TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 4 vật dụng thông dụng trong nhà có thể đe dọa sức khỏe của bạn
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

4 vật dụng thông dụng trong nhà có thể đe dọa sức khỏe của bạn

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9655

Bài gửiGửi: Sat Apr 20, 2024 11:11 pm    Tiêu đề: 4 vật dụng thông dụng trong nhà có thể đe dọa sức khỏe của bạn

4 vật dụng thông dụng trong nhà có thể đe dọa sức khỏe của bạn


Mọi người sử dụng nhiều vật dụng trong cuộc sống hàng ngày, nhưng một số vật dụng có thể gây ra mối đe dọa lớn cho sức khỏe nếu không được kiểm soát đúng cách. Một số chuyên viên đã tiết lộ 4 món đồ gia dụng thông thường có thể khiến mọi người bị bệnh, mọi người nên chú ý.

Các chuyên viên từ nhà bán lẻ thiết bị phòng tắm Plumbworld của Anh đã nêu tên bốn vật dụng thông dụng được tìm thấy trong hầu hết các ngôi nhà có thể khiến con người bị bệnh. Mặc dù mọi người có thể khó sống nếu không có những món đồ này nhưng những ý kiến ​​chuyên viên sau đây sẽ khiến mọi người phải thận trọng:



Chảo chống dính

Mặc dù chảo chống dính rất tiện lợi nhưng điều quan trọng là bạn phải nhận thức được những nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe. Bởi vì khi nó quá nóng hoặc bị trầy xước, lớp phủ hóa học của nó có thể bắt đầu xuống cấp, thải ra các chất độc hại vào không khí hoặc thực phẩm.

Lớp phủ này thường được làm bằng polytetrafluoroethylene, có thể giải phóng khí độc khi tiếp xúc với nhiệt độ cao.

Để giảm thiểu rủi ro, hãy tránh làm nóng chảo chống dính ở nhiệt độ cao khi không có thức ăn và thay chảo chống dính khi có dấu hiệu trầy xước hoặc bong tróc đầu tiên. Việc lựa chọn chảo chống dính phẩm chất cao, bền bỉ có thể giúp giảm nguy cơ tiếp xúc với các chất độc hại.



Điện thoại di động và máy tính bảng

Cuộc sống hiện đại gần như không thể tách rời khỏi điện thoại di động và máy tính bảng, những thứ được sử dụng ngay cả trong nhà bếp, nhà vệ sinh nhưng lại có thể lây lan vi trùng. Những thiết bị điện tử này có thể chứa nhiều mầm bệnh, bao gồm cả virus E. coli hoặc cúm.

Nếu mọi người không rửa tay trước khi sử dụng điện thoại di động và máy tính bảng hoặc khi chuẩn bị thức ăn, các thiết bị này có thể lây lan vi trùng sang thực phẩm hoặc các bề mặt khác, làm tăng nguy cơ mắc bệnh cho mọi người.

Điều quan trọng là phải vệ sinh các thiết bị này thường xuyên, đặc biệt nếu chúng được sử dụng ở những khu vực có mức độ nguy hiểm cao. Bạn có thể dùng giẻ nhúng cồn sát trùng 70% rồi lau nhẹ các thiết bị này để tránh bị ướt quá gây hư hỏng thiết bị.



Hộp nhựa

Nhiều người sử dụng hộp nhựa trong nhà bếp để đựng thức ăn, tuy nhiên một số hộp nhựa có thể thải ra các hóa chất như bisphenol A và phthalate vào thực phẩm, đặc biệt khi đun nóng.

Những hóa chất này có thể can thiệp vào hệ thống nội tiết và ảnh hưởng đến sự tiết hormone bình thường, có thể dẫn đến rối loạn phát triển, các vấn đề về hệ thống sinh sản, bệnh thần kinh và bệnh miễn dịch. Để tránh những rủi ro như vậy, tốt nhất bạn nên sử dụng hộp đựng bằng gốm hoặc thủy tinh để đựng thực phẩm.

Ngoài ra, không nên cho hộp nhựa không dán nhãn an toàn với lò vi ba vào lò vi ba để giảm nguy cơ giải phóng hóa chất.



Chất tẩy rửa diệt trùng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất tẩy rửa diệt trùng không tốt hơn xà phòng truyền thống trong việc ngăn ngừa bệnh tật, nhưng các thành phần trong các chất tẩy rửa này như triclosan và triclocarban có thể tạo ra tình trạng kháng trụ sinh.

Về lâu dài, các chất này có thể gây ô nhiễm nguồn nước và ảnh hưởng đến đời sống thủy sinh vật trong môi trường. Mọi người nên thận trọng khi sử dụng chất tẩy rửa diệt trùng và lựa chọn những sản phẩm chứa ít thành phần này hoặc sử dụng các sản phẩm tẩy rửa truyền thống.

Phát ngôn viên của Plumbworld cho biết sử dụng dung dịch giấm trắng và nước là một chiến lược hiệu quả để bảo đảm bề mặt sạch sẽ và không góp phần gây ra tình trạng kháng trụ sinh. “Việc thêm các loại tinh dầu như cây trà hoặc hoa oải hương không chỉ làm tăng sự làm sạch của các hỗn hợp tự chế này mà còn để lại mùi hương tươi mát, khiến quá trình làm sạch trở nên thú vị hơn”.

Phát ngôn viên của Plumbworld cũng cho biết, việc sử dụng các phương pháp làm sạch tự nhiên và thân thiện với môi trường không chỉ giúp mọi người có một cuộc sống lành mạnh hơn mà còn phù hợp với quan niệm phát triển bền vững. Điều này giải thích những lựa chọn cẩn thận trong cuộc sống hàng ngày có thể có tác động sâu sắc đến sức khỏe và môi trường như thế nào.

(theo Mạt Lỵ)
Thanh Hương biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân