TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Liệu vàng có tiếp tục tăng giá?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Liệu vàng có tiếp tục tăng giá?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
THANH BINH



Ngày tham gia: 26 Jun 2008
Số bài: 158

Bài gửiGửi: Tue Apr 09, 2024 7:17 am    Tiêu đề: Liệu vàng có tiếp tục tăng giá?

Liệu vàng có tiếp tục tăng giá?
Lý Ngọc biên dịch


Vàng được coi là tài sản “trú ẩn an toàn” trong thời kỳ bất ổn tài chính, vàng tăng bất chấp lãi suất cao và đồng đô la Mỹ tương đối mạnh.

Vào thứ Hai (8/4), trong bối cảnh dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Hoa Kỳ và căng thẳng địa chính trị gia tăng, giá vàng tiếp tục duy trì khuynh hướng tăng kỷ lục, một lần nữa đạt mức cao mới lịch sử. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều tin rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng.

Vào 13:45 giờ giờ miền Đông, Hoa Kỳ, giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 2.336,39 USD/ounce, trong đó vào giờ giao dịch sớm đã đạt mức cao mới lịch sử là 2.353,79 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ kết thúc cao hơn 0,2% ở mức 2.351 USD/ounce.

Giá vàng đã nhiều lần đạt mức cao kỷ lục trong những tuần gần đây. Đối với một số người ở Phố Wall, sức mạnh của vàng dự kiến ​​sẽ kéo dài ít nhất đến nửa cuối năm nay. Citigroup trước đây đã mô tả vàng như một “hàng rào suy thoái” ở các thị trường phát triển, trong khi những người khác cho rằng tình trạng hỗn loạn do các cuộc chiến tranh đang diễn ra ở Ukraine và Gaza có thể đã đẩy giá vàng lên cao.



Liệu giá vàng có tiếp tục tăng?

Ông Bob Parker, cố vấn cấp cao của Hiệp hội Thị trường Vốn Quốc tế, nói “Tôi nghĩ có hai yếu tố”. “Yếu tố đầu tiên mà tôi gọi là hiệu quả bắt kịp, và nếu bạn nhìn kỹ vào vàng so với chứng khoán toàn cầu vào năm ngoái và đầu năm nay, vàng đã hoạt động kém hiệu quả một cách nghiêm trọng”.

“Vì vậy, có một hiệu quả bắt kịp. Các nhà đầu tư lo ngại về sự kém hiệu quả của vàng, vì vậy họ đang tăng cường đầu tư vào vàng. Liên quan đến điều đó là mối tương quan của vàng với Bitcoin - người ta có thể tranh luận liệu điều đó có hợp lý hay không - nhưng thực tế là có mối tương quan giữa Bitcoin và vàng”, ông Parker nói.

“Một yếu tố khác mà khó có được dữ liệu, tôi nghĩ rằng đã có một số hoạt động mua vào của ngân hàng trung ương, đặc biệt là ở châu Á, đã làm tăng phân bổ tài sản vào dự trữ vàng”.

Người ta nói rằng Ngân hàng Nhân dân Trung Cộng đã tăng dự trữ vàng thêm gần 5.000 kg vàng vào tháng 3. Türkiye, Ấn Độ, Kazakhstan và một số nước Đông Âu cũng đã mua vàng trong năm nay.

Về tương lai, ông Parker cho biết, các nguyên tắc căn bản của vàng dường như đang chỉ ra triển vọng giảm giá. Những dẫn chứng như, đồng đô la Mỹ mạnh hơn, lãi suất trái phiếu tăng, kế hoạch cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang và lạm phát thấp sẽ là nguyên nhân có thể khiến vàng giảm giá.

Ông Parker nói: “Thành thật mà nói, tất cả những yếu tố này thực sự cho thấy, trong tương lai rất ít cơ hội vàng sẽ tiếp tục tăng giá và tôi nghĩ vàng hiện rất dễ bị nguy cơ trước một đợt giảm giá”.

Reuters đưa tin hôm thứ Hai (8/4) rằng, Bart Melek, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại TD Securities, cho biết: “Mặc dù dữ liệu kinh tế mạnh mẽ, thị trường vẫn mong đợi một đợt cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Tuy nhiên, nếu chúng ta tiếp tục thấy dữ liệu mạnh mẽ, điều đó cho thấy Fed không vội cắt giảm lãi suất. Nếu cắt giảm lãi suất, giá vàng sẽ không thể duy trì đà tăng”.

Ông Melek nói thêm: “Việc mua hàng của ngân hàng trung ương và căng thẳng địa chính trị là những yếu tố hỗ trợ khác”.

Những người tham gia thị trường đã theo dõi chặt chẽ các bình luận từ các viên chức từ Cục Dự trữ Liên bang về số lần cắt giảm lãi suất có thể xảy ra trong năm nay. Đúng như kỳ vọng, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã tiếp tục duy trì lãi suất không đổi trong cuộc họp tháng trước, đây là lần thứ năm liên tiếp mà họ duy trì lãi suất căn bản qua đêm trong khoảng từ 5,25% đến 5,5%. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cũng cho biết họ dự kiến sẽ giảm lãi suất thêm 75 điểm căn bản đến cuối năm 2024.

Sau đó, các viên chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã đề xuất rằng nếu tỷ lệ lạm phát vẫn duy trì ở mức cao và ổn định, thì Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể giảm dự đoán về việc giảm lãi suất. Hơn nữa, sự tăng trưởng việc làm mạnh mẽ trong tháng 3 đã vượt xa dự kiến, có thể làm trì hoãn dự đoán giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ trong năm nay.



Bạc có thể vượt qua vàng?

Vào thứ Hai (8/4), Giám đốc Đầu tư hàng đầu của Công ty Quản lý Tài sản Paris, Edmund Shing, trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình “Street Signs Europe” của CNBC, cho biết: “Trong một khoảng thời gian dài, chúng tôi luôn rất lạc quan về kim loại quý, điều này rõ ràng rất tốt, nhưng chúng tôi cũng hơi bối rối với sức mạnh của vàng”.

“Điều thú vị về vàng là, theo tôi, điều đáng khích lệ nhất trong trung hạn là đà tăng của vàng đã hoàn toàn thoát khỏi mối liên hệ truyền thống với lãi suất thực và đồng đô la Mỹ”.

Ông Edmund Shing cho biết, vàng dường như đang nhận được một số động lực khi các nhà đầu tư “nhìn xa hơn” về các vấn đề như tính bền vững của các khoản nợ. Giống như ông Parker, ông Shing nhấn mạnh vai trò của ngân hàng trung ương trong việc thúc đẩy giá vàng.

Ông Shing nói: “Chúng ta đừng quên rằng các ngân hàng trung ương trên thế giới, đặc biệt là ở Trung Cộng, Ấn Độ và các thị trường mới nổi, đã tích lũy vàng khá đều đặn”.

Ông nói: “Điều có lẽ thú vị hơn bây giờ là phản ứng mà chúng ta đang thấy ở các kim loại quý khác, đặc biệt là bạc, cuối cùng cũng bắt đầu bắt kịp. Nhưng nó vẫn còn cách xa mức cao nhất mọi thời đại là 50 USD/ounce được thiết lập vào năm 2011”.

Giá vàng và bạc theo truyền thống cho thấy mối tương quan tích cực mạnh mẽ, mặc dù bạc đôi khi được mô tả là “anh em kém cỏi hơn” của vàng.

Các nhà phân tích trước đây đã nói với CNBC rằng, dường như giá bạc có tiềm năng vượt qua giá vàng trong nửa cuối năm nay.

Dữ liệu hôm thứ Sáu tuần trước cho thấy, vị thế mua ròng vàng trên COMEX của các nhà đầu tư đã tăng 20.493 hợp đồng lên 178.213 hợp đồng trong tuần kết thúc vào ngày 2/4.

Bạc giao ngay tăng 1% lên 27,76 USD/ounce, mức cao mới trong gần ba năm.

Các viên chức nói với Reuters rằng, nhập cảng bạc của Ấn Độ đạt mức cao kỷ lục trong tháng 2 do việc giảm thuế đã khuyến khích nước này mua nhiều bạc từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân