TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - GIÀNH GÁI
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

GIÀNH GÁI

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi...
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
MINH CAN



Ngày tham gia: 06 Jun 2008
Số bài: 431

Bài gửiGửi: Fri Feb 10, 2017 2:08 pm    Tiêu đề: GIÀNH GÁI
Tác Giả: MINH CẦN

GIÀNH GÁI
              MINH CẦN

      Năm đó, anh H. thợ may, ngụ tại Phường Mỹ Hương, thành phố Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận, đến tuổi phải thi hành nghĩa vụ quân sự của người trai trong thời loạn. Thay vì đi quân dịch như bao nhiêu thanh niên đồng lứa khác, anh ta đăng ký lính dân vệ tại địa phương. Anh ta có tướng tá cao ráo, sáng sủa, vốn tính đa tình, đa cảm. Anh ta mê mệt cô gái ngang ngữa tuổi mình. Nàng tên E. tuy là gái quê, gốc làng Thuận Hòa, Quận Ninh Phước, nhưng thuộc dạng mình dây, mặt mày sáng sủa, khôn ngoan, lanh lợi. Nàng bà con bên Nội của ông Minh. Nàng gọi ông bằng anh, dù nàng lớn tuổi hơn ông Minh khá bộn. Nhà bố mẹ nàng  ở Phường Đạo Long, Thành Phố PR, gần nhà song thân của ông Minh lúc bấy giờ.
     Tuy là gái ít học, nhưng nhờ có nhan sắc nên hai chàng thanh niên yêu người đẹp như điếu đổ. Đó là anh dân vệ H và một chàng làm thợ hớt tóc tên L. L con nhà khá giả, nhà ngói khang trang tại Phường Đạo Long PR. L cũng ít học như H. hành nghề hớt tóc lâu nay tại nhà mình.Tuy nhiên, L thật bảnh trai. Nước da trắng trẻo. Tướng tá cao ráo. Anh ta mê E nên hay ăn diện, cổ đeo sợi dây chuyền vàng lóng lánh, nút áo trên cùng mở ra để lộ bộ ngực no tròn trắng trẻo. Anh ta chứng tỏ mình khôi ngô tuấn tú và con nhà giàu có, đẹp trai. Chắc chắn giai nhân E sẽ OK Salem cho mình kết duyên vợ chồng với nàng. Hai người cùng ở Phường Đạo Long, nhà họ cũng gần nhau thôi.
      “ Nhà nàng ở Xóm Căn Banh
       Nhà anh gần đó, chúng mình yêu nhau.
        Tình yêu hạnh phúc dạt dào
        Trai tài gái sắc ngòt ngào yêu thương.
        Chàng thường lui tới nhà nàng  
        Những mong người đẹp đồng sàng se duyên.”
   Đồng thời, anh H. nói trên cũng yêu E như điếu đổ. Anh ta ỷ mình là dân vệ, có súng trong tay. Biết tên thợ may đẹp trai hơn mình, cứ theo bám E dài dài. E hình như xiêu lòng vì anh này khôi ngô tuấn tú, con nhà giàu có và cũng say mê nhan sắc của nàng. Anh chàng H ghen tuôn dữ dội. Y nhờ khôn ngoan, lanh lợi nên được Cấp Trên cử chỉ huy năm nghĩa quân trong toán mình. Thế là anh ta lợi dụng cơ hội hiếm có. Anh ta liền dẫn đầu năm dân vệ tiến vào Xóm Gò có nhà L ở. Y dẫn lính mang súng ̣đi qua đi lại nhà L dài dài. Y nhìn vào nhà L với vẻ mặt giận dữ, tay cầm súng lâm le hăm dọa. Y nói to:
-Mày liệu mà giữ mình. Từ nay mày không được bén mảng đến nhà E nữa nghe chưa. Cô ta là vợ sắp cưới của tao.Nếu mày không nghe, mày sẽ biết tay tao.
   Thế là L không dám theo tán tỉnh người đẹp Xóm Căn Banh nữa. Không ngờ anh ta quá nhút nhát như thế. Một hôm, H. tâm sự với ông Minh, có vẻ hãnh diện mình chiến thắng kẻ mê E trong lúc giành gái, nhờ mình là Dân Vệ, có súng trong tay:
- Tên L mà không nghe lời tôi, cứ theo tán tỉnh E hoài. Sáu cây súng sẽ làm tan nát cửa nhà y. Không còn một chiếc đủa mà ăn cơm.
    Cuốt cùng, cuộc giành gái kết thúc. E và H ưng nhau, sanh một bầy con. H làm thợ may. Vợ giúp chồng. Thằng con trai lớn sau này cũng nối nghiệp cha, làm nghề may, kiếm sống tại Phường Mỹ Hương. Hồi còn là học sinh Trung Học nó có theo học lớp do bà Thanh, vợ ông Minh, dạy Việt Văn và làm chủ nhiệm, sau ngày CS cưỡng chiếm và thống trị Miền Nam.
        “   Gái đẹp có lắm chàng yêu
           Cuộc tình giành gái liu điu anh hùng.
           Đẹp trai, dân sự, như không
           Sắc thua, có súng, đừng hòng tranh ta.
           Anh chàng nhút nhát quá đà
           Nhường cho tay súng la cà nữ nhi.
           Tình yêu dũng cảm lắm khi
           Mới mong đạt được những gì ước mơ.”    

                   MINH CẦN    
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi... Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân