TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Xe Bus có Giường Nằm
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Xe Bus có Giường Nằm

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
henry chang



Ngày tham gia: 01 Oct 2008
Số bài: 1223
Đến từ: Hawaii

Bài gửiGửi: Tue Sep 24, 2013 8:42 pm    Tiêu đề: Xe Bus có Giường Nằm

Gần đây đọc báo trong nước thấy xảy ra nhiều tai nạn chết người trên Xe Bus có Giường Nằm

Chợt có những thắc mắc nêu lên Anh Chị Em mình cùng tìm hiểu thêm

1- Khi xảy ra tai nạn,người chúng ta ở vị thế nào có cơ hội sống xót ? : nằm ngủ hoặc ngồi thẳng với thắt dây an toàn ?

2- Tại sao tất cả các chuyến bay trong tình huống khó khăn thường nhắc hành khách phải đưa ghế về vị thế thẳng đứng ?

3-Tại sao Xe Bus có Giường Nằm không thấy thịnh hành ở Mỹ và các nước Châu Âu ?

Riêng tôi,đã rất nhiều lần về thăm Việt Nam,nhưng chưa có cơ hội được đi Xe Bus có Giường Nằm
mong rằng những Anh Chị đã có dịp đi qua,thấy gì hay về Xe Bus có Giường Nằm xin chia xẻ


HC
Về Đầu Trang
Mai Dung



Ngày tham gia: 08 Dec 2011
Số bài: 179

Bài gửiGửi: Tue Sep 24, 2013 10:31 pm    Tiêu đề: Xe bus có giường nằm

Hiện nay ở VN , các xe đời mới đều có giường nằm và máy lạnh , các giường được sắp xếp như trong hình và không có dây an toàn cho khách . Nếu có tai nạn xảy ra thì có lẽ người nằm tầng dưới u đầu ít hơn người nằm tầng trên ( vì nằm tầng trên có thể bị rớt xuống sàn xe ) .
Một số người thích đi xe giường nằm , nhưng MD thì khoái ngồi ghế hơn vì được ngắm phong cảnh bên đường lúc xe chạy và nhất là nằm thì thấy kỳ kỳ s
ao ấy ...
Về Đầu Trang
ledinhduc
Niên Khóa 1968-1975


Ngày tham gia: 12 Jan 2008
Số bài: 801
Đến từ: PR/SG/California/Arizona

Bài gửiGửi: Wed Sep 25, 2013 3:42 pm    Tiêu đề:

Henry và anh MD thân mến:
Câu số 2 của Henry đã trả lời cho câu số 1 rồi .

Riêng ở châu Âu, xe lửa cũng có giuờng nằm nên chắc xe đò sẽ cạnh tranh không lại ...
Riêng bên Mỹ thì xe khách đuờng dài rất vắng , nếu làm giường nằm thì không cạnh tranh lại máy bay...

Giường nằm chắc chỉ nên dùng cho chuyến xe đêm, để không mất dịp ngắm phong cảnh, tiết kiệm thì giờ và nhất là bớt ...kỳ kỳ

L.Đ.Đ.
_________________
Thời gian trôi qua, tình quê không phôi pha.....
Về Đầu Trang
Mai Dung



Ngày tham gia: 08 Dec 2011
Số bài: 179

Bài gửiGửi: Wed Sep 25, 2013 9:16 pm    Tiêu đề: Xe nằm , ngồi .

Chào Lê Đình Đức và Henry Chang .
Xe lửa ở VN cũng có 2 loại ghế cứng và ghế mềm . Ghế cứng ngồi ông mê , ghế mềm thì ông mêm nên dĩ nhiên giá cả cao hơn , ghế nằm thì cao nữa . Xe hơi giường nằm thì chạy cả ngày lẫn đêm bất kể thời gian . Nếu đi xe ghế ngồi mà bên cạnh có cô gái đẹp thì lỡ có liếc sang cũng ít tội hơn là liếc qua cô gái đang nằm . Phải không Đức
, Phát ?
Về Đầu Trang
ledinhduc
Niên Khóa 1968-1975


Ngày tham gia: 12 Jan 2008
Số bài: 801
Đến từ: PR/SG/California/Arizona

Bài gửiGửi: Fri Sep 27, 2013 12:53 am    Tiêu đề:

Hmm, anh Mai Dũng hỏi khó trả lời quá !

Người đàn bà vùng Trung Á , mặc đồ kín hết ngưòi lại che cả mặt mà có giáo chủ đã khuyên đàn ông chúng mình là ..." đừng nhìn theo đằng sau lưng của người đàn bà , vì dáng đi của họ sẽ làm cho ta nghĩ và làm điều bất chính "
Còn nằm cạnh mấy cô trên xe đò , lại chạy qua đêm tối vắng lặng thì không biết anh MD sẽ nghĩ gì và làm gì .... Laughing  Laughing  Laughing  Laughing  Laughing

Lê Đình Đức
_________________
Thời gian trôi qua, tình quê không phôi pha.....
Về Đầu Trang
henry chang



Ngày tham gia: 01 Oct 2008
Số bài: 1223
Đến từ: Hawaii

Bài gửiGửi: Fri Sep 27, 2013 3:15 am    Tiêu đề: Người đồng hành

Muốn góp vào mục "Xe Bus có Giường Nằm " cùng anh Mai Dung và bạn Đ.Đức,nhưng chưa hề "nằm"qua trên xe này,biết gì đâu mà nói .

À,mà đi xe hoặc ngồi máy bay mà ngồi gần các cô gái đẹp là "hơi" khổ cho thân mình

1/ Khổ cho 2 con mắt , đàn ông chắc khó tìm ai mà không thích nhìn người đẹp
2/ người lúc nào cũng phải tỏ ra là người vui vẻ lich sự "đọc sách báo chuyện vui phải cười thật khẻ ,không "nở" cười lớn sợ người đẹp nghỉ chắc cha này khùng,
3/ Đi máy bay đường xa,nếu có ngồi cửa sổ,ai mà không ngại phải làm phiền hoài người đẹp ngồi gần bên để đi restroom ? không dám ngũ cho thật đã vì sợ gáy to người đẹp cười

Tóm lại đi đâu ngồi gần Vợ là sướng nhất
Vì :sao cũng được,ngũ gáy bả quen rồi,tới giờ ăn gọi mình dậy (chắc tại lập luận này mà từ 1996 đến nay, đi đâu tôi cũng dẩn nàng  theo)
Về Đầu Trang
ledinhduc
Niên Khóa 1968-1975


Ngày tham gia: 12 Jan 2008
Số bài: 801
Đến từ: PR/SG/California/Arizona

Bài gửiGửi: Fri Sep 27, 2013 3:55 pm    Tiêu đề:

Trong lúc đợi anh MD trả lời , Đức xin đăng một mẫu sưu tầm trên mạng về XE NẰM như sau:

China
In China, sleeper buses are a common means of long-distance transportation. They are slightly more expensive than trains, but also a little faster, and tickets are more readily available. There have been a number of fatal crashes involving these buses in China.

India
In India these buses are used for inter city travel and are operated by private bus companies. They are operated between cities which are 6 hours to 10 hours apart by road. The journeys usually start late in the evening or at midnight and are scheduled so that most of the travel is at night. This service is a good alternative to trains, as seats in trains get booked well in advance. Also, these buses are seldom filled beyond capacity.

United Kingdom
Sleeper services, open to the general public, are known to have existed in the late 1920s and early 1930s. At least two such services operated, from London to Liverpool (The Albatross Sleeping Car Co.) and London to Manchester/Liverpool, run by a company called Land Liners Ltd. But the vogue passed, until 2011.

On August 2, 2011, the Stagecoach Group announced it was launching a new Sleeper coach service, open to the general public, using 'bendybuses'. This service is operated under the Megabus (United Kingdom) brand, offering overnight travel on a budget. These coaches will operate between the cities of Glasgow and London, leaving Glasgow at 23:15 and arriving in London at 07:20, and departing from London at 23.59 and arriving in Glasgow at 8:05. In addition to a normal seat, each passenger using the service will be offered a berth for the duration of the journey. Each of the berths, which are laid out in sets of three, with just a curtain for privacy, will be kitted out with a reading light, bedding, eye mask and toothbrush.
Trial journeys started on September 5, 2011. The service officially started on 21 October 2011.
_________________
Thời gian trôi qua, tình quê không phôi pha.....
Về Đầu Trang
Mai Dung



Ngày tham gia: 08 Dec 2011
Số bài: 179

Bài gửiGửi: Fri Sep 27, 2013 11:29 pm    Tiêu đề:

Khác với TQ , giá vé xe lửa ở VN mắc hơn xe hơi , vì đi xe lửa thì an toàn hơn và có cái thú vị riêng .
Có lần MD đi SG ban đêm bằng xe giường nằm , cạnh giường mình cũng có vài cô gái nhưng...mặc kệ , ngáy một hơi đ
ến sáng .
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân