TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Bình điện xe hơi có bị đóng băng vào mùa Đông?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Bình điện xe hơi có bị đóng băng vào mùa Đông?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9655

Bài gửiGửi: Tue Feb 08, 2022 11:43 pm    Tiêu đề: Bình điện xe hơi có bị đóng băng vào mùa Đông?

Bình điện xe hơi có bị đóng băng vào mùa Đông?


Hầu như bất cứ ai phải lái xe đi làm trong thời tiết lạnh giá khắc nghiệt đều có cùng một câu hỏi là bình điện xe hơi có bị đóng băng hay không, theo Cars.com.

Ông Gale Kimbrough, trưởng phòng dịch vụ kỹ thuật tại Interstate Bat Battery, cho biết bình điện sạc đầy khi chịu nhiệt độ cực lạnh vẫn có thể bị đóng băng.

Nhưng nếu bình điện xe hơi bị cạn kiệt do các cell bị hư, liên kết kém hoặc hệ thống sạc không hoạt động tốt, bình điện có thể bị đóng băng ở 32°F (0°C). Bình điện 12V có sáu cell, và ông Kimbrough cho biết nếu cell bị hỏng, điện áp sẽ giảm xuống dưới 12 volt.

Trong khi đó, bình điện được sạc đầy 100% sẽ bị đóng băng ở mức âm 76°F (-60°C).



Chất điện giải bên trong bình điện xe hơi được tạo thành từ khoảng 25% acid sulfuric và 75% nước. Acid tác dụng hóa học với các tấm chì để tạo ra điện. Quá trình phóng điện làm lượng nước tăng lên và dễ bị đóng băng. Ông Kimbrough cho biết nước đóng băng bên trong bình điện giống như đá trong tủ lạnh. Khi đóng băng, nước sẽ nở ra và đẩy các tấm chì với nhau, gây hiện tượng ngắn mạch.

Ông Kimbrough cho biết chủ xe cần phải thay bình điện mới nếu gặp phải trường hợp trên.



Cách tốt nhất để xác định tình trạng của bình điện xe hơi là nhờ thợ cơ khí kiểm soát hoặc tự sử dụng volt kế để đo mức sạc. Ông Kimbrough khuyên nên kiểm soát bình điện và hệ thống sạc cùng lúc với quá trình bảo trì định kỳ khác, chẳng hạn như thay nhớt.

Những năm trước đây, đặc biệt là trước khi bình điện xe hơi được niêm phong và không cần bảo trì, hầu hết các chủ xe phải thường xuyên kiểm soát bình điện và hệ thống sạc vì sợ bình điện sẽ bị đóng băng.

“Đặc tính không cần bảo trì của bình điện hiện nay thường khiến chúng ta quên mất kiểm soát tuổi thọ bình điện,” ông Kimbrough nói.


Bình điện không sạc được là đèn pha mờ hoặc đồng hồ của xe chạy sai thời gian.


Ông Kimbrough cho biết các dấu hiệu báo động cho thấy bình điện không sạc được là đèn pha mờ hoặc đồng hồ của xe chạy sai thời gian. Nếu đèn báo động hệ thống sạc trên bảng điều khiển bật sáng, điều đó thường có nghĩa là máy dao điện đang không sạc bình điện.

Một số bình điện thường phát sáng màu xanh lục để cho biết bình điện xe hơi đã được sạc đầy, nhưng ông Kimbrough cho biết chủ xe không nên tin vào những dấu hiệu báo này “chỉ dành cho một viên pin và không liên quan gì đến năm viên pin còn lại.”



Nhiệt độ lạnh khiến động cơ khó khởi động hơn vì nhớt động cơ sẽ đặc hơn. Thời tiết lạnh cũng làm hao bình điện. Ông Kimbrough cho biết bình điện mất 33% năng lượng khi nhiệt độ giảm xuống dưới mức đóng băng và hơn 50% khi đạt nhiệt độ dưới mức không.

“Đó là lý do tại sao bảo trì bình điện là điều tốt,” ông Kimbrough nói.

AXT

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân