TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Nước ép cần tây giúp giảm táo bón, nhưng có 4 nhóm người nên tránh
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Nước ép cần tây giúp giảm táo bón, nhưng có 4 nhóm người nên tránh

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9646

Bài gửiGửi: Tue Apr 09, 2024 9:54 pm    Tiêu đề: Nước ép cần tây giúp giảm táo bón, nhưng có 4 nhóm người nên tránh

Nước ép cần tây giúp giảm táo bón,
nhưng có 4 nhóm người nên tránh

Nước ép cần tây có thể ngăn ngừa táo bón và bảo vệ sức khỏe tim mạch, nhưng hãy cẩn thận nếu bạn thuộc 4 nhóm này.


Nước ép cần tây gần đây đã trở thành một loại thức uống tốt cho sức khỏe. Tiến sĩ Dương Cảnh Đoan, người sáng lập và giám đốc y tế của Viện Y học Kết hợp Yang, đã chia sẻ trên trương mục YouTube Dimensional Health rằng nước ép cần tây có thể giúp giảm táo bón và duy trì sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, bốn nhóm người nên uống một cách thận trọng.

Nước ép cần tây có nhiều chất xơ, có thể làm tăng cảm giác no, thúc đẩy quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng, bảo vệ ruột và trợ giúp nhu động ruột. Hãy uống nước ép cần tây chưa lọc để có được đầy đủ giá trị dinh dưỡng.

Nước ép này chứa ít đường và calories. Một lon soda chứa khoảng 150 calories và cùng một lượng nước ép cần tây chỉ chứa khoảng 50 calories.

Tiến sĩ Dương cho biết thêm rằng cần tây có chứa chất chống oxy hóa có thể làm giảm viêm, ngăn ngừa và điều trị bệnh tật. Nhiều bệnh như viêm tuyến giáp, bệnh tim mạch, tiểu đường và ung thư có thể do viêm gây ra. Tiêu thụ thực phẩm dồi dào chất chống oxy hóa, bao gồm cần tây, có thể mang lại ích lợi đáng kể cho sức khỏe.



Theo một nghiên cứu đánh giá được công bố trên Phytotherapy Research (Tập san Nghiên cứu Liệu pháp thực vật) vào tháng 12/2019, cần tây chứa nhiều chất phytochemical như acid phenolic, flavonoid và flavonol, có thể ngăn ngừa viêm. Flavonoid giúp ngăn cản tình trạng viêm trong bệnh lý tim mạch.

Cần tây cũng là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa cần thiết như vitamin C, beta-carotene và manganese, giúp bảo vệ các tế bào và mô cơ thể khỏi bị tổn thương do oxy hóa.

Để làm nước ép cần tây, tiến sĩ Dương khuyên bạn nên cắt 3 đến 4 cọng cần tây thành từng miếng nhỏ, bỏ lá để giảm vị đắng rồi trụng trong nước sôi để làm sạch và giảm kích thích trước khi ép. Đừng trụng quá lâu vì nước sôi có thể làm hỏng chất dinh dưỡng.

Ông cũng khuyên nên thêm các loại hạt, trái cây sấy khô và quả blueberry để cải thiện hương vị của nước ép cần tây.


4 nhóm người nên tránh nước ép cần tây?


1. Người đang dùng thuốc chống đông máu

Cần tây chứa vitamin K, giúp duy trì tác dụng đông máu bình thường. Tuy nhiên, nó không có lợi cho những người đang dùng thuốc chống đông máu.

2. Người bị bệnh thận

Cần tây chứa các nguyên tố micronutrients cần thiết như potassium và sodium. Bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo hoặc bệnh thận không nên uống nước ép cần tây vì thận của họ không thể chuyển hóa ion potassium một cách hiệu quả.

3. Người có dạ dày nhạy cảm

Nước ép cần tây có chứa tinh bột kháng tiêu, được lên men bởi các vi sinh vật trong ruột. Uống nước ép cần tây có thể gây đầy hơi và tiêu chảy ở những người có dạ dày nhạy cảm hoặc những người bị hội chứng ruột kích thích.

4. Những người có thể chất lạnh

Đông y phân loại thực phẩm là “hàn” hoặc “nhiệt.” Thực phẩm có tính hàn có tác dụng làm mát cơ thể, còn thực phẩm có tính nhiệt có tác dụng làm ấm cơ thể. Cần tây được coi là có tính lạnh nên những người có thể chất hàn không nên uống quá nhiều nước ép cần tây sống để tránh khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.



Thời điểm uống nước ép cần tây tốt nhất

Nhiều người có thói quen uống nước ép cần tây trước bữa sáng. Chuyên viên dinh dưỡng người Đài Loan Hạ Tử Vân nói rằng sẽ thích hợp hơn nếu uống nước ép cần tây trước bữa tối khi bụng đói để giúp bạn tăng cảm giác no.

Jessica Lee
Thu Anh biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân