TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 7 cách chữa rám nắng
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

7 cách chữa rám nắng

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9786

Bài gửiGửi: Tue Nov 01, 2016 7:45 pm    Tiêu đề: 7 cách chữa rám nắng

7 cách chữa rám nắng


Cho dù bạn sống ở vùng nhiệt đới hay vùng khí hậu không thường xuyên ấm áp: Ảnh hưởng sức nóng của mặt trời hẳn là không thể cưỡng lại.

Trong thực tế, việc tiếp xúc với tia cực tím (UV) nguy hại từ ánh nắng mặt trời có thể gây lão hóa sớm, cháy nắng, và ngay cả làm ung thư da. Nhân viên y tế khuyên bạn nên dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da khi ra nắng, đặc biệt là một loại có thể chống lại cả hai tia UVA và UVB, có mức độ SPF 30 hoặc cao hơn và chịu nước.

Nhưng đôi khi bạn quên bôi kem chống nắng trong lúc nào đó sau khi lau mồ hôi hoặc rửa sạch. Khi bị rám nắng, có nhiều cách chữa trị để làm giảm bớt cảm giác da rát khó chịu bằng những chất liệu thiên nhiên. Dưới đây là một số cách chữa trị đơn giản và có hiệu quả giúp làn da dịu mát và mang lại làn da tươi mát trở lại sau khi bị cháy nắng.

1. Dùng Aloe Vera

Chủ tịch Công ty Sản phẩm Thẩm mỹ Rachael Pontillo cho biết: “Ðây có thể là một trong những cách điều trị tốt nhất khi da bị cháy nắng. Nguyên nhân? Aloe Vera (AV) có cả hai chất giữ độ ẩm và chất làm mềm, nghĩa là AV thu hút và liên kết nước cho da và cũng tạo thành một lớp phủ bảo vệ trên các khu vực bị cháy nắng cho mau lành. Ngoài ra, AV còn tự nhiên làm mát, chứa chất chống oxy hóa và giúp giảm viêm da.

Bạn chỉ cần trồng cây AV trong chậu, cắt gai, cắt làm đôi, và xoa dọc theo làn da bị cháy nắng giúp da mau lành”.

2. Calendula (Cúc vạn thọ)

Calendula có thể giúp làm dịu vết bỏng và viêm da, và có truyền thuyết được sử dụng để điều trị mụn trứng cá và đậu mùa. Chủ Thẩm mỹ viện Yap-McKay nói: “Chúng tôi để các cánh hoa cúc vạn thọ vào nước và đun sôi như trà, để hoa ngâm nước, chờ nước nguội và sau đó dùng nước rửa chỗ da bị rám nắng”.

Cô Pontillo cho biết: “Calendula cũng bồi dưỡng collagen và elastin. Nhất là rất hữu dụng sau khi ra nắng, lúc tắm và có chứa các loại dầu dưỡng da”.

3. Peppermint (Bạc hà cay)

Các tinh dầu bạc hà trong lá bạc hà là một trong những chất làm mát hiệu quả nhất mà thiên nhiên đã sẵn có. Lá bạc hà vừa để phòng ngừa và chữa bệnh, giữ cho cơ thể mát mẻ từ trong ra ngoài. Cô Yap-McKay khuyên nên uống trà bạc hà đá trong những tháng nóng, và khuyên nên ngâm lá bạc hà trong nước để trích xuất các tinh dầu bạc hà, sau đó chấm nhẹ chất lỏng trên các chỗ da bị rám nắng.

Bạc hà rất hữu dụng trong tác dụng làm mát cơ thể và giảm viêm. Cây bạc hà có chứa một số hợp chất dễ bay hơi, nhạy cảm ánh sáng – đặc biệt là với tia UV. Khi sử dụng tại chỗ, Cô Pontillo cảnh báo: “Nếu bạn muốn ép nén hoặc làm thuốc đắp bằng lá bạc hà, bạn phải làm vào ban đêm và rửa sạch lá bạc hà trên da trước khi đi ngủ”.

4. Sữa chua và sữa

Chất lactose trong sữa chua và sữa giúp xúc tác hydrat hóa làn da – rất cần thiết sau khi da bị cháy nắng, Cô Pontillo khuyên: “Ðiều cần biết là nếu chất lactose hoặc casein không được dung nạp hoặc dị ứng với người bị da rám nắng, sữa hoặc sữa chua sẽ không có tác dụng trong việc điều trị”.

5. Sữa dê (Goat Milk)

Cô Yap-McKay là một người cổ võ mạnh mẽ cho việc dùng sữa dê như một phương thuốc kỳ diệu chữa da bị nắng cháy. Sữa dê chứa một lượng cao các alpha hydroxy acid (AHA), đặc biệt là acid lactic, làm bong ra các tế bào chết khi bôi tại chỗ da bị nắng cháy. Sữa dê cũng chứa hàm lượng vitamin A, bồi bổ các mô da tan vỡ và các khoáng chất như selenium có tác dụng bảo vệ chống lại các tác động khắc nghiệt của mặt trời.

6. Sandalwood, Saffron và Nghệ

Trong nhiều thế kỷ, phụ nữ ở Ấn Ðộ đã chuyển sang làm mát và tạo lành tính cho làn da bằng gỗ đàn hương (sandalwood), nghệ tây (saffron) và nghệ (turmeric). Ðồng Giám đốc Công ty Kairali Ayurvedic Group Gita Ramesh khuyên: “Trải một vài miếng nghệ tây hay nghệ và ít bột gỗ đàn hương (cả hai có bán tại các tiệm tạp hóa Ấn Ðộ) trong sữa và đắp hỗn hợp này lên da bị nắng cháy. Sản phẩm hỗn hợp này có thể giúp để chữa da mau lành lặn. Saffron làm tươi mát da và bột nghệ có tính kháng viêm. Cả hai đều là chất chống oxy hóa, mà cũng có thể giúp chống lại các gốc hóa hại tự do từ mặt trời.

7. Mật ong

Cũng giống aloe vera, mật ong là một chất giữ độ ẩm mạnh. Nguyên liệu mật ong thiên nhiên chứa nhiều chất bồi dưỡng cơ thể có lợi cho da. Mật ong cũng là chất chống oxy hóa rất cao, có đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm mạnh mẽ.

Cô Pontillo nhắc nhở: “Tôi ân cần khuyên bạn nên sử dụng mật ong như một chất tẩy rửa cũng như làm mặt nạ điều trị cho làn da nhạy cảm hay bị nắng cháy”. Về cách sử dụng Cô Yap-McKay khuyên: “Nhẹ nhàng xoa mật ong lên chỗ da mềm, bị cháy nắng ngay trước khi tắm cũng giúp bảo vệ da, giảm thiểu sự khó chịu và đẩy nhanh tiến trình chữa da mau lành lặn”.

Mai Hoàng
Theo Beauty yahoo.com
Nguồn: baotreonline.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân