TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Bộ lịch $800 của Chanel và cơn giận dữ của khách hàng
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Bộ lịch $800 của Chanel và cơn giận dữ của khách hàng

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Thu Dec 09, 2021 8:21 am    Tiêu đề: Bộ lịch $800 của Chanel và cơn giận dữ của khách hàng

Bộ lịch $800 của Chanel và cơn giận dữ của khách hàng


Có vẻ như Giáng Sinh năm nay không phải là một “Merry Christmas” của nhãn hiệu thời trang cao cấp Chanel. Nhãn hiệu này đang đối diện với làn sóng giận dữ, thất vọng, và chế giễu từ các tín đồ thời trang khắp thế giới.



Chuyện là, Giáng Sinh và New Year luôn là khoảng thời gian “vàng” để các tên tuổi thời trang lừng lẫy trên thế giới như Chanel, Dior Homme, Salvatore Ferragamo... có cơ hội khẳng định thêm vị thế của họ đối với khách hàng. Chanel không ngoại lệ. Từ đó, ý tưởng về một sản phẩm lịch 2022 giới hạn (limited edition) độc đáo với lời hứa hẹn hấp dẫn “unlike any other” mang hình dáng chai nước hoa Chanel N°5 lừng danh đã ra đời.

“Hãy đếm ngược đến những ngày lễ với món đồ của nhà sưu tập này gồm 27 hộp được đánh số từ 5 đến 31, chứa đầy những điều thú vị và bất ngờ bí ẩn. Một sản phẩm đáng đồng tiền” – Lời giới thiệu về “Chanel N°5 Calendar” cũng quyến rũ như chính mùi nước hoa của nó, xuất hiện trên trang web của Chanel.



Cùng với lời quảng cáo đậm chất Chanel là hình ảnh vô cùng quyến rũ của những sản phẩm nằm bên trong 27 chiếc hộp nhỏ tạo thành chai N°5 ngoại cỡ. Đó là những chai nước hoa của nhãn hiệu Chanel, son môi, nhiều loại trang sức khác nhau. Mỗi thứ được đặt riêng trong một hộp có kích thước khác nhau. Mới nhìn qua, bên trong chai N°5 có hình dáng như một trò chơi xếp hình. Rõ ràng là rất bí ẩn.

Chẳng mấy chốc, thiết kế lịch “unlike any other” này được bán sạch (Sold out) dù giá của nó hơn $800.



Thế nhưng, với những ai đã chi ra hơn $800 để có và mở ra những chiếc hộp xa hoa được sản xuất có giới hạn này thì họ nhận lại là sự thất vọng. Bên trong bản lịch N°5 đó chỉ có vài chai nước hoa Chanel quen thuộc, vài thỏi son môi, còn lại là sticker, móc khóa, nam châm trang trí, quả cầu tuyết, thậm chí là... một chiếc túi vải nhỏ.

Cô Elise Harmon, một trong những người đã mua thiết kế lịch No.5 này, đăng tải trên tài khoản Tiktok của cô đoạn video “unbox” chai nước hoa N°5 có 27 hộp nhỏ bên trong. Cô mở hộp có số 20. Đó là một thỏi son. “Tuyệt vời...nhưng, nó nhiều quá”. Ý là, thỏi son này không xứng đáng là một sản phẩm đặc biệt nằm trong bộ lịch N°5 như quảng cáo. Cô mở tiếp hộp số 9. Và đó là... một “sticker.” Cô “rít” lên: “Đùa sao? Cái nhãn dán ư? Cái nhãn dán?...” Cô lại mở tiếp hộp 26. Và đó là... vật để kẹp tiền lẻ có hình số 5 – logo của N°5.

Đoạn video của Elise Harmon nhanh chóng lan tỏa, đạt 15 triệu lượt xem. Harmon cũng cho biết trên Instargram là Chanel (@chanelofficial) đã chặn tài khoản Tiktok của cô.



Hôm Thứ Hai, 7 Tháng Mười Hai, hãng thời trang cao cấp đưa ra lời xin lỗi: “Chúng tôi rất tiếc là sản phẩm lịch N°5 đã gây thất vọng cho mọi người.”

Bruno Pavlovsky, Giám đốc Thời trang và Chủ tịch của Chanel SAS, nói với tạp chí WWD rằng ý tưởng thiết kế lịch N°5 là một phần của những hoạt động kỷ niệm 100 năm nước hoa Chanel No.5. Tuy nhiên Chanel đã không dự đoán được phản ứng tiêu cực từ khách hàng.

“Cuộc tranh luận (về sản phẩm) này có một chút xấu hổ vì nó không phải là ý định của Chanel. Chanel nghĩ rằng sản phẩm này sẽ làm hài lòng một số khách hàng của mình. Rõ ràng, chúng tôi thấy rằng bạn phải cẩn thận và do đó, trong tương lai, chúng tôi chắc chắn sẽ thận trọng hơn nhiều, ” Pavlovsky nói với WWD hôm Thứ Hai.



Vị Giám đốc thời trang muốn “nhắc nhẹ” rằng thực tế, Chanel đã mô tả đúng những món đồ nằm trong 27 chiếc hộp nhỏ. Nó thực sự chứa đựng nhiều nhãn dán, ít nhất là trong bốn hộp nhỏ. Một số dành cho máy tính, một hình dán là 3-D và những hình dán khác được “lấy cảm hứng từ nước hoa N°5 [nước hoa] và các nguyên tắc thẩm mỹ của nó.” Vấn đề chỉ là, “khách hàng không cẩn thận tìm hiểu kỹ”?

Nhưng có vẻ lời xin lỗi của Chanel không làm nguôi giận các thượng đế. Một người đã phản hồi vào đoạn giới thiệu show Métiers d’Art của Chanel (tổ chức ở Paris vào Thứ Ba) đề nghị: “Hãy dừng việc bán bộ lịch này.” Một người khác lên tiếng: “Bạn nghĩ rằng khách hàng của bạn chỉ đáng giá bằng những hình xâm tạm thời và những hình dán thôi sao?”

Phạm Vũ/SGN

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân