TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Tại sao vỏ xe hơi có màu đen?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Tại sao vỏ xe hơi có màu đen?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Wed Jul 10, 2019 1:08 am    Tiêu đề: Tại sao vỏ xe hơi có màu đen?

Tại sao vỏ xe hơi có màu đen?


Ngày nay, trừ các trường hợp ngoại lệ, hầu hết các vỏ xe hơi đều có màu đen. Rất khó để tìm kiếm tại các cửa hàng bán vỏ xe tại Mỹ từ Goodyear cho đến Michelin bất cứ màu nào khác. Tại sao lại như vậy?


1910 Ford Model T Tourer


Báo Mental Floss có trụ sở chính ở thành phố New York City cho biết vỏ xe của những chiếc xe hơi đời đầu có màu của cao su tự nhiên gần với màu off-white, tức là màu pha trộn giữa màu trắng và màu xám hay vàng như màu trắng xám, trắng hồng...

Tuy nhiên, dần dần các nhà sản xuất vỏ xe hơi đã quyết định làm cho vỏ xe có màu tối và đen hơn.


Năm 1910, BFoodrich là công ty đầu tiên thêm Carbon Black vào vỏ xe. Trong hình là vỏ xe áp suất cao Goodrich Silvertown, một loại vỏ xe thông dụng từ khoảng năm 1910 đến những năm 1920


Mental Floss dẫn nguồn tin từ công ty sản xuất vỏ xe Michelin cho biết vỏ xe bắt đầu chuyển sang màu đen khi các nhà sản xuất quyết định thêm vào chất “carbon black” cho chúng vào những năm 1917.

Việc làm này không phải là để cho đẹp mà mục đích thật sự là để làm tăng độ bền của vỏ xe, ngăn chặn các tia UV có hại, có thể làm cao su bị nứt đồng thời cải thiện độ bám đường cho vỏ xe.


Chất “carbon black” làm vỏ xe chuyển sang màu đem nhưng có thể giúp vỏ xe có thể được sử dụng để đi được quãng đường lên đến 50,000 dặm mới cần thay vỏ xe mới.


Không có chất “carbon black”, các vỏ xe thường chỉ có thể được sử dụng trong khoảng 5,000 dặm rồi phải thay vỏ xe mới. Với “carbon black”, vỏ xe có thể được sự dụng để đi được quảng đường lên tới 50,000 dặm.


Một chiếc Chevrolet năm 1955 với vỏ xe có 2 màu trắng xám và đen


Có những thời điểm, một số nhà sản xuất vỏ xe vì muốn tiết kiệm chi phí nên chỉ thêm “carbon black” vào những chỗ cần thiết trên vỏ xe có màu trắng xám. Điều này tạo ra những vỏ xe có 2 màu trắng xám và đen. Các vỏ xe này vẫn còn được sử dụng cho đến ngày nay trong các bộ sưu tập xe cổ.

C. Thành
Nguồn: nguoi-viet

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân