TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Sức mạnh lực lượng Không quân Hoa Kỳ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Sức mạnh lực lượng Không quân Hoa Kỳ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
THANH BINH



Ngày tham gia: 26 Jun 2008
Số bài: 158

Bài gửiGửi: Wed Apr 03, 2024 10:11 pm    Tiêu đề: Sức mạnh lực lượng Không quân Hoa Kỳ

Sức mạnh lực lượng Không quân Hoa Kỳ
Trần Tuấn Thôn, Lý Ngọc biên dịch



Lực lượng Không quân Hoa Kỳ là lực lượng không quân mạnh nhất thế giới với số lượng phi cơ lớn nhất. Đội bay gồm hơn 5.000 phi cơ của quân đội được khai triển trên khắp thế giới, bao gồm các phi cơ chiến đấu thế hệ thứ năm hiện đại. 5.000 phi cơ này được quản lý bởi 10 bộ chỉ huy và chịu trách nhiệm hoàn thành các nhiệm vụ khác nhau tùy theo nhiệm vụ của mình.

Theo bảng xếp hạng năng lực tác chiến trên không toàn cầu năm 2024 của Danh mục phi cơ quân sự hiện đại thế giới (WDMMA), Không quân Mỹ hiện có 5.189 phi cơ, trong đó có 1.511 phi cơ chiến đấu (trong đó có 178 chiếc F-22A và 116 chiếc F-35A) và 132 phi cơ ném bom.

Đánh giá này không chỉ dựa trên năng lực tác chiến toàn thể của lực lượng không quân mỗi nước (hoặc các quân chủng khác có năng lực tác chiến trên không) mà còn bao gồm các yếu tố như hiện đại hóa, hỗ trợ hậu cần, năng lực tấn công và phòng thủ. Lực lượng không quân của mỗi quốc gia sẽ nhận được “Xếp hạng giá trị thực” làm cơ sở để xếp hạng.

Không quân Hoa Kỳ đứng đầu danh sách với 242,9 điểm, vượt trội so với các lực lượng khác cũng có phi cơ chiến đấu như Hải quân Hoa Kỳ, Lục quân Hoa Kỳ và Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ, cũng như các lực lượng không quân của các quốc gia khác.

Dưới đây là số lượng phi cơ và điểm đánh giá của top 10:

Thứ hạngLực lượngsố lượng phi cơĐiểm đánh giá
1Không quân Hoa Kỳ5.189 phi cơ242,9 điểm
2Hải quân Hoa Kỳ2.626 phi cơ142,4 điểm
3Không quân Nga3.652 phi cơ114,2 điểm
4Lục quân Hoa Kỳ4.397 phi cơ112,6 điểm
5Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ1.211 phi cơ85,3 điểm
6Không quân Ấn Độ1.645 phi cơ69,4 điểm
7Không quân Trung Cộng2.084 phi cơ63,8 điểm
8Không quân Nhật Bản779 phi cơ58,1 điểm
9Không quân Israel581 phi cơ58,0 điểm
10Không quân Pháp501 phi cơ56,3 điểm




Theo trang tin tức hàng không Simple Flying, dựa trên nhiệm vụ và nhu cầu, các phi cơ của Không quân Hoa Kỳ được phân bổ cho 10 Bộ tư lệnh cấp 1 sau đây:

Bộ Tư lệnh Tác chiến Không gian (Air Combat Command)

Bộ Tư lệnh Tác chiến Không gian có trụ sở chính tại Căn cứ chung Langley-Eustis, Virginia, có nhiệm vụ tổ chức, huấn luyện và cung cấp trang thiết bị cho các binh sĩ Không quân để họ có thể chiến đấu trên nhiều lĩnh vực, kiểm soát trên không, không gian và không gian mạng.

Bộ có hơn 1.000 phi cơ, bao gồm phi cơ tấn công (A-10, AC-130), phi cơ chiến đấu (F-15, F-16, F-22, F-35), phi cơ chiến đấu điện tử (E-3, E - 8, EC-130, E-11A), phi cơ tiếp nguyên liệu (KC-135, MC-130), phi cơ vận tải (C-17, C-130J), phi cơ trinh sát (MC-12, RC-135W), phi cơ trực thăng (HH - 60) và phi cơ không người lái (MQ-1, MQ-9, RQ-4, RQ-170).

Bộ Tư lệnh Tấn công Toàn cầu Không quân (Air Force Global Strike Command)

Bộ Tư lệnh Tấn công Toàn cầu Không quân có trụ sở chính tại Căn cứ Không quân Barksdale, Louisiana, có nhiệm vụ cung cấp vũ khí chiến lược (bao gồm vũ khí nguyên tử và các phi cơ ném bom B-1, B-2, B-52 và các loại phi cơ ném bom khác), chịu trách nhiệm cho tất cả các hoạt động tấn công toàn cầu của Không quân Hoa Kỳ.

Bộ Tư lệnh Cơ động Không quân (Air Mobility Command)

Có trụ sở chính tại Căn cứ Không quân Scott, Illinois, sứ mệnh của Bộ Tư lệnh Cơ động Không quân là cung cấp các dịch vụ vận chuyển và tiếp nhiên liệu cũng như tiến hành hỗ trợ di chuyển hàng không toàn cầu của Không quân Hoa Kỳ.

Bộ Tư lệnh này có nhiều loại phi cơ vận tải (C5, C17, C-130, C-130J, LC-130, WC-130), phi cơ tiếp dầu (KC-46, KC-10, KC-135) và phi cơ vận tải VIP (VC) - 25, C-20, C-32, C-37, C-21, C-40.

Bộ Tư lệnh Tác chiến Đặc chủng Không quân (Air Force Special Operations Command)

Bộ Tư lệnh Tác chiến Đặc chủng Không quân, có trụ sở chính tại Camp Hurlbert Field, Florida, chịu trách nhiệm hỗ trợ trên không cho các lực lượng đặc biệt của Hoa Kỳ trên khắp thế giới. Căn cứ vào đặc thù của nhiệm vụ, Bộ Tư lệnh Tác chiến Đặc biệt có một số phi cơ chuyên dùng như phi cơ pháo hạm AC-130, phi cơ cánh quạt nghiêng CV-22 Osprey và phi cơ không người lái MQ-9.

Bộ Tư lệnh Không quân Thái Bình Dương (Pacific Air Force Command)

Bộ Tư lệnh Không quân Thái Bình Dương có trụ sở tại Căn cứ chung Trân Châu Cảng-Hickam, Hawaii, có nhiệm vụ tổng hợp năng lực chiến đấu của không quân cho lực lượng viễn chinh, đồng thời chịu trách nhiệm chỉ huy lực lượng không quân ở Hawaii, Alaska và các đơn vị không quân đóng quân tại Đại Hàn.

Bộ chỉ huy có nhiều loại phi cơ chiến đấu (A-10, F-15, F-16, F-22), phi cơ vận tải (C-12, C-17, C-40) và phi cơ tiếp dầu (KC-135).

Lực lược Không quân Hoa Kỳ tại Âu - Phi US (Air Forces Europe/US Air Forces Africa )

Lực lượng Không quân Hoa Kỳ tại Châu Âu và Châu Phi, có trụ sở chính tại Căn cứ Không quân Ramstein ở Đức, là một lực lượng viễn chinh bao gồm Bộ Tư lệnh Châu Âu của Hoa Kỳ và Bộ Tư lệnh Châu Phi của Hoa Kỳ. Nhiệm vụ của lực lượng này là hỗ trợ các hoạt động không quân ở Châu Âu và Châu Phi.

Lực lượng Không quân Hoa Kỳ ở Châu Âu và Châu Phi có nhiều loại phi cơ chiến đấu (F-15 và F-16), phi cơ vận tải (C-130J và C-40) và phi cơ tiếp dầu (KC-135).

Bộ Tư lệnh Lực lượng Dự bị Không quân (Air Force Reserve Command)

Bộ Tư lệnh Lực lượng Dự bị Không quân, có trụ sở chính tại Căn cứ Không quân Robins, Georgia, được giao nhiệm vụ hỗ trợ các lực lượng tại ngũ trong các hoạt động chiến đấu và hỗ trợ cứu trợ thiên tai trong nước và quốc tế. Bộ Tư lệnh Dự bị duy trì nhiều loại phi cơ chiến đấu, phi cơ ném bom và phi cơ vận tải.

Bộ Tư lệnh Giáo dục và Huấn luyện Hàng không (Air Education and Training Command)

Bộ Tư lệnh Giáo dục và Huấn luyện Hàng không, có trụ sở chính tại Căn cứ Liên hợp San Antonio, Texas, có nhiệm vụ tìm kiếm, tuyển dụng, đào tạo và huấn luyện các phi công mà quốc gia cần.

Bộ Tư lệnh bắt đầu với phi cơ huấn luyện T-34 và T-6, sau đó chuyển sang T-38 hoặc T-1, tùy thuộc vào việc học viên sẽ tiếp tục huấn luyện trên phi cơ chiến đấu/ném bom hay phi cơ vận tải/chở dầu. Sau khi hoàn thành khóa đào tạo phi công ban đầu, học viên sẽ được giao cho một loại phi cơ điển hình và bắt đầu học cách lái loại phi cơ đó.

Bộ chỉ huy có nhiều loại phi cơ (F-15, F-16, F-35, C-17, C-130J, CV-22, KC-135, KC-46) và trực thăng (H-60/H-1) để học sinh được đào tạo.

Bộ Tư lệnh Trang bị Không quân (Air Force Materiel Command)

Bộ Tư lệnh Trang bị Không quân có trụ sở chính tại Căn cứ Không quân Wright-Patterson, Ohio. Bộ Tư lệnh chịu trách nhiệm thiết kế, mua và thí nghiệm trang bị mới, nhưng không trực tiếp tham gia vào các nhiệm vụ chiến đấu.

Bộ Tư lệnh Trang bị Không quân cũng có phi cơ để thí nghiệm và vận chuyển. Bộ Tư lệnh này có ít nhất một trong số các phi cơ hiện có của Không quân Hoa Kỳ, trong đó phi cơ chiến đấu F-16 có nhiều nhất, với tổng số 22 chiếc.


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân