Gửi: Fri Apr 01, 2022 11:31 pm Tiêu đề: Các bước bảo trì xe sau mùa Đông
Các bước bảo trì xe sau mùa Đông
Sau mỗi mùa trong năm, mọi người đều phải bảo trì xe để xem xét thiệt hại, đồng thời chuẩn bị xe cho mùa tiếp theo. Khi mùa Đông lạnh giá kết thúc, trang Geico.com hướng dẫn một số bước bảo trì cần thực hiện.
Kiểm soát áp suất bánh xe
Duy trì mức áp suất phù hợp là rất quan trọng để tối ưu độ bám đường, khả năng điều khiển xe, đồng thời giảm thiểu mài mòn cho bánh xe.
Nhiệt độ thấp của mùa Đông khiến áp suất bánh xe giảm xuống so với các mùa ấm áp hơn, vì vậy, hãy kiểm soát lại mức áp suất.
Chủ xe lưu ý chỉ nên đo áp suất trước khi bắt đầu lái xe để bảo đảm tính chính xác.
Khi thời tiết ngày càng nóng hơn, hãy thường xuyên kiểm soát mức áp suất để tránh tình trạng nổ bánh xe.
Thay nhớt phù hợp cho động cơ
Nhớt động cơ nên được thay thường xuyên ngay cả khi xe chưa chạy đủ số dặm được đề nghị, đặc biệt là sau mùa Đông.
Độ nhớt, hay độ đặc, của nhớt là một yếu tố quan trọng cần chú ý đến để bảo đảm động cơ hoạt động trơn tru.
Ví dụ: Nếu sách hướng dẫn cho biết có thể dùng nhớt 5w-20 hoặc 0w-20 và tài xế chọn loại nhớt lỏng hơn (loại 0w-20) thì khi mùa Đông đến, họ phải chuyển sang nhớt đặc (loại 5w-20) vì để bảo nhớt có thể bôi trơn bình thường.
Hãy tham khảo sách hướng dẫn để chọn độ nhớt phù hợp cho động cơ.
Căn chỉnh góc đặt bánh xe và cân mâm
Khi thay nhớt sau mùa Đông, hãy căn chỉnh góc đặt bánh xe và cân mâm nếu cần.
Tùy vào nơi sinh sống, xe có thể vấp phải nhiều ổ gà do sự thay đổi nhiệt độ giữa các mùa dễ gây ra hiện tượng này.
Ổ gà có thể khiến vỏ bánh xe bị mòn và làm hỏng vành bánh xe.
Do đó, cân mâm và chỉnh lại góc đặt bánh xe có thể giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn, giảm thiểu mài mòn và quan trọng nhất là bảo đảm an toàn.
Rửa xe và đánh bóng (waxing)
Muối và các hóa chất khác dùng để dọn đường vào mùa Đông có thể bám vào bánh xe và gầm xe, khiến nhiều bộ phận quan trọng bị ăn mòn nếu để lâu ngày.
Khi rửa xe sau mùa Đông, hãy tìm cửa tiệm cung cấp dịch vụ rửa gầm xe.
Sau đó, chủ xe có thể tự tay rửa lại để bảo đảm dọn sạch muối và bụi bẩn trên lớp sơn xe hoặc hốc bánh xe.
Ngoài ra, waxing cũng giúp kéo dài tuổi thọ của lớp sơn xe, chống ăn mòn và phai màu.
Khi waxing xe hơi, cần phải bảo đảm điều kiện như sau:
Duy trì nhiệt độ trong khoảng 70 đến 80°F (21.1 đến 26.7°C) để sáp phủ đều mà không bị đông đặc quá nhanh.
Tránh ánh nắng mặt trời để lớp sáp không bị khô trước khi tài xế kịp gạt bỏ sáp thừa.
Tránh gió mạnh để bụi bẩn không bám vào bề mặt xe trong lúc phủ sáp.
Hãy nhờ chuyên viên tại cửa hàng phụ tùng xe hướng dẫn để chọn loại sáp phù hợp nhất cho lớp sơn của xe.
Kiểm soát cần gạt nước
Bước cuối cùng là kiểm soát và thay cần gạt nước kiếng chắn gió.
Băng tuyết và muối có thể làm hư hoặc mòn lớp viền cao su của lưỡi gạt.
Để kiểm soát lưỡi gạt, hãy xịt nước lên kiếng chắn gió và thử sử dụng tác dụng gạt kiếng.
Nếu còn tốt, toàn bộ lưỡi gạt sẽ bám vào bề mặt kiếng và gạt sạch nước, tức bề mặt mà lưỡi gạt lướt qua sẽ khô ráo.
Chủ xe phải bảo đảm lưỡi gạt hoạt động bình thường vì thời tiết Tháng Tư thường có nhiều mưa.
Hy vọng rằng mọi người sẽ dành chút thời gian để bảo trì xe sau mùa Đông trắc trở để chúng có thể chạy ổn định và an toàn vào mùa Xuân.
Bạn không có quyền gửi bài viết Bạn không có quyền trả lời bài viết Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn Bạn không có quyền tham gia bầu chọn