Gửi: Wed Apr 29, 2015 7:44 pm Tiêu đề: Hang động Marble Cathdral, Chile
Hang động Marble Cathdral, Chile
Ít có tác phẩm nghệ thuật điêu khắc nào có thể sánh với vẻ đẹp tuyệt mỹ của hang động Marble Cathdral, một trong những kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới này.
Tọa lạc tại hồ General Carrera, hồ nước ngọt lớn thứ hai của vùng Nam Mỹ ở Pantagonia, Chile, động cẩm thạch Marble Cathedral cuốn hút du khách bởi làn nước màu xanh ngọc bích cùng hệ thống hang động khổng lồ kỳ vĩ.
Du khách có thể cảm nhận được sự khác biệt về môi trường và sắc màu trên vách đá khi chiêm ngưỡng cảnh vật xung quanh động cẩm thạch Marble Cathdral vào mỗi thời điểm khác nhau trong năm. Nét đẹp độc đáo này đã tạo nên nguồn cảm hứng vô tận cho các nhiếp ảnh gia quốc tế đến tham quan và sáng tác nên nhiều tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời.
Chèo xuồng kayak là một trong những hoạt động du lịch thú vị và không thể thiếu khi muốn tham quan động Marble Cathdral. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn phương tiện khác là ca nô hay thuyền lớn để chiêm ngưỡng cảnh đẹp của động.
Tiến vào bên trọng động, du khách có thể chiêm ngưỡng hệ thống vách đá cẩm thạch khổng lồ được hình thành từ hàng nghìn năm, nhờ quá trình bào mòn của tự nhiên đã tạo nên những hẻm hốc và hang động kỳ diệu.
Sự phản chiếu của ánh sáng màu xanh ngọc lên tường, trần của hang động khiến tất cả chìm trong màu xanh êm dịu, đầy lôi cuốn.
Nguồn nước của hồ General Carrera là từ các dòng sông băng tan chảy trên dãy núi Andes đổ xuống. Các dòng nước này chứa rất nhiều các hạt băng nhỏ vẫn còn lơ lửng trong nước, các hạt này khúc xạ ánh sáng màu xanh lam trong ánh sáng Mặt trời, tạo hiệu ứng khiến nước ở nơi đây có một màu xanh rất đặc trưng.
Ít có tác phẩm nghệ thuật điêu khắc nào có thể so sánh với vẻ đẹp tuyệt mỹ của hang động được xem là một trong những kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới này.
Có thể nói, chính vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo của những vách đá cẩm thạch cùng dòng nước trong xanh tuyệt đẹp đã mang lại cho hang động này nét cuốn hút đặc biệt đối với khách du lịch thập phương.
Nguồn Net
Được sửa bởi THUY LOAN ngày Sat Aug 15, 2015 9:43 pm; sửa lần 1.
Gửi: Thu May 07, 2015 1:15 pm Tiêu đề: Nghệ thuật xếp đá.
We’re having a hard time deciding whether Michael Grab is an artist or a magician, because he creates stunning structure from finely balanced rocks that seem to defy the law of physics.
These seemingly impossible structures require intense concentration and meditative focus. In the video below, Grab spends several minutes nearly frozen, making tiny adjustments until he gets all of the rocks’ centers of gravity just right.
“Over the past few years of practicing rock balance, simple curiosity has evolved into therapeutic ritual, ultimately nurturing meditative presence, mental well-being, and artistry of design,” writes Grab in his artist statement.
Gửi: Tue May 19, 2015 3:08 pm Tiêu đề: Việt Nam qua nét vẽ của các hoạ sĩ Pháp
Việt Nam qua nét vẽ của các hoạ sĩ Pháp
Hình ảnh con người, đất nước Việt Nam cuối thế kỷ 19 – đầu thế kỷ 20 đã được phác họa như thế nào trên tranh của các họa sĩ Pháp?
Ở thời điểm này, nhiều bức tranh ấn tượng ghi lại vẻ đẹp đất nước – con người – văn hóa Việt Nam đã được các họa sĩ Pháp thực hiện:
Tranh của họa sĩ người Pháp Joseph Inguimberty (1896-1971), trưởng khoa Hội họa của trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương.
Bức tranh sơn dầu “Janette, Dominique và bà vú em” của Joseph Inguimberty.
Bức tranh khắc họa phụ nữ Việt Nam ở những thập niên đầu của thế kỷ 20, do họa sĩ Joseph Inguimberty thực hiện.
Hai bức tranh tách biệt ở trên đã từng được Joseph Inguimberty đưa vào thành một bức sơn dầu khổ lớn, đặt tên là “Gia đình bên bờ ao”.
Bức tranh sơn dầu “Phụ nữ và trẻ em” vẽ năm 1934 của Inguimberty.
Bức “Những người phụ nữ” vẽ năm 1932 của Joseph Inguimberty.
Joseph Inguimberty là một họa sĩ Pháp. Trong trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương, ông vốn được học trò yêu mến bởi là người có phương pháp giảng dạy thực tế, ít tính hàn lâm, kinh viện.
Joseph Inguimberty rất hứng thú với văn hóa Việt Nam. Trong thời kỳ sinh sống tại đây, ông đã thực hiện nhiều tranh về đất nước – con người Việt Nam.
Joseph Inguimberty luôn khuyến khích các học trò của mình hãy thực hiện những bức tranh thể hiện đậm đặc màu sắc văn hóa quê hương, cùng với đó, ông đề cao cách thể hiện màu sắc và ánh sáng. Trong tranh của Inguimberty, người ta có thể cảm nhận thấy rõ đường đi của ánh sáng, đặc biệt, tranh ông sử dụng những gam màu dịu dàng, lãng mạn.
Joseph Inguimberty còn rất hứng thú với chất liệu sơn mài và đã khuyến khích học trò của mình thử nghiệm với tranh sơn mài để nâng tầm sơn ta, từ những món đồ mỹ nghệ thủ công, lên thành một thể loại tranh nghệ thuật.
Tại Pháp, Joseph Inguimberty đã từng theo học mỹ thuật và kiến trúc tại trường Nghệ thuật – Thiết kế Quốc gia Pháp (Paris). Inguimberty đã từng giành được một số giải thưởng hội họa ở Pháp trước khi tới Việt Nam hồi năm 1925 và được mời làm trưởng khoa Hội họa ở trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương.
Có lẽ đóng góp lớn nhất của Inguimberty đối với mỹ thuật Việt Nam chính là việc ông đã cùng với các học trò của mình thử nghiệm ở dòng tranh sơn mài – dòng tranh đã trở thành điểm nhấn đặc biệt của hội họa Việt Nam đối với hội họa thế giới.
Trên đây là một bức tranh sơn mài hai mặt được tạo thành từ 6 tấm gỗ ghép, một mặt khắc họa đoàn rước trong cung đình Huế và một mặt khắc họa cảnh quan mùa xuân. Tác phẩm do thầy trò Joseph Inguimberty cùng thực hiện ở trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương.
Bức tranh đã từng được đem bán đấu giá ở Hồng Kông và đạt mức giá 1. 100. 000 đô la Hồng Kông (3 tỉ đồng). Bức tranh chỉ đề là tác phẩm của trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương, vì vậy, có thể hiểu đây là một tác phẩm do thầy trò Joseph Inguimberty cùng thực hiện. Kích thước của tác phẩm này là 180x300cm, được thực hiện vào khoảng năm 1938-1940.
Ngay khi đặt chân đến Việt Nam năm 1925, Inguimberty đã bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp và chất lượng của những món đồ mỹ nghệ sơn mài của Việt Nam, trong 20 năm giảng dạy ở trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương, Inguimberty đã cùng đồng hành với nhiều thế hệ học trò để sáng tạo và phát triển một trường phái tranh sơn mài của Việt Nam.
Những họa sĩ nổi tiếng trong lịch sử mỹ thuật Việt Nam như Tô Ngọc Vân, Phạm Hậu, Nguyễn Gia Trí, Nguyễn Khang, Trần Văn Cẩn, Trần Quang Trân đều đã từng học về nghệ thuật vẽ tranh sơn mài trong ngôi trường này. Tác phẩm trên đây là một ví dụ độc đáo về những kỹ thuật cao tay, điêu luyện mà thầy trò nhà trường đã đạt tới.
Nếu mặt thứ nhất lấy nền màu đỏ thì mặt thứ hai lấy nền màu vàng. Bức này khắc họa một con phượng hoàng, bên cạnh nó còn có hai con sếu, bay giữa những bông hoa mai, hoa cúc, những cây tùng, cây trúc, trong phong cảnh mùa xuân. Đây vốn là những hình ảnh ước lệ, tượng trưng, mang nhiều ý nghĩa biểu đạt trong văn hóa Á Đông.
Sự đối lập giữa hai bức tranh ở hai mặt thể hiện nỗ lực đạt tới sự cân bằng, hài hòa. Tác phẩm có thể coi là một ví dụ tiêu biểu về thời kỳ thầy trò trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương cùng nhau nghiên cứu, thực hiện tranh sơn mài.
Bức sơn mài này cũng được thực hiện bởi thầy trò trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương hồi năm 1940. Tác phẩm khắc họa hình ảnh chim phượng hoàng, bên cạnh đó còn có hình ảnh một vài con sếu trong quang cảnh mùa xuân.
Tác phẩm đã được bán đấu giá ở Hồng Kông và đạt mức 687. 500 đô la Hồng Kông (1, 9 tỉ đồng). Bức tranh được ghép thành từ 10 tấm gỗ với tổng kích thước 170x300cm.
Gửi: Wed May 20, 2015 2:03 pm Tiêu đề: Việt Nam qua nét vẽ của các hoạ sĩ Pháp
Bức “Dân tộc vùng cao” vẽ bằng phấn màu và màu bột trên giấy, do họa sĩ người Pháp André Maire (1898-1984) thực hiện năm 1949.
Bức “Cảnh Hà Nội” do họa sĩ Pháp Gaston Roullet (1847-1925) thực hiện năm 1885.
Bức “Hải Phòng” do Gaston Roullet thực hiện đã được bán đấu giá với mức giá 56. 250 đô la Hồng Kông (158 triệu đồng).
Bức tranh khắc họa quang cảnh Huế của Gaston Roullet, thực hiện hồi năm 1886. Tác phẩm đã được bán với giá 81. 250 đô la Hồng Kông (228 triệu đồng).
Bức tranh khắc họa quang cảnh kênh Tàu Hủ ở Sài Gòn năm 1939, do họa sĩ người Pháp Léo Craste (1887-1970) thực hiện. Craste từng cộng tác với tạp chí Đô Thành Hiếu Cổ tại Huế.
Bức tranh sơn dầu “Một đám rước ở Đông Dương” vẽ năm 1927 của họa sĩ người Pháp René Bassouls – một người rất yêu mến đất nước – con người Việt Nam, ông đã từng thực hiện nhiều bức tranh ghi lại những nét thẩm mỹ văn hóa độc đáo ở nơi đây. Qua những bức tranh của René Bassouls, người ta có thể cảm nhận thấy sự ngưỡng mộ và hòa mình của họa sĩ vào đời sống văn hóa đang trải ra xung quanh ông.
Bức “Chợ bên bến sông” – một bức tranh sơn dầu của họa sĩ người Pháp Victor Tardieu (1870-1937), thực hiện vào khoảng năm 1924. Bức tranh đã được bán đấu giá với mức giá 150. 000 đô la Hồng Kông (420 triệu đồng). Victor Tardieu chính là hiệu trưởng đầu tiên của trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương.
Bức “Mẹ và con” của Victor Tardieu vẽ năm 1925, có giá 367. 500 đô la Hồng Kông (1 tỉ đồng). Bức tranh được vẽ bằng than và phấn màu trên giấy.
Gửi: Thu Jun 25, 2015 1:21 pm Tiêu đề: Sáu cây cầu kỳ diệu nhất thế giới
Sáu cây cầu kỳ diệu nhất thế giới
Tuyệt tác nghệ thuật - Đức
Chức năng căn bản nhất của một cây cầu là giúp con người ta đi từ điểm A tới điểm B.
Thế nhưng trong một số trường hợp, chẳng hạn như cây cầu Rakotz tại Kromlau, Đức (ảnh trên), thì cây cầu đã làm thay đổi toàn bộ phong cảnh và trở thành một tác phẩm nghệ thuật. (Heinz Wohner / Getty)
Vắt ngang bầu trời – Malaysia
Kiến trúc sư Mayur Kanaiya Gave đã thiết kế Langkawi Sky Bridge một cách hết sức đặc biệt; một dây cáp dài 125 mét uốn cầu lượn phía trên đỉnh núi Gunung Mat Cincang trên đảo Pulau Langkawi.
"Nơi đứng chơi trên cho phép du khách tận hưởng cảm giác gần gũi với cây rừng, với đời sống hoang dã, " kiến trúc sư Kanaiya nói. "Đó là một cách thể hiện thái độ ứng xử nhẹ nhàng với đất mẹ. " (Olaf Loose / Getty)
Vẻ đẹp tự nhiên – Ấn Độ
Thay vì dùng gạch vữa hay thậm chí là những thanh gỗ, làng Cherrapunji ở bang Meghalaya - nổi tiếng là một trong những nơi ẩm ướt nhất thế giới – dựng những cây cầu từ rễ cây.
Bộ lạc War-Khasis từ lâu đã học được cách chế ngự rễ cây ficus, một loại cây của vùng này, và dùng các ống tre nẹp giữ để cây phát triển theo hướng nhất định.
Họ làm được những cây cầu có khi dài tới hơn 30 mét và đủ chắc cho 50 người đi qua cùng lúc, theo lời Ravi Kodakandla, một người dùng của mạng Quora từ Hyderabad, Ấn Độ. (Amos Chapple / Getty)
Nằm dưới mặt nước - Hà Lan
Hầu hết các cây cầu là nhằm giúp con người đi phía trên mặt nước. Tuy nhiên, cầu chìm tại Fort de Roovere gần làng Halsteren lại nằm ở bên dưới.
Wu Zhuoyi, sinh viên ngành kiến trúc, đề cử cây cầu này bởi nó cho phép du khách đi ngang qua hào nước.
Các bức tường có chức năng giống như một con đập, ngăn không cho nước tràn vào và cầu có cấu trúc rất hài hòa với cảnh quan xung quanh, khiến người ta khó nhận ra nó nếu đứng từ xa. (Cc timtom. ch)
Trình diễn nhào lộn – London, Anh quốc
Cầu Rolling Bridge dài 12 mét ở London có thể uốn cong lên sang một bên khi tàu thuyền cần lưu thông qua lại ở Grand Union Canal tại Paddington Basin.
"Tám đoạn thép và gỗ được ráp với nhau bằng bản lề để có thể cuộn lên cho tới khi hai đầu cầu chạm nhau, tạo thành một hình bát giác, " theo Koen Kas, một doanh nhân từ Bỉ.
"Mỗi thứ Sáu, cứ vào buổi trưa là cây cầu này lại “nhào lộn” cho đám đông chiêm ngưỡng. " (Photofusion / Universal Images Group thông qua Getty Images)
Sự kiên cường của con người – Yemen
Kỹ sư cơ khí Achilleas Vortselas dành tình cảm đặc biệt đối với các cây cầu đá.
"Không có cây cầu hiện đại có thể so sánh với vẻ duyên dáng của những cây cầu vòm đá truyền thống, " ông nói.
"Cầu đá thường thể hiện sự kiên cường của nhân loại—con người đã vượt qua trở ngại về vật lý, thậm chí chỉ bằng những phương tiện kỹ thuật khiêm tốn. Cầu Shaharah Bridge tại Yemen là một trường hợp tuyệt vời chứng minh cho điều đó. " (Alfio Cioffi / Getty)
Bản gốc tiếng Anh bộ ảnh này đã được đăng trên BBC Travel.
Photographer Stian Rekdal combined thousands of photos to create this time-lapse video showcasing Iceland's natural beauty. He spent three weeks—and more than 3, 000 miles—on the road and took more than 40, 000 photos. He used about 3, 500 of these to make the video.
Đặc biệt cám ơn THÚY LOAN đã đăng nhiều bài đầy chất lượng, hình ảnh đẹp, nhạc hay v.v...đầy tính chất sưu tầm, nghiên cứu nghệ thuật! Nghe hoài không chán!!
Xin thành thật cảm ơn anh Mai Thọ đã khích lệ. Thật ra mỗi lần đăng bài, TL đều nghĩ đến công lao của người đã sáng tạo và thầm cảm ơn họ rất nhiều. Như tác giả Stian Rekdal, đã phải tốn nhiều công sức và thời gian để hoàn thành đoạn video 2 phút 46 giây với những cảnh sắc Iceland đẹp tuyệt vời. Thật đáng ngưỡng mộ !
Hình như cả năm không thấy anh MT ? TL thắc mắc không biết tại sao nhưng nay qua những bài viết của anh thì TL đã có câu trả lời, "Ah, thì ra anh MT vắng mặt vì bận rộn chuẩn bị sắp xếp cho chuyến về thăm VN..."
This is a from my home country Switzerland about the most famous Swiss mountain the Matterhorn. I was 3 times in Zermatt between August and October 2012 to make this film. I stayed some nights outside under a starry sky and a lot of falling stars. During October on 2'700m/8'858f over sea it gets really cold. But it was worth to do it.
Video showing the complete life cycle of the Monarch Butterfly at our home in Southern California. Original music by Gianni Pascuzzi - Hapi Drum, Hang Drum, Didgeridoo, Tuvan igil, Array Mbira, Waterphone and more. If you'd like to attract monarchs to your garden, plant some varieties of Milkweed. Adult female monarchs lay their eggs on the underside of milkweed leaves. These eggs hatch, depending on temperature, in about 3-4 days. The larvae feed on the plant leaves for about two weeks and develop into caterpillars about 2 inches long. The caterpillars attach themselves head down to a convenient twig, they shed their outer skin and begin the transformation into a pupa (or chrysalis), a process which is completed in a matter of hours.
The pupa resembles a waxy, jade vase and becomes increasingly transparent as the process progresses. The caterpillar completes the miraculous transformation into a beautiful adult butterfly in about 10 - 14 days. The butterfly finally emerges from the now transparent chrysalis.
It inflates its wings with fluids it has stored in its abdomen. When this is done, the monarch expels any excess fluid and rests. The butterfly waits until its wings stiffen and dry before it flies away to start the cycle of life all over again.
Most predators have learned that the monarch butterfly makes a poisonous snack. The toxins from the monarch's milkweed diet have given the butterfly this defense. In either the caterpillar or butterfly stage the monarch needs no camouflage because it takes in toxins from the milkweed and is poisonous to predators. Many animals advertise their poisonous nature with bright colors... just like the monarch!
A Morpho butterfly may be one of over 80 species of butterflies in the genus Morpho. They are Neotropical butterflies found mostly in South America as well as Mexico and Central America.
9. Golden Marking Swallowtail Butterfly (Teinopalpus imperialis):
The Kaiser-i-Hind is a rare species of swallowtail butterfly found from Nepal and north India east to north Vietnam. The common name literally means “Emperor of India”
8. Red-Spotted Apollo Butterfly (Parnassius apollo):
This species is of interest to entomologists due to the variety of subspecies, often only restricted to a specific valley in the Alps. The beautiful Apollo butterfly has long been prized by collectors, who aim to possess as many of the variants as possible.
7. Crimson Rose swallowtail butterfly (Pachliopta hector):
It is a very striking looking tailed butterfly with prominent white bands on its forewings. Like the Common Rose, this butterfly is also very interesting for the amateur naturalist to observe. The Crimson Rose is very fond of flowers especially Lantana.Nectar appears to be essential for the butterfly and a higher nectar intake is thought to increase egg production.
Rajah Brooke’s Birdwing is a distinctive black and electric-green birdwing butterfly from the rainforests in the Thai-Malay Peninsula, Borneo, Natuna, Sumatra, and various small islands west of Sumatra.
5. The Sylphina Angel (Chorinea sylphina):
The Sylphina Angel is a species of butterfly of the Riodinidae family. It is found in Ecuador, Peru, and Bolivia. Adults fly in full sunshine, but occasionally settle beneath the leaves of bushes.
4. The White Dragontail (Lamproptera curius):
The White Dragontail is a species of swallowtail native to parts of South Asia and Southeast Asia. It belongs to the Dragontails genus, Lamproptera, of the Swallowtail family.
3. The 88 butterfly (Callicore):
Species in this genus are commonly called “eighty-eights like the related genera Callicore and Perisama, in reference to the characteristic patterns on the hindwing undersides of many. In Diaethria, the pattern consists of black dots surrounded by concentric white and black lines, and typically looks like the numbers “88” or “89”.
2. Blue Clipper butterfly (Parthenos sylvia):
The Clipper (Parthenos sylvia) is a species of nymphalid butterfly found in South and South-East Asia, mostly in forested areas. The Clipper is a fast flying butterfly and has a habit of flying with its wings flapping stiffly between the horizontal position and a few degrees below the horizontal. It may glide between spurts of flapping.
1. The Glasswinged butterfly (Greta oto):
The Glasswinged butterfly is a brush-footed butterfly, and is a member of the subfamily Danainae, tribe Ithomiini, subtribe Godyridina. G. oto adults also exhibit a number of interesting behaviours, such as long migrations and lekking among males.
Bạn không có quyền gửi bài viết Bạn không có quyền trả lời bài viết Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn Bạn không có quyền tham gia bầu chọn