TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Nghiên cứu: Phương pháp nhịn ăn gián đoạn có thể gây hại nhiều hơn là có lợi
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Nghiên cứu: Phương pháp nhịn ăn gián đoạn có thể gây hại nhiều hơn là có lợi

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9646

Bài gửiGửi: Tue Apr 09, 2024 9:54 pm    Tiêu đề: Nghiên cứu: Phương pháp nhịn ăn gián đoạn có thể gây hại nhiều hơn là có lợi

Phương pháp nhịn ăn gián đoạn
có thể gây hại nhiều hơn là có lợi

Intermittent fasting is a popular type of eating plan that involves restricting meals to certain hours.


Một phương pháp nhịn ăn gián đoạn thông dụng mà những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng đã quảng bá, có liên quan đến việc tăng nguy cơ tử vong do tim mạch.

Theo những phát giác sơ bộ được trình bày tại cuộc họp của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, những người trưởng thành tuân theo lịch ăn uống hạn chế trong 8 giờ có nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch cao hơn 91%.

Đây là những gì bạn nên biết.



Nhịn ăn gián đoạn là gì?

Nhịn ăn gián đoạn là một loại kế hoạch ăn uống được kết cấu dựa trên việc hạn chế thời gian.

Có nhiều hình thức nhịn ăn gián đoạn khác nhau, nhưng tất cả đều liên quan đến việc có thời gian ăn uống đều đặn và nhịn ăn.

Một số tuân theo phương pháp một bữa một ngày, - đúng như tên gọi - liên quan đến việc nhịn ăn trong 23 giờ và sau đó tiêu thụ lượng calories hàng ngày của bạn trong khoảng thời gian một giờ.

Phương pháp nhịn ăn 16:8 bao gồm việc nhịn ăn trong 16 giờ và chỉ ăn trong khoảng thời gian 8 giờ.

Ví dụ, một người theo phương pháp này có thể chỉ ăn từ 10 giờ sáng đến 6 giờ chiều và nhịn ăn trong thời gian còn lại trong ngày.

Nghiên cứu trước đây đã phát giác ra rằng việc ăn uống hạn chế thời gian sẽ cải thiện một số biện pháp sức khỏe tim mạch chuyển hóa, chẳng hạn như huyết áp, lượng đường trong máu và mức cholesterol.



Những rủi ro của việc nhịn ăn gián đoạn là gì?

Trong nghiên cứu mới vẫn chưa được bình duyệt, các nhà nghiên cứu đã điều tra các tác động tiềm ẩn lâu dài đến sức khỏe của việc ăn uống dưới 8 giờ.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích 20.000 người trưởng thành ở Hoa Kỳ và những người tham gia được theo dõi trong thời gian trung bình là 8 năm và thời gian tối đa là 17 năm.

Nghiên cứu cho thấy những người ăn tất cả thức ăn dưới 8 giờ mỗi ngày có nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch cao hơn 91%.

Trong số những người hiện đang mắc bệnh tim mạch, thời gian ăn từ 8 đến 10 giờ mỗi ngày cũng có liên quan đến nguy cơ tử vong do bệnh tim hoặc đột quỵ cao hơn 66%.

Việc hạn chế thời gian ăn uống dường như không làm giảm nguy cơ tử vong do bất kỳ nguyên nhân nào.

Tác giả nghiên cứu Victor Wenze Zhong cho biết: “Chúng tôi rất ngạc nhiên khi phát giác ra rằng những người tuân theo lịch ăn uống hạn chế về thời gian trong 8 giờ có nhiều nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch hơn”.

“Mặc dù kiểu ăn kiêng này rất phổ thông do những ích lợi ngắn hạn tiềm tàng của nó, nhưng nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rõ ràng rằng, so với khoảng thời gian ăn uống thông thường là 12-16 giờ mỗi ngày, thời gian ăn ngắn hơn không liên quan đến việc sống lâu hơn..”


Jennifer Aniston là người yêu thích phương pháp nhịn ăn gián đoạn. Source: AAP / Allison Dinner/EPA


Những người nổi tiếng nào đã thúc đẩy việc nhịn ăn gián đoạn?

Ngôi sao của Friends Jennifer Aniston chỉ là một người nổi tiếng bày tỏ tình yêu của họ đối với việc nhịn ăn gián đoạn, đặc biệt là cách ăn kiêng 16:8.

Người phụ nữ 55 tuổi tiết lộ vào năm 2019 rằng cô bỏ bữa sáng và chỉ uống chất lỏng, như nước ép cần tây hoặc cà phê, vào buổi sáng.

Cô nói với Radio Times vào năm 2019: “Tôi nhận thấy sự khác biệt lớn khi không ăn thức ăn đặc trong 16 giờ”.

Những gương mặt nổi tiếng khác đã thử các phương pháp nhịn ăn gián đoạn, dù là thực hành liên tục hay trong thời gian ngắn, bao gồm Hugh Jackman, Chris Hemsworth, Kourtney Kardashian, Halle Berry, Chris Martin và Heidi Klum.



Các chuyên viên nói gì về phát giác mới?

Các tác giả của nghiên cứu thừa nhận những hạn chế trong nghiên cứu của họ, điển hình là sự phụ thuộc vào tin tức cách ăn uống tự báo cáo, mà họ cho rằng có thể bị ảnh hưởng bởi ký ức của người tham gia và có thể không đánh giá chính xác kiểu ăn uống điển hình của họ.

Họ cho biết thêm, các yếu tố khác có thể đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của một người, ngoài số giờ họ ăn mỗi ngày và nguyên nhân tử vong, đều không được đưa vào phân tích.

Christopher Gardner, giám đốc nghiên cứu dinh dưỡng tại Đại học Stanford, cho biết: “Nhìn chung, nghiên cứu này cho thấy việc ăn uống hạn chế thời gian có thể mang lại ích lợi ngắn hạn nhưng lại có tác dụng phụ lâu dài”.

Gardner cho biết sẽ rất “thú vị và hữu ích” nếu tìm hiểu thêm về chi tiết của nghiên cứu sau khi được trình bày đầy đủ - đặc biệt là phẩm chất dinh dưỡng trong cách ăn của những người tham gia nghiên cứu.

Ông nói: “Nếu không có tin tức này, thì không thể xác định được liệu mật độ dinh dưỡng có thể là lời giải thích thay thế cho những phát giác hiện đang tập trung vào khoảng thời gian ăn uống hay không”.

Ông nói thêm rằng việc so sánh các đặc điểm nhân khẩu học và căn bản giữa các nhóm khác nhau cũng sẽ là điều “quan trọng”.

“Ví dụ, liệu nhóm có thời gian ăn uống hạn chế thời gian ngắn nhất có khác biệt so với những người tuân theo các thời khóa biểu ăn uống khác về cân nặng, căng thẳng, các yếu tố nguy cơ chuyển hóa tim mạch truyền thống hoặc các yếu tố khác liên quan đến kết quả tim mạch bất lợi không?” ông phát biểu.

“Tin tức bổ sung này sẽ giúp hiểu rõ hơn về sự gia tăng tiềm tàng của kiểu ăn uống hạn chế trong thời gian ngắn được báo cáo trong bản tóm tắt thú vị.”

Thu Thủy

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân