TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những vấn đề người mua khiếu nại về xe điện trong năm 2022
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những vấn đề người mua khiếu nại về xe điện trong năm 2022

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 10209

Bài gửiGửi: Tue Feb 14, 2023 12:27 am    Tiêu đề: Những vấn đề người mua khiếu nại về xe điện trong năm 2022

Những vấn đề người mua khiếu nại về xe điện trong năm 2022


Xe điện là một ngành kỹ nghệ còn đang phát triển, cho nên vẫn còn nhiều điểm cần phải cải tiến.

Trang mạng chuyên về xe điện moveelectric mới đây có công bố một khảo sát của Motor Ombudsman về những vấn đề khiến người mua xe điện khiếu nại trong năm 2022.

Motor Ombudsman là một tổ chức chuyên giải quyết khiếu nại của khách hàng trong ngành xe hơi. Tổ chức này cho biết quá trình mua hàng, dịch vụ khách hàng là những vấn đề bị người mua xe điện khiếu nại nhiều nhất.

Motor Ombudsman cho biết có 41% các khiếu nại có liên quan đến dịch vụ khách hàng trong năm 2022, tăng 8% so với năm 2021. Các khiếu nại về việc mua xe điện mới chiếm 83%, xe điện cũ chiếm 17%.



    • Nhiều khiếu nại có liên quan đến dịch vụ khách hàng là do giao xe mới chậm trễ. Ngoài ra, khách hàng còn than phiền về việc người bán sử dụng các kỹ thuật bán hàng tạo áp lực, người bán thiếu tin tức liên lạc, và các đơn đặt hàng bị hủy bỏ bởi người bán mà không thông báo trước.

    • Tỉ lệ khiếu nại có liên quan đến dàn gầm và khung của xe điện chiếm khoảng 16%. Các chủ xe có báo cáo các vấn đề lỗi của hệ thống thắng, hộp số, dàn nhúng.

    • Nhu liệu và phần điện chiếm khoảng 14% các khiếu nại được gửi đến Motor Ombudsman. Các đặc tính không hoạt động tốt bị khiếu nại bao gồm đặc tính vào xe không cần chìa khóa, lỗi cập nhật các ứng dụng và nhu liệu, hệ thống điều khiển bị lỗi đột ngột.

    • Khoảng 8% khiếu nại liên quan đến bên trong của xe. Trong đó, người lái xe điện báo cáo màn hình tin tức giải trí bị lỗi; hệ thống định vị lỗi thời... Người sử dụng còn than phiền vật liệu bên trong xe bị bong tróc, bảng điều khiển kêu lạch cạch, và hệ thống âm thanh không chuẩn.

    • Các khiếu nại liên quan đến bên ngoài xe điện chiếm khoảng 6% trong năm 2022, trong đó có hư hỏng thân xe, một số bộ phận bên ngoài bị thiếu hoặc bị lỗi.

    • Trong khi đó, vấn đề lớn nhất đối với xe điện là bình điện và sạc điện chỉ chiếm một tỉ lệ khiếu nại nhỏ, 5%. Các vấn đề bị khiếu nại liên quan đến thiết bị sạc bị lỗi, khiến bình điện không được sạc.

    • Ngoài ra, khiếu nại về khoảng cách chạy được sau một lần sạc cũng chỉ chiếm 5% tổng số khiếu nại năm 2022, giảm nhẹ so với năm 2021 (6%).

Ông Bill Fennell, Giám Đốc Điều Hành của Motor Ombudsman, cho biết số lượng khiếu nại về xe điện chỉ chiếm 1% trong tổng số những khiếu nại về xe hơi mà tổ chức này nhận được. Đây là một điểm đáng khích lệ đối với ngành sản xuất xe điện còn non trẻ. Đa số các khiếu nại có liên quan đến dịch vụ khách hàng và quy định mua hàng. Điều này có nghĩa là các nhà sản xuất xe điện cần cải tiến quy định liên lạc, bán hàng và giao xe sao cho công bằng và minh bạch.

HD

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân