TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Hệ thống an toàn trong xe
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Hệ thống an toàn trong xe

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9715

Bài gửiGửi: Sat Oct 06, 2018 11:53 pm    Tiêu đề: Hệ thống an toàn trong xe

Hệ thống an toàn trong xe


Không phải ai lái xe trên đường cũng hoàn toàn chú ý, không phân tâm. Có tới 41% người vừa lái xe vừa gửi text, 37% dùng tay chơi nhạc trên smartphone, 20% dùng tay lướt web, viết và gởi mail, 8% coi video trên phone. Trong những số này, nam giới nhiều gấp đôi phái nữ.

Một số xe đời mới đã có những hệ thống an toàn giúp xe bớt gây tai nạn do đãng trí. Sau đây là một số tính năng giúp báo động hoặc can thiệp để ngừa những trường hợp nguy hiểm có thể xảy ra.


Forward-Collision Warning


Báo động đụng phía trước (Forward-Collision Warning – FCW)

Nó tạo ra hình ảnh hoặc âm thanh hoặc báo động rõ rệt cho tài xế nếu xe có thể đụng xe phía trước. Dữ liệu của Viện Bảo hiểm về An toàn Xa lộ (Insurance Institute for Highway Safety – IIHS) cho thấy FCW đã giảm được 27% vụ đụng đối với xe có trang bị hệ thống này.



Thắng tự động lúc khẩn cấp (Automatic Emergency Braking – AEB)

Nếu hệ thống cảm thấy có thể xảy ra đụng xe và người lái không phản ứng kịp thời, nó sẽ kích hoạt thắng để xe ngừng lại.



Dữ liệu của IIHS cho thấy có sự giảm thiểu 50% những vụ đụng phía sau của xe trước đối với những xe có trang bị AEB và FCW.


Lane-Departure Warning


Báo động sang lane (Lane-Departure Warning – LDW)

Hệ thống này báo động người tài xế khi xe họ vượt qua đường phân ranh các lane đường mà không mở signal báo hiệu quẹo phải hay trái. Nghiên cứu của IIHS cho thấy nếu mọi xe chở hành khách ở Mỹ mà có trang bị hệ thống này thì một năm có thể tránh được 85 ngàn vụ đụng xe và hơn 55 ngàn thương tật.


Lane-Keeping Assist


Giúp giữ lane (Lane-Keeping Assist – LKA)

Nếu xe lạc ra ngoài lane đang chạy, hệ thống này chuyển tay lái và/hoặc là thắng xe lại. IIHS không cho biết các dữ liệu về lợi ích của tính năng này.

Hạnh-Việt sưu tầm

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân