TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Sử dụng sân bên Side Yard
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Sử dụng sân bên Side Yard

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9663

Bài gửiGửi: Thu Apr 25, 2024 11:16 pm    Tiêu đề: Sử dụng sân bên Side Yard

Sân bên Side Yard


Sân bên là khoảng đất ít nhận được sự quan tâm từ chủ nhà. Nơi này thường dài và hẹp gây khó khăn cho việc trang trí, sắp đặt. Tuy nhiên, đây cũng là khoảng trống có thể nhìn thấy từ cửa sổ phòng hoặc một lối đi tiện nghi để vào phía sau nhà. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng khoảng không này một cách hiệu quả.



Góc chuồng gà. Để tạo cảm giác thôn quê bình dị, một số chủ nhà đã tận dụng khoảng sân bên này để đặt chuồng gà. Nếu được dọn dẹp thường xuyên và trang trí thích hợp, đây có thể là điểm đến yêu thích của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ yêu thích thú nuôi.



Một khu vườn nhỏ mang đến không gian xanh mát và thư thái, khi có đủ ánh nắng. Các giống cây dễ trồng, cao, lá dài mảnh rất thích hợp để trồng tại đây.



Hàng rào trang trí. Một cách để làm đẹp sân bên là làm vào hàng rào mới. Khi chỉ có chỗ hẹp, bạn nên chọn hàng rào kim loại hoặc dùng sơn màu đen để tạo ra ảo giác khiến khu vực trông thoáng rộng hơn.



Trang trí và thắp sáng với đèn dây (string light) . Đơn giản, rẻ tiền, tiện dụng, đèn dây mang đến sự ấm cúng và ánh sáng cho Side Yard lúc về đêm. Sẽ càng dễ hơn khi bạn có sẵn hàng rào cao để gắn chúng.



Lối đi trải sỏi và lát đá. Sân bên có khuynh hướng là lối đi lại thường xuyên và ít ánh sáng mặt trời, nên cỏ không phải lúc nào cũng phát triển tốt ở vị trí này. Đá lát và sỏi (pea gravel) là giải pháp phù hợp cho vị trí này.



Cổng vòm (archway) có dây leo kết hợp với lối đi rải sỏi là hai đặc điểm đáng yêu có thể nhìn thấy từ mặt tiền của căn nhà.

Thiên Hương

Về Đầu Trang
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9663

Bài gửiGửi: Sun Apr 28, 2024 11:27 pm    Tiêu đề: Sân bên Side Yard (tiếp theo)

Sân bên Side Yard (tiếp theo)


Sân chơi golf mini cũng là một lựa chọn khác để biến Side Yard thành điểm vui chơi hấp dẫn. Đặt thêm vào một vài chướng ngại vật nhỏ để khiến cuộc chơi trở nên khó khăn hơn một chút. Bạn cũng có thể lót các bụi cây dọc hai bên sân nếu có, để làm tấm đệm cho những trái banh lạc. Điều lưu ý là cần bảo đảm sân nhà bạn thoát nước tốt trước khi lắp đặt.



Màu sắc vật liệu tương phản. Khi chọn vật liệu cho lối đi trong Side yard của bạn, đừng ngại thử các màu sắc tương phản. Ví dụ: sỏi sáng màu kết hợp với gạch lát nền màu tối sẽ tạo ra sự thú vị về mặt thị giác.



Đài phun nước (water fountain) cũng là món trang trí đẹp cho sân bên nhỏ hẹp. Lắp liền tường hay chọn đài phun nước có dáng cao, mảnh sẽ giúp tiết kiệm diện tích. Không chỉ đẹp mắt, water fountain còn mang tới sự thư thái tuyệt vời cho khu vực.



Patio có chỗ ngồi. Sân hiên (patio) không nhất thiết phải nằm ngay phía sau ngôi nhà của bạn. Side yard là khu vực khép kín, ấm cúng nên rất lý tưởng để giảm căng thẳng và trò chuyện. Chỉ cần thêm một số đồ ngoại thất thoải mái, bạn sẽ sử dụng tối đa công dụng từ khu vực này.



Cánh cổng lớn. Một cửa vườn (gate) ngắn có thể tạo nên lối đi đẹp mắt dẫn vào sân sau qua Side yard. Tuy nhiên, một kết cấu có tường bao quanh được lắp cửa sẽ tạo ra sự an toàn và riêng tư hơn. Bạn có thể biến nó thành một đặc điểm kiến trúc thú vị của ngôi nhà bằng cách dùng cửa hình vòm.



Nơi đặt bình ngưng điều hòa (Air Conditioner Condenser) . Bạn có thể giấu thiết bị HVAC khó coi nhưng hữu ích này với cây kiểng. Tuy nhiên, cần bảo đảm chừa đủ khoảng trống ở cả 4 phía của bình ngưng để tránh cuộn dây (coil) bị tắc và dễ dàng khi cần sửa chữa, bảo trì.

Thiên Hương

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân