TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Lilium, máy bay phản lực cất cánh và hạ cánh theo chiều thẳng đứng
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Lilium, máy bay phản lực cất cánh và hạ cánh theo chiều thẳng đứng

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9617

Bài gửiGửi: Mon May 09, 2016 2:22 am    Tiêu đề: Lilium, máy bay phản lực cất cánh và hạ cánh theo chiều thẳng đứng

Lilium, máy bay phản lực cất cánh và hạ cánh theo chiều thẳng đứng

Lilium, máy bay sử dụng cho cá nhân đầu tiên trên thế giới cất cánh và hạ cánh theo chiều thẳng đứng (ESA)


Một nhóm nghiên cứu, được Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) tài trợ, đã thực hiện chiếc máy bay phản lực đầu tiên trên thế giới có thể cất cánh và hạ cánh theo chiều thẳng đứng để sử dụng cá nhân. Chiếc máy bay hai chỗ ngồi này được đặt tên là Lilium, sẽ mở đường cho một loại máy bay mới đơn giản hơn, bớt ồn hơn và thân thiện với môi trường, và sẽ có mặt trên thị trường từ năm 2018.

“Mục tiêu của chúng tôi là chế tạo một chiếc máy bay để có thể sử dụng trong cuộc sống hàng ngày”, Daniel Wiegand, Giám đốc điều hành và là một trong bốn người sáng lập công ty cho biết. “Đây là một chiếc máy bay có thể cất cánh và hạ cánh theo chiều thẳng đứng và không yêu cầu cơ sở hạ tầng phức tạp và đắt tiền của một sân bay. Để giảm tiếng ồn và ô nhiễm, chúng tôi sử dụng động cơ điện để nó có thể được sử dụng gần các khu vực đô thị”.

Được thành lập vào tháng 2 năm 2015 bởi một nhóm bốn kỹ sư và tiến sĩ từ Đại học Kỹ thuật Munich của Đức, Lilium đã chứng thực được khả năng với một số mô hình mẫu có trọng lượng 25 kg và hiện chiếc máy bay đầu tiên hạng nhẹ có thể cất cánh và hạ cánh theo chiều thẳng đứng đã được chế tạo.



Chiếc Lilium kết hợp những ưu điểm của máy bay trực thăng và máy bay với cánh cố định, và tránh được những bất cập của các loại máy bay trên. Không bị giới hạn về bãi đáp, mục đích là cất cánh theo chiều thẳng đứng từ hầu như bất cứ địa điểm nào – thậm chí là từ sân sau nhà – máy bay này chỉ cần một mặt phẳng rộng khoảng 15×15 mét.

Nó được phân loại như máy bay thể thao hạng nhẹ, hai chỗ ngồi, để điều khiển cần giấy phép cho phi công với một chương trình đào tạo tối thiểu 20 giờ, gần giống như giấy phép lái xe, theo ESA, cơ quan đã sản xuất một video giới thiệu loại máy bay mới này.

Lilium được dành để bay giải trí ban ngày, trong điều kiện thời tiết tốt và không phận thông thoáng, máy bay có thể lên đến độ cao 3.000 mét.



Cất cánh và hạ cánh được kiểm soát bằng một máy tính

Việc kiểm soát bằng máy tính khi cất cánh và hạ cánh theo chiều thẳng đứng là cần thiết để nhắm vào thị trường vận chuyển cá nhân.

Tuy cất cánh và hạ cánh như máy bay trực thăng, nhưng chiếc máy bay này hoạt động rất hiệu quả, có thể bay với tốc độ lên đến 400 km/h.

Hoàn toàn sử dụng điện, nên khi cất cánh, nó yên tĩnh hơn nhiều so với máy bay trực thăng, đấy là nhờ động cơ cánh quạt dẫn hướng. Pin, động cơ và bộ điều khiển là thừa, vì đây là một thiết kế an toàn hơn nhiều so với máy bay trực thăng thông thường


Tác giả: Stoica Mioara
Dịch giả: Kim Xuân
Nguồn: vietdaikynguyen.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân