TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Người về hưu nên giữ bao nhiêu tiền mặt ở nhà?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Người về hưu nên giữ bao nhiêu tiền mặt ở nhà?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9657

Bài gửiGửi: Tue Apr 23, 2024 11:45 pm    Tiêu đề: Người về hưu nên giữ bao nhiêu tiền mặt ở nhà?

Người về hưu nên giữ bao nhiêu tiền mặt ở nhà?


Thời đại kỹ thuật số, mặc dù người về hưu cũng như những người khác đang sống trong thời đại của quẹt thẻ tín dụng, ví điện tử và “mua trước trả sau”, nhưng việc giữ một số tiền mặt trong tay có thể khiến họ cảm thấy an toàn hơn.

Tuy nhiên, việc cất giữ tiền mặt tại nhà không đủ an toàn, không được bảo hiểm, có nguy cơ bị trộm cắp, hỏa hoạn, lũ lụt và cũng bị mất giá do lạm phát. Dù vậy, hầu hết người về hưu vẫn nên giữ một số tiền mặt ở nhà để đề phòng trường hợp khẩn cấp. Giới hạn giữa “quá nhiều” và “không đủ” rất mong manh. Vậy số tiền tối ưu là bao nhiêu? Trang web tài chính nổi tiếng GOBankingRates đã hỏi ý kiến các chuyên viên.



Tại sao bạn vẫn cần tiền mặt trong nhà dù đã là năm 2024?

Theo ông Rhett Stubbendeck, chuyên viên tài chính và bảo hiểm, đồng thời là Giám đốc điều hành của Leverage Planning, thì vẫn có hai lý do chính để giữ một số tiền mặt ngay cả đã là năm 2024.

Lý do đầu tiên giữ một ít tiền mặt ở nhà là để phòng khi khẩn cấp cần dùng ngay. Bất kỳ ai, dù đã nghỉ hưu hay chưa, đều cần có tiền mặt trong nhà phòng những trường hợp khẩn cấp hoặc khủng hoảng. Nhờ vậy, bạn sẽ không cần phải đến máy ATM rút tiền khi cần.

“Tôi hoàn toàn ủng hộ việc sẵn sàng chuẩn bị,” ông Studebaker nói. “Giữ đủ tiền mặt ở nhà để giúp bạn chi tiêu một hoặc hai tuần là điều nên làm.”

Lý do thứ hai mà ông Studebaker đề cập là “tiện lợi khi thanh toán cho những khoản chi tiêu nhỏ.”

Ông nói: “Mang theo một ít tiền mặt để thanh toán cho những việc lặt vặt cũng rất tiện lợi, chẳng hạn như tiền tip cho người giao hàng hoặc mua cà phê ở quán ven đường không chấp nhận thanh toán bằng thẻ. Tuy nhiên, chúng ta không nói đến việc mang theo số tiền lớn, mà chỉ để việc thanh toán trở nên thuận tiện hơn”.



Tìm điểm cân bằng giữa “số tiền lớn” và “số tiền nhỏ”

Đối với những người đã về hưu, việc xác định số tiền mặt lý tưởng để giữ ở nhà là rất quan trọng. Mục tiêu là bảo đảm họ không tích trữ quá nhiều tiền mặt để đầu tư, nhưng cũng không giữ quá ít tiền mặt khiến họ không thể đối phó với những trường hợp khẩn cấp bất ngờ.

“Tôi đã giúp vô số người giải quyết những vấn đề phức tạp về an ninh tài chính và quản lý rủi ro,” ông John Crist, người sáng lập Prestizia Insurance và là chuyên viên bảo hiểm và tài chính, cho biết. “Khi nói đến số tiền mặt mà người về hưu cất giữ ở nhà, nguyên tắc quan trọng nhất là cân bằng giữa sự tiện lợi và tính an toàn.”

Mặc dù lượng tiền mặt mà mỗi người nắm giữ là khác nhau nhưng ông Crist đã quan sát suốt 25 năm trong sự nghiệp của mình và đưa ra mức lưu trữ tiền mặt hợp lý.

“Theo kinh nghiệm của tôi, những người về hưu nên giữ một lượng tiền mặt nhất định ở nhà, đủ để chi trả cho các khoản chi tiêu khẩn cấp trong vài ngày,” ông Crist nói. “Số tiền này thường dao động từ 300 đến 1.000 USD. Con số chính xác phụ thuộc vào mức độ thoải mái (với nhu cầu cuộc sống) và tình hình của họ. Ngoài ra, điều quan trọng cần nhớ là không nên lưu trữ quá nhiều tiền mặt ở nhà vì có nguy cơ bị trộm cắp, hỏa hoạn hoặc mất mát.”



1.000 USD có thể là mức giới hạn hợp lý, nhưng 300 USD có thể quá ít

Cô Jenna Trigg, người đồng sáng lập Silver Fox Secure - tổ chức chống bóc lột kinh tế đối với những người yếu thế, cô đồng ý với đánh giá của ông Crist. Tuy nhiên, cô mong muốn đa số người về hưu sẽ đặt mức tối thiểu cao hơn 300 USD một chút.

“Tôi khuyên những người về hưu nên dự trữ khoảng 500 đến 1.000 USD tiền mặt ở nhà,” cô Trigg nói. “Số tiền này cân bằng giữa việc sử dụng trong trường hợp khẩn cấp và tránh tạo ra rủi ro quá mức.”



Việc người cao niên cất giữ tiền mặt tiềm ẩn nguy cơ bị thất thoát hoặc gặp nguy hiểm

Nguy cơ khi cất giữ quá nhiều tiền mặt tại nhà không chỉ giới hạn ở việc giảm giá trị đồng tiền gây lạm phát, làm lỡ cơ hội đầu tư và nguy cơ thất thoát do hỏa hoạn. Cô Trigg đã chứng kiến thực trạng đáng buồn là người cao niên bị nguy hiểm do cất giữ quá nhiều tiền mặt tại nhà.

Cô Trigg chia sẻ: “Kinh nghiệm trong nhiều năm làm việc của cô với người cao niên cho thấy họ thường trở thành mục tiêu của các vụ lừa đảo hoặc trộm cắp tài chính vì kẻ gian biết rằng họ có nhiều tiền mặt ở nhà.”

Do đó, điều quan trọng là phải giữ mức dự trữ tiền mặt ở mức tối thiểu và cất giữ trong két an toàn chống trộm và cháy nổ. Việc này bảo đảm rằng bạn sẽ có tiền khi cần thiết, chẳng hạn như trong trường hợp khẩn cấp cá nhân không lường trước được hoặc khi nền tảng thanh toán kỹ thuật số/hệ thống tín dụng gặp trục trặc, nhưng đồng thời cũng giảm thiểu nguy cơ trở thành mục tiêu của tội phạm tài chính.

Như Trigg đã chỉ ra, những người về hưu đặc biệt dễ bị làm hại bởi các hành vi bức hại kinh tế, vì vậy họ cần đặc biệt cẩn thận bảo vệ tài sản của mình bất kể dưới hình thức nào.

“Kinh nghiệm của chúng tôi cho thấy tầm quan trọng của việc kết hợp dự trữ tiền mặt tại nhà với các giải pháp bảo vệ danh tính và giám sát tín dụng chặt chẽ,” cô Trigg nói.

“Với sự phức tạp của các rủi ro tài chính ngày nay, việc bảo vệ uy tín tài chính cá nhân đòi hỏi một chiến lược đa phương diện. Giữ một khoản dự trữ tiền mặt hợp lý tại nhà là một phần của chiến lược đó, nhưng nó cũng nên được bổ sung bởi các dịch vụ giám sát và bảo vệ toàn diện để ngăn chặn rủi ro an toàn tiềm ẩn.”

(theo Lý Hoàn Vũ)
Khả Vy biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân