TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 4 thay đổi bất ngờ khi kiên trì chạy bộ chậm 30 phút mỗi ngày
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

4 thay đổi bất ngờ khi kiên trì chạy bộ chậm 30 phút mỗi ngày

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9646

Bài gửiGửi: Mon Apr 08, 2024 10:45 pm    Tiêu đề: 4 thay đổi bất ngờ khi kiên trì chạy bộ chậm 30 phút mỗi ngày

4 thay đổi bất ngờ khi kiên trì chạy bộ chậm 30 phút mỗi ngày


Chạy bộ chậm, còn được gọi là đi bộ nhanh, là một dạng bài tập tim mạch cường độ vừa phải. Người tập có thể đạt mục tiêu rèn luyện sức khỏe bằng cách vận động với tốc độ chậm hoặc trung bình.

So với các bài tập khác, chạy bộ chậm có ưu điểm là không yêu cầu cao về địa điểm và đối tượng tập luyện. Ngay cả những người mắc một số bệnh mạn tính nhẹ cũng có thể áp dụng, thậm chí còn hỗ trợ quá trình hồi phục bệnh.

Do đó, trong thập niên gần đây, ngày càng có nhiều người tham gia vào hoạt động này. Vậy, nếu kiên trì chạy bộ chậm khoảng 30 phút mỗi ngày, cơ thể sẽ có những cải thiện gì?

Cơ thể bạn sẽ cải thiện như thế nào nếu bạn chạy bộ nửa giờ mỗi ngày?



1. Vóc dáng thon gọn hơn

Nhiều người cho rằng, người thừa cân phải tập luyện cường độ cao mỗi ngày mới có thể giảm cân. Tuy nhiên, nhận định này không hoàn toàn chính xác.

Nếu tập luyện cường độ cao không đúng thời gian và phương pháp, không những không có tác dụng giảm cân mà còn làm tăng áp lực lên các cơ quan khác nhau trong cơ thể.

Chạy bộ chậm là một bài tập cardio, chỉ cần kiên trì chạy bộ chậm hơn nửa giờ mỗi ngày, bạn có thể tăng cường tỷ lệ trao đổi vật chất căn bản của toàn bộ cơ thể, đẩy nhanh tốc độ chuyển hóa một số chất béo và đường, giúp giảm cân hiệu quả.



2. Hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh hơn

Đối với những người bị táo bón và tác dụng ruột kém, nên kiên trì chạy bộ chậm ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Bởi vì khi chạy bộ, tốc độ nhu động ruột sẽ tăng lên, giúp đẩy nhanh quá trình bài tiết các chất thải chuyển hóa trong ruột, tránh ruột hấp thụ quá nhiều chất béo và chất độc hại.

Chạy bộ không chỉ giúp nhuận tràng, thông tiện, mà cồn có thể phòng ngừa hiệu quả một số bệnh ruột.



3. Da dẻ hồng hào hơn

Khi chạy, tốc độ lưu thông máu trong mạch trở nên nhanh hơn, cung cấp nhiều máu và oxy hơn cho các cơ quan.

Ngoài ra, nó có thể nhanh chóng đào thải các chất thải trao đổi vật chất trong mạch máu ra khỏi cơ thể, tránh tích tụ độc tố, có thể cải thiện hiệu quả tình trạng da chùng nhão, vàng vọt.

Hơn nữa, khi chạy bộ chậm, các lỗ chân lông trên toàn bộ cơ thể sẽ mở ra, có thể đẩy nhanh tốc độ trao đổi vật chất của da, giúp bài tiết nhanh hơn các chất thải trong nang lông da, có thể cải thiện hiệu quả một số vấn đề về da.



4. Sức miễn dịch mạnh hơn

Khi chạy bộ chậm, tốc độ lưu thông máu trong cơ thể sẽ tăng nhanh, lượng máu cung cấp cho tim, óc, thận, gan và các cơ quan quan trọng khác tăng lên, có thể cải thiện hiệu quả tình trạng thiếu máu, giúp nâng cao tác dụng của các cơ quan.

Ngoài ra, bài tập này cũng có thể tăng cường độ đàn hồi của thành mạch máu, đồng thời ổn định hiệu quả lượng đường trong máu, cholesterol và huyết áp.

Hơn nữa, chạy bộ chậm còn có tác dụng tốt đối với hệ xương khớp, bắp thịt, hệ thống tiêu hóa, hệ trao đổi vật chất và hệ bài tiết. Do đó, kiên trì chạy bộ chậm khoảng 30 phút mỗi ngày có thể giúp tăng cường hiệu quả miễn dịch nói chung.

Kiên trì chạy bộ chậm khoảng 30 phút mỗi ngày, cơ thể sẽ nhận được bốn ích lợi cải thiện như trên.

Ngoài ra, nếu mắc bệnh mạn tính như tiểu đường, gan nhiễm mỡ hoặc các bệnh về đường tiêu hóa, chạy bộ mỗi ngày có thể giúp giảm bớt những cảm giác khó chịu do bệnh mạn tính gây ra.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, bất kể bạn thuộc nhóm người nào, cũng nên lựa chọn thời gian chạy phù hợp với thể chất của chính mình.

Với người khỏe mạnh và cần giảm cân, thời gian chạy bộ có thể kéo dài khoảng một tiếng. Đối với người có thể chất yếu và mắc bệnh mạn tính, thời gian chạy bộ nên duy trì trong khoảng 30 phút.

(theo Wang He)
Hoàng Tuấn biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân