TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Điểm phim: “20 ngày tại Mariupol”
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Điểm phim: “20 ngày tại Mariupol”

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9646

Bài gửiGửi: Thu Apr 11, 2024 11:22 pm    Tiêu đề: Điểm phim: “20 ngày tại Mariupol”

Điểm phim: “20 ngày tại Mariupol”


Bộ phim “20 Days in Mariupol“ nói về cuộc chiến tranh tàn khốc, bi thương trong lịch sử nhân loại

Vào ngày 11.03.2024 vừa qua, khách mời trong buổi trao giải Oscar điện ảnh 2024 tại Nhà hát Dolby ở Los Angeles, Hoa Kỳ đã đồng loạt đứng lên vui mùng, vỗ tay tán thưởng không ngừng khi trên sân khấu tài tử Uma Thurman tuyên bố bộ phim tài liệu “20 ngày tại Mariupol” (20 days in Mariupol) đoạt giải Oscar danh giá cho mục Phim Tài Liệu hay nhất năm 2024.

Dù phim tài liệu “20 ngày tại Mariupol” đoạt giải Oscar 2024 khẳng định giá trị nghệ thuật và thông điệp nhân văn sâu sắc của tác phẩm nhưng lại không gây nhiều ngạc nhiên trong giới điện ảnh vì trước đó bộ phim đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá khác, bao gồm:



Giải thưởng do khán giả bình chọn tại Liên hoan phim Sundance 2023.

– Giải Pulitzer 2023 về phục vụ cộng đồng.

– Giải Pulitzer 2023 về nhiếp ảnh tin tức.

Ngoài ra, phim còn được đề cử cho giải Emmy 2023 cho phim tài liệu xuất sắc nhất và giải Peabody 2023.

“20 ngày tại Mariupol” là một bộ phim tài liệu xúc động và gây ám ảnh nặng cho người xem, ghi lại 20 ngày kinh hoàng trong cuộc chiến tranh Nga-Ukraine tại thành phố hải cảng Mariupol. Đây là một thành phố hải cảng chiến lược nằm ở vùng Đông Nam Ukraine, đã trở thành điểm nóng vào tháng 2 năm 2022. Với vị trí địa lý quan trọng, Mariupol là mục tiêu tấn công dữ dội của quân đội Nga nhằm kiểm soát hành lang Hắc Hải.

“20 Ngày tại Mariupol” là câu chuyện được kể qua góc nhìn của Mstyslav Chernov, một nhà báo Ukraine, cùng với những người dân Mariupol bình thường. Bộ phim ghi lại những ngày tháng đen tối nhất của thành phố khi quân đội Nga liên tục tấn công bằng pháo binh, bom đạn, khiến Mariupol chìm trong biển lửa và tang tóc.



Bộ phim sử dụng những hình ảnh thật được quay trực tiếp tại Mariupol, mang đến cho người xem thể nghiệm chân thực về sự tàn khốc của chiến tranh với cảnh quay về những tòa nhà bị phá hủy, những con đường tan hoang, những người dân hoảng loạn, và những em bé gào khóc trong tiếng bom đạn khiến người xem không khỏi xúc động và xót xa. Hình ảnh bà mẹ trẻ ôm đứa con 17 tháng bị thương nặng chạy vào bệnh viện xin cứu giúp và sau đó quỳ sụp xuống sàn nhà khóc ngất khi bác sĩ báo tin bé không qua khỏi, hay hình ảnh người cha gục ngay trên giường khóc lóc thảm thiết vì đứa con trai bị mảnh bom cắt đứt 2 chân và cuối cùng cũng phải bỏ mạng...

“20 Ngày tại Mariupol” không chỉ là một bộ phim về chiến tranh, mà còn là câu chuyện về con người. Ngoài những hình ảnh bi thương, bộ phim còn khắc họa những hình ảnh đẹp về lòng dũng cảm, tinh thần đoàn kết và tình yêu thương của người dân Mariupol trong lúc đối mặt với hiểm nguy.

“20 Ngày tại Mariupol” là một lời kêu gọi hòa bình mạnh mẽ. Không phải loại hòa bình bằng mọi giá mà một hòa bình trong danh dự, độc lập và toàn vẹn lãnh thổ. Bộ phim lên án sự tàn bạo của chiến tranh và khẳng định giá trị của cuộc sống, là lời cảnh tỉnh cho nhân loại và tầm quan trọng của hòa bình. Bộ phim cũng là lời thương cảm dành cho những người dân Mariupol đã phải chịu đựng quá nhiều đau thương và mất mát.



“20 Ngày tại Mariupol” có sức thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế về sự tàn ác của Putin và những hậu quả thảm khốc của nó. Hình ảnh và những câu chuyện thật trong phim khiến người xem cảm động, đồng cảm với người dân Ukraine, từ đó khơi dậy sự quan tâm và ủng hộ cho họ.

“20 Ngày tại Mariupol” là một bộ phim tài liệu lịch sử quan trọng, ghi lại một trong những giai đoạn đen tối nhất trong lịch sử Ukraine.

Bộ phim tài liệu nói lên công việc cao quý của người làm báo, chứng minh cho tầm quan trọng của tự do ngôn luận trong việc ghi lại sự thật và cho thấy vai trò quan trọng của báo chí trong việc đưa tin sự thật và bảo vệ người dân.

Bộ phim là lời tôn vinh dành cho lòng dũng cảm, tinh thần bất khuất, sự hy sinh của người dân Ukraine, trước bom đạn để bảo vệ quê hương.

“20 Ngày tại Mariupol” là một bộ phim kêu gọi cho hòa bình và là lời nhắc nhở về giá trị của sự sống. Phim có tầm ảnh hưởng to lớn, thúc đẩy nỗ lực ủng hộ từ phương Tây để chấm dứt chiến tranh.

Phương Tôn
Tháng 3.2024

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân