TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 5 mẹo cân đối chi tiêu tiền đi chợ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

5 mẹo cân đối chi tiêu tiền đi chợ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9701

Bài gửiGửi: Sat May 04, 2024 11:28 pm    Tiêu đề: 5 mẹo cân đối chi tiêu tiền đi chợ

5 mẹo cân đối chi tiêu tiền đi chợ


Hiện tại, ai trong chúng ta đều có thể cảm nhận được sự ảnh hưởng của lạm phát và điều đó hoàn toàn có thể rõ ràng nhất khi đi chợ.

Hàng hóa đã tăng khoảng 12% so với năm ngoái và một số mặt hàng ở ngoài chợ thậm chí còn đang có khuynh hướng tăng lên thêm nữa. Khi giá tăng lên 12% có nghĩa là nếu chi phí đi chợ của bạn khoảng $500 thì giờ đây có thể tăng lên con số $560. Giá của các thực phẩm cần thiết hằng ngày như trứng, thịt bò, và sữa cũng tăng lên đáng kể.

Dưới đây là năm mẹo đơn giản nhưng thiết thực, giúp bạn có thể cân đối chi tiêu trong việc đi chợ, vừa bảo đảm mua được thực phẩm tươi, tạo ra những bữa ăn bổ dưỡng, vừa tiết kiệm hiệu quả, theo trang mạng Healthline.

1. Lên kế hoạch trước khi đi chợ

Việc lập danh sách các món cần mua trước khi đi chợ sẽ giúp bạn hạn chế việc mua sắm bốc đồng. Khi biết được nhà mình đang có gì, bạn sẽ biết là mình sẽ cần mua gì khi đi chợ mà không sợ bị mua trùng lại, giúp cắt giảm chi phí nhiều hơn.

Ngoài ra, việc lên kế hoạch cho bữa ăn gia đình trong tuần cũng giúp bạn nấu ăn nhiều hơn ở nhà và bỏ qua việc ghé tiệm nào đó mua đồ ăn về nhà ăn trong những ngày mình đi làm bận rộn.

Việc lên kế hoạch và danh sách đi chợ không có gì là phức tạp, chỉ cần bạn dành một ít thời gian ghi xuống hoặc ghi chú trong điện thoại những gì cần mua sẽ giúp bạn tiết kiệm cả tiền lẫn thời gian khi đi chợ.

2. Tìm kiếm các chương trình giảm giá trong tuần

Một số người rất thành thạo trong việc sử dụng phiếu giảm giá và xem qua các tờ rơi bán hàng hằng tuần được gửi qua bằng bưu điện hay trên điện thoại. Nhưng nếu hiện tại bạn chưa làm thì vẫn chưa là quá muộn để bắt đầu.

Hầu hết các chợ và siêu thị đều cung cấp giảm giá trên toàn bộ cửa hàng, và khi kết hợp những giảm giá đó với phiếu giảm giá thì bạn có thể tiết kiệm khá nhiều.

Nếu bạn mua sắm trực tuyến và sử dụng dịch vụ giao hàng hoặc nhận hàng thì hãy thử thêm phiếu giảm giá điện tử vào đơn đặt hàng của bạn. Nếu có trang mạng nào mà bạn thường xuyên mua sắm trên đó, hãy đừng quên ghi danh chương trình nhận điểm thưởng từ họ.

Hơn nữa, nếu bạn xem qua các chương trình giảm giá trước, bạn sẽ biết được thực phẩm hay đồ dùng nào giảm giá mà bạn có thể lên kế hoạch nấu nướng trong tuần. Bằng cách này, bạn sẽ không mua dư thừa mà vẫn bảo đảm đầy đủ không sợ thiếu.

3. Hiểu rõ về ngày hết hạn

Thông thường, thực phẩm được dán nhãn ngày hết hạn như “Best if used by,” “Freeze-by,” “Use-by” nhằm cho người tiêu thụ biết được độ tươi và phẩm chất của hãng, theo Bộ Nông Nghiệp Mỹ. Và đôi khi những gì bạn nhìn thấy trên bao bì thực phẩm thường biểu lộ tiêu chuẩn phẩm chất của thực phẩm chứ không phải là độ an toàn của thực phẩm.

Vì vậy, trước khi đi chợ, bạn nên kiểm soát trước xem những món đồ đang có sẵn ở nhà có còn hạn sử dụng hay không để tính toán có nên mua tiếp hoặc không cần thiết để mua, đồng thời bảo đảm rằng những gì bạn chuẩn bị mua ở ngoài chợ là mới và chắc chắn rằng những gì đang ở nhà sẽ phải sử dụng trước tiên.

Việc chú ý đến ngày tháng sử dụng giúp bạn tiết kiệm tiền vì nhà bạn tiêu thụ hết thực phẩm khi nó còn tươi nhất. Tuy nhiên, bạn không phải nhất thiết coi những ngày đó là những quy tắc cứng nhắc và nhanh chóng bỏ thức ăn đi trong khi chúng vẫn còn có thể tiêu thụ được.

4. Chọn lựa thịt

Thực phẩm giàu protein như thịt bò, thịt gia cầm và hải sản có khuynh hướng là thực phẩm đắt tiền. Và bạn biết không, có nhiều cách để tiết kiệm thông minh ở đây mà không phải từ bỏ thịt.

Các protein có nguồn gốc từ thực vật như đậu hủ sẽ rẻ hơn thịt. Khi bạn ăn những thực phẩm giàu protein này thay vì từ thịt sẽ giúp bạn tiết kiệm một số tiền.

Việc chọn những miếng thịt rẻ tiền hơn cũng có ích. Chẳng hạn, bạn chọn thịt xay, thịt đùi so với ức cũng là cách giúp cắt giảm chi phí. Và vì thường thực phẩm giàu protein đắt tiền, nên bạn có thể mua chúng những lúc có giảm giá rồi sau đó trữ nó trong tủ đông và rã đông khi sẵn sàng để nấu.

5. Mua sỉ

Nếu gia đình bạn đông người thì bạn sẽ cần dự trữ nhiều thực phẩm và vì vậy, việc mua số lượng lớn một số loại thực phẩm cần thiết là điều hợp lý vì có thể tiết kiệm chi phí đáng kể.

Các cửa hàng bán sỉ như Sam’s Club hay Costco chính là sự lựa chọn mà bạn có thể đi chợ để mua thực phẩm cho nhiều người với ngân sách vừa đủ và tiết kiệm.

YY

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân