TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 9 loại hoa nên trồng cho khu vườn thơm ngát
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

9 loại hoa nên trồng cho khu vườn thơm ngát

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Tue Mar 05, 2024 11:40 pm    Tiêu đề: 9 loại hoa nên trồng cho khu vườn thơm ngát

9 loại hoa nên trồng cho khu vườn thơm ngát


Những cây có hương thơm sẽ làm cho sân vườn tràn ngập hương thơm hoa lá, có thể làm tăng thêm không khí lãng mạn cho việc đọc sách hay khi nghỉ ngơi, thư thái.

Hoa là tạo vật sủng ái của Thiên Thượng. Vẻ ngoài kiều diễm của nó khiến người ta phải dừng bước, mùi hương thơm ngát khiến người ta phải lưu luyến. Hoa còn mang ý nghĩa chuyển đạt một phần tình cảm. Trong các áng thơ hay từ cổ chí kim, từ trong và ngoài nước, hoa luôn hiện diện với vẻ ngoài xinh đẹp sống động. Hương thơm tự nhiên càng làm tăng thêm nét phong tình lãng mạn cho hoa!

Hãy tưởng tượng khung cảnh buổi chiều thảnh thơi của một ngày nghỉ, pha một ấm trà, mang theo một cuốn sách, lười biếng ngồi trên chiếc xích đu trong tiểu hoa viên của sân vườn và cảm nhận từng tia nắng chiều ấm áp. Trong từng nhịp hô hấp đều là hương thơm thoang thoảng của những bông hoa do gió đưa tới. Thật thư thái và thoải mái vô cùng! Hoặc thỉnh thoảng, chọn thưởng thức trà chiều cùng vài người bạn thân ngay trong khu vườn nhỏ ở ngoài trời. Cuộc hội ngộ được bao quanh bởi khung cảnh xinh đẹp cùng hương thơm của hoa, chắc hẳn sẽ ngập tràn hạnh phúc!

Hương thơm của hoa không chỉ tạo nên bầu không khí thanh nhã, lãng mạn cho không gian bên ngoài, mà còn có tác dụng xoa dịu những cảm xúc căng thẳng, đưa mọi người đến gần nhau hơn. Nếu quý vị cũng say mê hương hoa thơm ngát, muốn tạo ra khu vườn nhỏ của riêng mình, vậy hãy cùng nhau tìm hiểu những loại cây có hương thơm dưới đây và đưa chúng vào danh sách cây trồng cho khu vườn mới nhé.


Hoa Loa kèn lớn (Brugmansia).


1. Cây hoa Loa kèn lớn (Brugmansia)

Hoa của loài cây này có hình dáng như chiếc kèn treo ngược rủ xuống, nên chúng còn được gọi với cái tên mỹ miều là “Kèn của Thiên Thần” (angel’s trumpet). Hoa Loa kèn lớn không chỉ có thời kỳ nở hoa kéo dài, mà khi nở rộ còn có thể thấy được cảnh tượng trăm hoa đua nở tuyệt đẹp, giống như dàn nhạc giao hưởng ưu nhã đang tấu lên khúc nhạc thánh khiết ca ngợi đại tự nhiên. Hơn nữa, vào buổi chiều tối lúc gió nhè nhẹ thổi, hoa còn tỏa ra hương thơm thoang thoảng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, loại hoa Loa kèn lớn này mặc dù đẹp nhưng lại có chất độc. Vì vậy tốt nhất nên trồng ở sân vườn nơi thoáng gió tốt, làm cây xanh trang trí cho cảnh quan khu vườn.


Hoa Nhài (Jasmine).


2. Cây hoa Nhài (Jasmine)

“Tuy vô diễm thái áp quần mục, hạnh hữu nùng hương áp cửu thu” (Tạm dịch: Tuy vẻ ngoài không kiều diễm thu hút ánh nhìn đám đông, nhưng may mắn thay có hương thơm nồng nàn có thể lấn át cả chín mùa thu). Từ xưa đến nay, hương thơm thanh nhã dịu mát của hoa Nhài được giới văn nhân mặc khách truyền tụng. Hoa Nhài không có vẻ ngoài kiều diễm nổi bật như hoa Hồng, cũng không lộng lẫy, rực rỡ và duyên dáng như hoa Mẫu đơn. Thế nhưng, cánh hoa của loài hoa này trắng muốt, xinh đẹp, trang nhã, giống như một nhóm Tiên hoa thanh khiết giáng xuống nhân gian, vừa khiêm nhường, vừa thoát tục không dính bụi trần. Hương hoa ngào ngạt càng tăng thêm nét hấp dẫn. Từ xưa đến nay, sức hấp dẫn của hoa Nhài được ca ngợi và lưu truyền chẳng hề thuyên giảm!


Hoa Sứ (Plumeria).


3. Cây hoa Sứ (Plumeria)

Hoa Sứ (Plumeria) thích môi trường ấm áp và đầy đủ ánh nắng. Ở chính giữa những cánh hoa màu trắng noãn điểm xuyết thêm màu vàng tươi. Dưới nắng mặt trời, trông chúng tràn đầy sức sống. Hoa Sứ có phong thái tao nhã, sắc thái sinh động, giống như chứa đựng vô vàn hy vọng mà nở rộ. Nó còn tỏa ra hương thơm, mang đến cảm giác thư thái và dễ chịu. Nếu quý vị muốn tạo một khu vườn nhỏ tràn trề sức sống mà không làm mất đi nét tao nhã và không khí thơm ngát, thì hoa Sứ là một lựa chọn tuyệt vời.


Hoa Kim ngân (Honeysuckle).


4. Cây hoa Kim ngân (Honeysuckle)

Cây kim ngân hay còn gọi là “Nhẫn đông”, là một loài cây cảnh có thể thích ứng rất mạnh. Nó có thể chịu được cái lạnh khắc nghiệt và phát triển ở nhiều loại đất trồng khác nhau. Cây Kim ngân không sợ môi trường khắc nghiệt mà vẫn kiên cường nở rộ tuyệt đẹp. Chính vì vậy, nó được giới văn nhân tôn sùng và ca ngợi là “loài hoa quý tộc.” Hình dáng của hoa rất đẹp, có một vài sợi nhụy nhỏ dài lộ ra khỏi cánh hoa, tạo nên hình dáng hoa độc đáo mang nét duyên dáng khác biệt. Ngoài ra, không thể bỏ qua hương thơm thoang thoảng phát ra khi hoa nở rộ. Hoa Kim ngân với vẻ ngoài, hương thơm, tư thái hoàn mỹ như vậy, sao có thể không khiến người ta say mê!


Hoa Sơn chi (Gardenia).


5. Cây hoa Sơn chi (Gardenia)

Khi nói tới cây hoa có hương thơm, thì không thể bỏ qua cây Sơn chi lãng mạn! Hoa Sơn chi tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, với tầng tầng lớp lớp cánh hoa trắng thuần khiết điểm xuyết giữa những chiếc lá xanh mướt, tỏa ra hương thơm dịu nhẹ thấm vào lòng người. Cây hoa Sơn chi không chỉ là sự lựa chọn tuyệt vời cho cảnh quan sân vườn, mà còn được sử dụng phổ thông để kết hoa cưới. Loài hoa này đã chứng kiến ​​vô số lời tuyên thệ đầy xúc động của tình yêu. Nếu quý vị muốn tạo ra bầu không khí xinh đẹp và thơ mộng cho khu vườn nhỏ của mình, hãy thêm cây hoa Sơn chi vào danh sách lựa chọn của mình nhé.


Cây hoa Hồng anh leo (Mandevilla).


6. Cây hoa Hồng anh leo (Mandevilla)

Cây hoa Hồng anh leo hay còn gọi là cây Phiêu hương được đặt tên theo hương thơm của cây. Khi những bông hoa màu hồng đào tươi đẹp nở rộ hiển hiện vẻ diễm lệ và tự tin, giống như một nghệ sĩ trong trang phục múa, vươn thẳng vóc dáng và thỏa thích triển hiện vẻ đẹp của mình. Hơn nữa, cây hoa Hồng anh leo còn được biết đến với mỹ danh là “Hoàng hậu của các loại dây leo nhiệt đới.” Ưu thế của loài cây dây leo khiến chúng được nhiều người ưa thích và lựa chọn làm cây cảnh trong vườn. Cây hoa Hồng anh leo vô cùng thích hợp trồng ở hàng rào, bậu cửa sổ hoặc trồng trong chậu cây để trang trí sân vườn!


Cây hoa Đinh hương (Syringa).


7. Cây hoa Đinh hương (Syringa)

Cây hoa Đinh hương được mệnh danh là loài “Hoa của Thiên đường” với hương thơm nồng nàn cao quý. Hoa Đinh hương màu trắng tinh khiết với vẻ trong sáng xinh đẹp, còn hoa Đinh hương màu tím trang nhã lại tạo cảm giác dịu dàng và dễ chịu. Hoa Đinh hương có cánh nhỏ và dày đặc. Loại cây hoa này thích ánh nắng ấm áp và đất trồng màu mỡ thoát nước tốt. Dưới vẻ ngoài mỏng manh của cây là sức sống mãnh liệt, có thể chịu lạnh và hạn hán tốt. Hình dáng hoa thanh tú xinh đẹp và hương thơm nồng nàn của chúng khiến nhiều người yêu thích. Quý vị có yêu thích nét đẹp dịu dàng trong sáng của cây hoa Đinh hương không?


Hoa Thiên lam tú cầu (Phlox).


8. Cây hoa Thiên lam tú cầu (Phlox)

Cây Thiên lam tú cầu còn được gọi tên là Phlox. Khi nở rộ, các đóa hoa sẽ mọc dày đặc thành hình cầu, màu sắc sặc sỡ và tỏa ngát hương thơm. Trông chúng giống như những tinh linh nhỏ bé tinh nghịch, dùng hương hoa chào đón và mời gọi ong bướm ghé thăm. Cây hoa Thiên lam tú cầu biểu lộ trọn vẹn sức sống tươi tốt, rực rỡ sắc màu. Nếu được trồng trong khu vườn nhỏ, loài cây này chắc chắn sẽ mang lại vẻ rực rỡ và sức sống phồn vinh tươi tốt.


Cây Bạc hà (Mentha).


9. Cây Bạc hà(Mentha)

Khi nhắc đến cây Bạc hà, chắc chắn quý vị sẽ liên tưởng đến mùi hương tươi mát của chúng. Trồng cây Bạc hà trong vườn nhà không chỉ làm tăng thêm màu xanh biếc và cảnh đẹp, mà còn mang lại mùi hương mát mẻ nhẹ nhàng, khiến tinh thần cảm thấy thư thái và sảng khoái. Cây Bạc hà có hương thơm nhẹ nhàng tươi mát cùng với vẻ ngoài xanh biếc, rất phù hợp để trồng trong nhà và tô điểm cho khu vườn nhỏ!

Quý Ngôn Ninh
Lam Yên biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân