TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Nghiên cứu: Điều trị bằng từ trường giúp giảm stress oxy hóa
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Nghiên cứu: Điều trị bằng từ trường giúp giảm stress oxy hóa

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9705

Bài gửiGửi: Mon May 06, 2024 11:20 pm    Tiêu đề: Nghiên cứu: Điều trị bằng từ trường giúp giảm stress oxy hóa

Nghiên cứu: Điều trị bằng từ trường giúp giảm stress oxy hóa


Liệu pháp từ trường đã được sử dụng hàng thế kỷ để chữa lành vết thương và điều trị các loại đau và tình trạng viêm khác nhau. Nghiên cứu mới cho thấy nó cũng có thể giảm stress oxy hóa, một yếu tố chính gây ra lão hóa và bệnh tật.

Kết quả của một nghiên cứu sơ bộ được công bố trên tạp chí Scientific Reports cho thấy liệu pháp liên quan đến sự quay của từ trường có thể giảm stress oxy hóa - một tình trạng xảy ra khi các gốc tự do vượt quá sự chống oxy hóa.

Khi sự mất cân bằng xảy ra, các cơ quan và mô có nguy cơ bị tổn thương, khiến một người dễ mắc các bệnh khác nhau, bao gồm bệnh tiểu đường, bệnh tim, xơ vữa động mạch, bệnh thần kinh thoái hóa và ung thư.

Tiếp xúc với các gốc tự do thường là kết quả của lựa chọn lối sống và các yếu tố môi trường. Đôi khi, chúng có thể tránh được, chẳng hạn như không hút thuốc.

Nhưng đôi khi, chúng không thể tránh khỏi, vì chúng được tạo ra trong môi trường bởi ô nhiễm không khí, thuốc trừ sâu, một số dược phẩm và bức xạ.

Từ trường quay làm tăng sự chống oxy hóa

Trong nghiên cứu, 30 cá nhân khỏe mạnh (15 nam và 15 nữ) với độ tuổi trung bình 25, đã được điều trị bằng từ trường quay (RMF), một hình thức của liệu pháp từ trường chưa được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chấp thuận.

Trong quá trình nghiên cứu, thời gian điều trị và cường độ của từ trường thay đổi. Một số người tham gia được tiếp xúc với từ trường mạnh gấp đôi những người khác.

Nhóm nghiên cứu nhận thấy rằng bất kể một người được tiếp xúc với từ trường trong bao lâu hoặc từ trường mạnh đến mức nào, stress oxy hóa đều giảm. Tuy nhiên, số lần điều trị, không phải thời gian điều trị, có ảnh hưởng nhiều hơn đến sự chống oxy hóa.

Các nhà nghiên cứu xác định rằng điều kiện tối ưu để giảm stress oxy hóa là một giờ điều trị bằng từ trường ở tần số 50 Hertz và ba giờ ở tần số 25 Hertz là tối ưu để tăng cường sự chống oxy hóa.

Để loại bỏ các gốc oxy phản ứng (nồng độ của chúng thúc đẩy stress oxy hóa), cơ thể cần có các enzym chống oxy hóa. Liệu pháp RMF ảnh hưởng đến việc sản xuất các enzym có lợi này và tăng cường sự chống oxy hóa, hoặc sự loại bỏ các gốc tự do của cơ thể.

Từ trường là gì?

Từ trường được tạo ra bất cứ khi nào một hạt tích điện, chẳng hạn như electron, chuyển động. Cả vật sống và vật không sống đều tạo ra các từ trường có thể ảnh hưởng đáng kể đến cơ thể con người.

Từ trường có thể điều chỉnh các tác dụng sinh học, điển hình là các quá trình viêm nhiễm của cơ thể. Chúng cũng có thể ảnh hưởng đến sự phân hóa tế bào và biểu lộ gen, có thể hữu ích trong điều trị ung thư.

Các nhà nghiên cứu vẫn đang cố gắng xác định chính xác cơ chế đằng sau liệu pháp từ trường, và một số người tin rằng nó không có vai trò trong điều trị ung thư, vì không có đủ bằng chứng cho thấy nó có thể sửa chữa các rối loạn trong cơ thể.

Một số giả thuyết cho rằng liệu pháp này hỗ trợ điều trị ung thư bằng cách cải thiện dòng ion, giúp cơ thể lành bệnh tốt hơn, thay đổi kết cấu protein và enzyme tác dụng hỗ tương với các gốc tự do. Những người khác cho rằng liệu pháp từ trường đơn giản chỉ tạo ra hiệu quả giả dược.

Bất kể cơ chế hoạt động hay hiệu quả như thế nào, phụ nữ mang thai và những người có máy tạo nhịp tim hoặc các thiết bị cấy ghép khác nên tránh xa liệu pháp từ trường.

(theo Amie Dahnke)
Bảo Vy

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân