách hàng thường xuyên ghé đến vì yêu thích kinh nghiệm ăn uống ở nhà hàng của bạn. Luôn có những vấn đề lớn cần phải giải quyết trong loại kinh doanh này, nhưng bên cạnh đó cũng có những điều nhỏ mà bạn thực sự cần phải lưu tâm. Sau đây là 10 quy tắc để vận hành một nhà hàng có thể luôn làm vui lòng khách đến vừa lòng khách đi.



1. Lập tức sắp xếp chỗ ngồi

Trong một bữa tiệc khi mà các thành viên chưa đến đông đủ, hãy sắp xếp chỗ ngồi cho những người có mặt. Họ sẽ thoải mái hơn khi ngồi ở bàn hơn là ở hành lang hoặc sảnh đợi, hơn nữa bạn có cơ hội để mời họ dùng nước và món khai vị nhằm tăng thêm lợi nhuận.



2. Cho trẻ em ăn no

Khi các gia đình dùng bữa, điều quan trọng là hãy chắc chắn rằng những đứa trẻ được ăn càng sớm càng tốt. Trong khi món chính chưa thể phục vụ, hãy bảo đảm khách hàng sẽ có bánh mì hoặc món khai vị nào đó. Thường trẻ con có khuynh hướng trở nên cau kỉnh khi bị đói, và đứa trẻ cau có sẽ làm hỏng bữa ăn của tất cả quý khách hàng của bạn.



3. Tất cả vì thực khách

Nhà hàng của bạn sẽ chẳng tồn tại nếu không phải vì mục đích phục vụ khách hàng. Họ chính là kế sinh nhai của bạn, vậy nên hãy chắc chắn rằng bạn đem đến đúng thứ họ thực sự muốn. Phẩm chất phục vụ và thức ăn càng tốt, khách hàng sẽ càng tiếp tục thân thiết với nhà hàng. Một số phần mềm sẽ giúp công việc điều hành nhà hàng của bạn dễ dàng hơn cũng như làm khách hàng vui lòng hơn. Một số chương trình ưa thích của chúng tôi:

    • Giúp nhân viên sắp xếp lịch làm việc nhanh chóng và đơn giản với ZIP Schedules.

    • Thông báo cho đối tác khi có bàn sẵn sàng với WaitList.

    • Quản lý đặt chỗ và bàn với SeatMe.

    • Theo dõi tất cả đánh giá trực tuyến ở một nơi với Reviews Tracker.



4. Dọn bàn đúng lúc

Khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu khi bạn quá vội vàng dọn dẹp bàn của họ. Yêu cầu nhân viên phục vụ của bạn đợi đến khi khách hàng muốn thanh toán bữa ăn. Họ chỉ vừa đặt dao và nĩa xuống vài giây không có nghĩa là họ đã dùng xong bữa ăn đâu nhé!



5. Đừng ham đồ rẻ tiền

Từ thực phẩm cho đến các trang bị, điều quan trọng là bạn phải sử dụng những thứ tốt nhất trong khả năng của bạn. Đây là điều sẽ đem đến lòng tin cho khách hàng bởi vì họ biết rằng họ sẽ được phục vụ thức ăn ngon nhất và dịch vụ tốt nhất.



6. Đồng bộ

Giữ tính nhất quán có thể khó, bởi vì khi bạn có một chút óc sáng tạo, bạn sẽ muốn tạo ra những thay đổi như về trang trí, thực đơn, v.v. Hãy nhớ rằng, mọi người đều có khuynh hướng ưa thích những thứ quen thuộc, và khách hàng của bạn có thể sẽ không thích thú với nhiều sự thay đổi.



7. Tinh ý

Khách hàng thích được quan tâm, nhưng họ cũng không thích bị chú ý quá nhiều. Hãy cố gắng cân bằng để bạn mang đến điều họ cần mà không tỏ ra quá nhiệt tình hoặc gây phiền nhiễu.



8. Đề cập nước sốt và gia vị

Phục vụ đa dạng món ăn là ý tưởng tốt, ví dụ như bánh mì kẹp thịt, bánh không nhân. Đâu phải ai cũng đều thích sốt mayonnaise (mayo) hay là tương cà chua đúng không? Liệt kê những loại nước sốt và gia vị có sẵn và hãy chắc chắn rằng khách hàng của bạn biết về những món được làm với loại nước sốt đặt biệt ở trên thực đơn nhé!



9. Đem hóa đơn nhanh chóng

Một khi dùng xong bữa ăn, khách hàng thường muốn lên đường luôn và không muốn đợi mòn mỏi tờ hóa đơn thanh toán. Bảo đảm nhân viên phục vụ của bạn đem hóa đơn kịp thời để khách hàng trả tiền và rời đi, dọn dẹp bàn để đón tiếp khách hàng tiếp theo.



10. Thiết kế hóa đơn dễ đọc

Một điều quan trọng nữa là khách hàng có thể đọc hóa đơn của họ một cách dễ dàng. Nhờ vậy sẽ tránh được những nhầm lẫn – kết thúc phục vụ êm đẹp. Dùng máy in hóa đơn thay vì viết tay nếu có thể.

Tác giả: Jane Hurst
Dịch giả: duy.pnqd

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân