TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 8 dấu hiệu ban đầu báo hiệu cơ thể gặp vấn đề
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

8 dấu hiệu ban đầu báo hiệu cơ thể gặp vấn đề

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Thu Mar 28, 2024 11:10 pm    Tiêu đề: 8 dấu hiệu ban đầu báo hiệu cơ thể gặp vấn đề

8 dấu hiệu ban đầu báo hiệu cơ thể gặp vấn đề


Bạn có định nghĩa thế nào về sức khỏe? Phải chăng một người chỉ được xem là khỏe mạnh khi họ không mắc bệnh hoặc cảm thấy khó chịu, đau đớn?

Thực ra, nhiều bệnh lý nguy hiểm có thể phát triển âm thầm trong cơ thể mà không biểu lộ triệu chứng rõ ràng.

8 dấu hiệu thường xuất hiện sớm khi có bệnh tiềm ẩn trong cơ thể



1. Thay đổi cân nặng

Tăng hoặc giảm cân đột ngột trong thời gian ngắn không phải là hiện tượng bình thường, có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác nhau.



2. Rối loạn đại tiện

Phân có bình thường hay không là một trong những dấu hiệu cho thấy sức khỏe của hệ thống tiêu hóa. Trong đó, màu sắc và hình dạng của phân sẽ là một dấu hiệu cho nhiều khía cạnh liên quan đến ruột.

Thông thường, chúng ta đại tiện một hoặc hai ngày một lần, điều này cho thấy quá trình tiêu hóa và bài tiết rất khỏe mạnh.

Nếu trong nhiều ngày liên tục, bạn không đại tiện, hoặc hình dạng và màu sắc của phân bất thường thì đây là những dấu hiệu cho thấy hệ thống tiêu hóa gặp vấn đề hoặc bệnh lý khác.



3. Mất ngủ

Nếu bạn là người dễ ngủ, ít mơ màng, về căn bản là từ lúc nằm xuống cho đến lúc bình minh, gần như không bị thức giấc giữa đêm, cảm thấy tràn đầy năng lượng vào ngày hôm sau, thì điều này cũng là một yếu tố cho thấy sức khỏe ổn định.

Ngược lại, nếu bạn gặp vấn đề về giấc ngủ, chẳng hạn như khó ngủ, ngủ không ngon giấc, hay thức giấc giữa đêm, thức dậy cảm thấy uể oải và mệt mỏi thì đó có thể là sức khỏe đang gặp vấn đề.



4. Thay đổi móng tay

Móng tay là nơi cách xa tim nhất, là đầu của các ngón. Móng tay khỏe mạnh thường có màu hồng nhạt, bóng mượt, không có gờ hay vết nứt, vết lõm. Nó cho thấy khí huyết đầy đủ và nội tiết bình thường.

Ngược lại, móng tay có các dấu hiệu bất thường như sần sùi, đổi màu, nứt vỡ... có thể là dấu hiệu của bệnh lý về tim mạch, gan hoặc thận...



5. Tóc yếu rụng

Y học cổ truyền cho rằng tóc dày và bóng, chân tóc chắc khỏe là dấu hiệu khí huyết đầy đủ. Nếu tóc bạn khô, dễ gãy, thậm chí rụng nhiều thì có thể là do thiếu hụt dinh dưỡng, rối loạn nội tiết tố hoặc các vấn đề khác.



6. Bụng lạnh

Hầu hết các cơ quan nội tạng đều tập trung ở bụng, thông thường, bụng sẽ có cảm giác ấm khi chạm vào, không có khối u, đau đớn...

Nếu bạn cảm thấy mát khi sờ vào bụng, điều đó cho thấy trong bụng đang bị lạnh, có thể là dấu hiệu của khí huyết hư, lưu thông máu kém, hoặc các vấn đề về tiêu hóa.



7. Cảm xúc thất thường

Thông thường, tâm trạng và tính cách của con người sẽ không dễ thay đổi nhiều trong một khoảng thời gian ngắn.

Y học cổ truyền cho rằng ngũ tạng chứa đựng ngũ ý, nếu bạn cảm thấy hay cáu gắt, buồn bã hoặc lo lắng, chán nản vô cớ thì có thể là do khí gan ứ đọng hoặc các vấn đề khác.



8. Sự phục hồi chậm

Thỉnh thoảng bạn khó tránh khỏi những va chạm nhỏ, vết thương nhỏ, nếu cầm máu nhanh và vết thương nhanh lành thì sự đông máu và mọi tác dụng khác của cơ thể đều bình thường.

Ngược lại, nếu vết thương lâu lành, chảy máu khó cầm thì có thể là do tác dụng miễn dịch bị rối loạn hoặc các vấn đề về máu.

(theo Song Yun)
Bảo Vy

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân