TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 4 triệu chứng teo óc giai đoạn đầu
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

4 triệu chứng teo óc giai đoạn đầu

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9646

Bài gửiGửi: Mon Apr 15, 2024 11:07 pm    Tiêu đề: 4 triệu chứng teo óc giai đoạn đầu

4 triệu chứng teo óc giai đoạn đầu


Teo óc đề cập đến sự suy giảm bình thường về thể tích của mô óc. Hiện tượng này thường xảy ra ở người lớn tuổi, đặc biệt khi tuổi càng cao, tỷ lệ teo óc càng lớn hơn. Tất nhiên, ngoài yếu tố tuổi tác, teo óc còn liên quan đến một số bệnh nhất định. Vậy người bị teo óc ở giai đoạn đầu sẽ có biểu lộ như thế nào?



1. Thường xuyên mất ngủ, mơ màng

Ngủ mơ là một trạng thái bình thường đối với hầu hết mọi người, có người thậm chí mơ trong mơ, hoặc mơ nhiều giấc khác nhau trong cùng một đêm.

Tình trạng này là do trong các chu kỳ giấc ngủ khác nhau, có một giai đoạn được gọi là giấc ngủ chuyển động mắt nhanh. Đây là thời điểm mà bạn sẽ thường xuyên mơ màng.

Một số người nói rằng họ không mơ gì khi ngủ, thực ra, điều này là do hầu hết chúng ta đều quên những gì đã mơ sau khi não bộ tỉnh táo. Khảo sát cho thấy, sau khi con người thức dậy, khoảng 95% giấc mơ sẽ bị lãng quên.

Đối với người bị teo óc ở giai đoạn đầu, do mô óc bị teo ở mức độ nhất định nên rất dễ bị mất ngủ và mơ mộng. Nếu bạn ngủ ngon và có những giấc mơ, đừng quá lo lắng vì đó là hiện tượng bình thường. Ngược lại, nếu bạn mơ nhiều nhưng cũng bị mất ngủ thì nên cảnh giác với những triệu chứng sớm của bệnh teo óc.



2. Suy giảm trí nhớ đáng kể

Bất kể tình trạng teo óc liên quan đến sinh lý hay bệnh lý, đối với các triệu chứng ban đầu, đều có những thay đổi rõ ràng về tác dụng nhận thức trong óc, chẳng hạn như suy giảm trí thông minh, mất trí nhớ... Khi bệnh tiến triển, trí nhớ sẽ suy giảm. Theo thời gian, tình trạng ngày càng nặng, thậm chí mất trí nhớ hoàn toàn.

Tất nhiên, nếu bạn thỉnh thoảng mất trí nhớ tạm thời hoặc đãng trí thì đây cũng là hiện tượng bình thường.



3. Các biểu lộ tuổi già

Ngoài các triệu chứng liên quan đến óc, bạn cũng nên chú ý đến các triệu chứng toàn thân, ví dụ khi tình trạng tổn thương óc đang ở giai đoạn đầu, bệnh nhân thường có biểu lộ đau thắt lưng, tê tay chân, ù tai và điếc, phản ứng chậm, cử động chậm chạp, tự lẩm bẩm.

Các triệu chứng toàn thân rất có thể là giai đoạn đầu của bệnh teo óc, không phải hiện tượng bình thường, bạn có thể đến bệnh viện để kiểm soát kịp thời.



4. Thay đổi tính cách

Tính cách và hành vi dần dần thay đổi; từ một người thích trò chuyện, vui vẻ chuyển sang chán nản, im lặng, hoàn toàn không có suy nghĩ và hành vi của riêng mình, thiếu tiếp xúc tình cảm ngay cả với người thân...

Đồng thời, tình trạng này còn kèm theo các mức độ mất ngôn ngữ khác nhau, ảo thính, ảo giác... đều là những biểu lộ cần lưu ý, vì chúng có thể là dấu hiệu của bệnh teo óc.

(theo Song Yun)
Nhật Duy biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân