TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - CHUẨN NGHÈO CỦA MỘT SỐ QUỐC GIA THEO QUAN NIỆM DÂN GIAN
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

CHUẨN NGHÈO CỦA MỘT SỐ QUỐC GIA THEO QUAN NIỆM DÂN GIAN

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
tdt



Ngày tham gia: 08 Aug 2010
Số bài: 246

Bài gửiGửi: Fri Feb 18, 2011 9:23 am    Tiêu đề: CHUẨN NGHÈO CỦA MỘT SỐ QUỐC GIA THEO QUAN NIỆM DÂN GIAN

MỸ : Dân nghèo là dân không có xe hơi. Do nhà nọ cách nhà kia quá xa, và tất cả đều  xa siêu thị, tiệm hớt tóc, quán nhậu, nên không có xe hơi là không đi đâu được cả.
Thậm chí, ở một bang bên Mỹ, thay vì tuyên án tù thì quan tòa tuyên án tịch thu xe. Thế là phạm nhân coi như bị cầm tù trong nhà.

PHÁP: Dân nghèo là dân không có rượu vang để uống. Có nhà nghiên cứu đã kết luận : Rượu vang ở Pháp nhiều hơn nước lã, tất cả mọi người đều uống rượu vang , sáng uống, trưa uống, chiều tối cũng uống .
Gặp nhau,thay vì hỏi khỏe không, dân Pháp lại hỏi : Có uống rượu vang không?.Dân Pháp còn ngạc nhiên khi thấy người Mỹ phải dùng tàu không gian để lên mặt trăng, trong khi dân Pháp chỉ cần xếp chồng thùng rượu vang mà họ dùng trong một tuần là đủ chạm đến mặt trăng.
Vì vậy, không đủ tiền uống rượu vang được xem như nghèo nhất ở Pháp .

ANH: Người nghèo là người chưa bao giờ thấy sương mù. Ở Anh , quanh năm sương mù, hễ
thò ra cửa là thấy.Nhiều cháu bé không bị bịnh mắt , nhưng vẫn đeo kính, đó là kính chống sương   mù .
 Chỉ có những người suốt đời phải ở trong nhà vì không có tiền mua quần áo,giầy dép để ra đường mới chưa thấy sương mù .

  Ý : Dân nghèo là dân không ăn được mì ống.Đi đâu cũng gặp mì ống .Khách vào tiệm không cần nói gì là bồi bàn bưng mì ống ra.Đã có những trường hợp treo cổ bằng sợi mì, còn những trường hợp dùng sợi mì làm chỉ khâu, làm dây trói hoặc dây phơi quần áo thì quá hiển nhiên.
   Ai chưa ăn được mì ống có lẽ suốt đời chưa ăn gì.

CUBA: Nghèo là không hút được xì gà. Tại xứ sở này xì gà nhiều hơn củi. Nhiều ông hút xì gà trong khi ngủ, nhiều cô hút xì gà trong khi tắm.Tất cả các ca sĩ đều biết cách vừa hút xì gà vừa hát.
Mặc dù đây là lọai thuốc lá đắt tiền, nhưng đối với dân Cuba chỉ giống như rau muống nhà mình.Chẳng hút được xì gà có lẽ là tận cùng của sự nghèo khó .

ĐAN MẠCH: Dân nghèo là dân không mê chuyện cổ tích. Ai cũng biết nhà văn An đéc xen lừng danh là người Đan Mạch, nhưng ít ai biết rằng người Đan Mạch có khả năng kể chuyện cổ tích suốt ngày; đến nỗi có bất cứ chuyện gì xảy ra, dân Đan Mạch hỏi ngay đấy là cổ tích kiểu gì .
Sách cổ tích bán đầy đường, mua một tặng mười; cho nên không mua chuyện cổ tích, không đọc chuyện cổ tích là nghèo hết thuốc chữa .

ĐỨC:Người nghèo là người chưa được uống bia.Bia Đức vừa ngon, vừa rẻ, rẻ đến độ những năm hạn hán người ta dùng bia để tưới cây vì nước sông đắt hơn .Tắm bia, gội đầu bằng bia là chuyện quá thường
Có lần một nhà máy bia bị cháy, người ta chẳng buồn gọi cứu hỏa mà bằng các chai bia để dập tắt đám cháy
Do vậy, không được uống  bia là nghèo hết biết ở Đức .

ÚC: Dân nghèo là đám không ăn được thịt cá sấu. Xứ sở này cá sấu còn nhiều hơn ruồi, con nào cũng béo nẫng.Thịt cá sấu rẻ khủng khiếp. Đến nỗi mua một con gà liền được khuyến mãi năm con cá sấu.
Có năm người ta phải nghiền cá sấu thành bột, rồi dùng bột làm bánh bán rẻ như cho.Da cá sấu dùng làm vải trải đường; nên Các con đường ở Úc đều không thấm nước. Dân du lịch thường lén cạy da về làm ví hoặc thắt lưng .

TRUNG QUỐC: Dân nghèo là dân không ăn được bánh bao.Khắp Trung quốc chỗ nào cũng có bánh bao.Bánh được làm với đủ thứ nhân  từ vây cá, nhân sâm đến các thứ đậu, hoặc xà lách, thậm chí là bánh bao nhân bánh bao (bánh không nhân).Tất cả xe hơi chế tạo ở Trung quốc đều có một ngăn riêng cho bánh bao .Do đó, không ăn nỗi bánh bao là hạng nghèo đến tận xương tủy ở Trung quốc.

   Theo “CHUYỆN VUI, CHUYỆN LẠ ĐÓ ĐÂY” NXB GIÁO DỤC 2009


_________________
Kiến thức cũng như tình yêu.
Càng cho, càng có thêm nhiều bạn ơi
Về Đầu Trang
doan thai thuy



Ngày tham gia: 12 Jul 2008
Số bài: 37

Bài gửiGửi: Fri Feb 18, 2011 11:49 am    Tiêu đề:

Nếu đây là chuyện vui , chuyện giải trí giỡn chơi, thì chẳng có gì đáng nói . Nhưng nếu cho là chuyện lạ đó đây và nhất là sách do NXB Giáo Dục in, thì sẽ khiến cho nhiều học sinh VN tưởng lầm là chuyện thật thì sẽ vô cùng tai hại. Một hay nhiều thế hệ bị hủy diệt tri thức bởi những nhà xuất bản như thế này . Câu nói của người xưa "Nói có sách, mách có chứng" không còn ý nghĩa nữa .

Xin cám ơn tdt đã nêu lên một trong những chuyện phải gọi là tiếu lâm của xã hội VN ngày nay, cũng như đã có bạn nào nêu chuyện Ban An toàn Giao thông tỉnh Kiên Giang đã phát tờ rơi tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh với nội dung "không đứng đắn".

Xin chào thua đỉnh cao trí tuệ.
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân