TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Lịch sử hộp đen phi cơ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Lịch sử hộp đen phi cơ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
SNOW WHITE



Ngày tham gia: 29 Oct 2007
Số bài: 3689

Bài gửiGửi: Sat Mar 28, 2015 11:32 pm    Tiêu đề: Lịch sử hộp đen phi cơ

Lịch sử hộp đen phi cơ

Bấm vào để xem hình lớn hơn

Một hộp đen do hãng L-3 Aviation Products Inc. chế tạo và được sử dụng trong các phi cơ Boeing và Airbus


Máy ghi âm trên máy bay hoặc "hộp đen", đã được sử dụng trong việc điều tra thảm họa hàng không kể từ giữa thế kỷ 20. Chúng đã được phát triển đáng kể trong các năm qua. Chúng ta hãy xem lại một số hộp đen đã được sử dụng từ thập niên 1950.

Picture: REUTERS/Wolfgang Rattay


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Một hộp đen cũ dùng các cuộn băng từ


Trong khi các hộp đen cũ chứa các cuộn băng từ, ngày nay các thiết bị hiện đại sử dụng chip kỹ thuật số. Các phi cơ thương mại được trang bị hai hộp đen, một gắn ở buồng lái và một gắn ở đuôi phi cơ

Picture: REUTERS/Wolfgang Rattay.


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Một hộp đen do hãng L-3 Aviation Products Inc. chế tạo và được sử dụng trong các phi cơ Boeing và Airbus


Các hộp đen ngày nay kết hợp ghi âm các âm thanh trong buồng lái, dữ liệu chuyến bay và phát ra tín hiệu cầu cứu tới hệ thống vệ tinh tìm kiếm và giải cứu toàn cầu.

Picture: REUTERS/Wolfgang Rattay



Một hộp đen chứa thông tin chuyến bay loại Ryan do hãng Lockheed chế tạo năm 1958.

Picture: REUTERS/Charles Gosse/Smithsonian's National Air and Space Museum


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Một hộp đen từ phi cơ vận tải không rõ loại

Picture: REUTERS/David W Cerny



Nguyên mẫu năm 1954 cho loại hộp đen General Mills Ryan

Picture: REUTERS/Charles Gosse/Smithsonian's National Air and Space Museum


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Một hộp đen lưu dữ liệu chuyến bay có lá kim loại. Với loại hộp đen này, thông tin được ghi trên lá kim loại có khả năng chịu nhiệt.

Picture: REUTERS/Wolfgang Rattay


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Một hộp đen ghi âm buồng lái của phi cơ vận tải không rõ loại

Picture: REUTERS/David W Cerny


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Một hộp đen từ phi cơ phản lực Mig-23 bị rơi

Picture: REUTERS/David W Cerny


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Một hộp đen ghi âm buồng lái bằng băng từ bị cháy một góc

Picture: REUTERS/Wolfgang Rattay


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Một hộp đen ghi âm bằng băng từ do Nga sản xuất.

Picture: REUTERS/Wolfgang Rattay


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Một hộp đen trong thập niên 1990 loại F1000

Picture: REUTERS/Charles Gosse/Smithsonian's National Air and Space Museum


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Một bộ điều khiển hộp đen buồng lái thập niên 1990

Picture: REUTERS/Charles Gosse/Smithsonian's National Air and Space Museum


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Một hộp đen ghi âm bằng băng từ bị cháy một phần.

Picture: REUTERS/Wolfgang Rattay


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Một hộp đen lắp đặt trong buồng lái do hãng L-3 Aviation Products Inc. chế tạo và được sử dụng trong các phi cơ Boeing và Airbus


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Một hộp đen thu âm các âm thanh buồng lái của Honeywell được sử dụng trong máy bay Boeing và Airbus

Picture: REUTERS/Wolfgang Rattay



Đã gia tăng đáng kể các lời yêu cầu phi cơ thương mại nên được trang bị loại hộp đen có thể tách rời khỏi đuôi khi gặp tai nạn, công nghệ đã được sử dụng trong các phi cơ quân sự.

Picture: REUTERS/Wolfgang Rattay


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Các hộp đen của nhiều hãng chế tạo khác nhau tại trụ sở BFU của Đức (Germany's Bundesamt fuer Fluguntersuchung - Văn phòng điều tra tai nạn máy bay của Liên bang Đức)

Picture: REUTERS/Wolfgang Rattay


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Một thiết bị ghi âm chuyến bay tại cơ sở Công nghệ DRS ở Carleton, Ontario.

Picture: REUTERS/Chris Wattie

Nguồn: telegraph.co.uk

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân