TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 6 quốc gia có chi phí sinh hoạt rẻ nhất cho cuộc sống hưu trí
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

6 quốc gia có chi phí sinh hoạt rẻ nhất cho cuộc sống hưu trí

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Fri Mar 01, 2024 11:48 pm    Tiêu đề: 6 quốc gia có chi phí sinh hoạt rẻ nhất cho cuộc sống hưu trí

6 quốc gia có chi phí sinh hoạt rẻ nhất cho cuộc sống hưu trí


Bước vào giai đoạn vàng son của cuộc đời, việc lựa chọn một địa điểm nghỉ hưu tiết kiệm và bảo đảm cuộc sống sung túc là vô cùng quan trọng. Rất may mắn, trên thế giới có không ít quốc gia có mức chi phí sinh hoạt tương đối thấp, trong số đó, có 7 quốc gia bạn có thể tận hưởng cuộc sống hưu trí vui vẻ chỉ với 1.000 USD mỗi tháng.

Chuyển đến một quốc gia có chi phí thấp không đồng nghĩa với việc bạn phải hy sinh phẩm chất cuộc sống. Chăm sóc sức khỏe, cơ sở hạ tầng, giải trí là những yếu tố quan trọng trong cuộc sống hưu trí, và nhiều quốc gia có thể đáp ứng đầy đủ những điều kiện này cho những người ngoại quốc tìm kiếm một lối sống vui vẻ.

Đối với người Mỹ, trước khi chọn địa điểm định cư hưu trí, điều quan trọng đầu tiên là xác định khả năng tài chính của mình. Cần tính toán chi phí đi lại (như vé phi cơ về thăm gia đình ở Mỹ) vào ngân sách chung, cũng như cân nhắc các khoản thuế và thị thực, vì những khoản chi phí này có thể khác nhau tùy theo quốc gia/khu vực.

Tạp chí U.S. News & World Report đã phỏng vấn những du khách và chuyên viên về ngân sách từng sinh sống và du lịch ở hơn 50 quốc gia để theo dõi chi phí sinh hoạt toàn cầu. Nếu bạn chỉ có ngân sách 1.000 USD mỗi tháng, hãy cân nhắc 7 quốc gia sau đây để tận hưởng cuộc sống hưu trí (sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái), trong đó 4 quốc gia thuộc khu vực Châu Á:


Kuala Lumpur, Malaysia.


1. Malaysia

“Malaysia có nền văn hóa phong phú, ẩm thực độc đáo và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.” - George Lagonakis, blogger du lịch của WorldTripVibe, chia sẻ với tờ U.S. News trong một email.

Cộng đồng người ngoại quốc lớn nhất ở Malaysia tập trung tại Penang và Kuala Lumpur. Trên đảo Penang, chèo thuyền và câu cá là những hoạt động giải trí được ưa chuộng. Ngoài ra, người cao niên còn có thể tận hưởng niềm vui bơi lội và đi dạo dọc bờ biển. Trên núi, bạn có thể đi bộ đường dài hoặc ngắm cảnh.


The Mexican flag flies over the Mexico City Metropolitan Cathedral in Constitution Square. (John Coletti)


2. Mexico

Mexico sở có khí hậu ấm áp, những bãi biển tuyệt đẹp và các ngày hội đa dạng.

Peter Hamdy, người sáng lập công ty du lịch Auckland & Beyond Tours, chia sẻ với tờ U.S. News qua email: “Chi phí sinh hoạt ở các địa điểm như Puerto Vallarta và Merida tương đối thấp nhưng vẫn cung cấp tiện nghi hiện đại và cộng đồng người ngoại quốc ở đây khá thân thiện.”

Hamdy nói: “Thích nghi với văn hóa và lối sống địa phương có thể giúp bạn tiết kiệm ngân sách. Thay vì ăn uống tại nhà hàng cao cấp, hãy thử kinh nghiệm ẩm thực đường phố hoặc khám phá chợ địa phương để mua nông sản tươi ngon. Cách này không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn là phương thức tuyệt vời để hòa mình vào văn hóa địa phương.”


Cảnh đêm khu vực vịnh Panama City. (Elmer Martínez/AFP)


3. Panama

Panama nằm gần Hoa Kỳ, thuận tiện cho việc di chuyển qua lại. “Chi phí sinh hoạt ở Panama thấp hơn nhiều so với Hoa Kỳ, đặc biệt là chi phí nhà ở”, theo chia sẻ của George Lagonakis.

Panama có đánh thuế ưu đãi do nơi đó chỉ đánh thuế đối với lợi tức nội địa. Người dân Panama rất thân thiện và thường xuyên tổ chức các ngày hội và hoạt động văn hóa dân gian. Nhờ vị trí địa lý độc đáo, Panama còn là điểm xuất phát lý tưởng để du lịch đến các nước Caribe hoặc Nam Mỹ lân cận.


Bắn pháo bông chào năm mới 2024 tại các tòa nhà chọc trời ở thành phố Makati thuộc vùng đô thị Manila, Philippines. (Ezra Acayan/Getty Images)


4. Philippines

Nếu muốn tìm kiếm một nơi ấm áp, nơi bạn có thể dễ dàng sử dụng tiếng Anh, Philippines có thể là lựa chọn phù hợp. Theo Sharon Maxwell, biên tập viên tạp chí SmartSEA Travel đến từ Philippines, quốc gia này ngày càng được ưa chuộng bởi những người về hưu trong thập niên gần đây.

Bạn có thể chọn sinh sống tại thủ đô Manila, nơi có đầy đủ tiện nghi từ bệnh viện, khu mua sắm đến khu vui chơi giải trí. Hoặc bạn có thể chọn Cebu, một địa điểm được nhiều người ngoại quốc yêu thích.

Maxwell chia sẻ trong một email gửi tờ U.S. News rằng: “1.000 USD có thể được sử dụng hiệu quả ở Philippines, đủ để chi trả cho nhà ở, chăm sóc sức khỏe và các hoạt động giải trí. Tiếng Anh được sử dụng rộng rãi và 90% thời tiết trong năm là trời quang mây.”


Người dân tắm nắng tại Vịnh Cascais, ngoại ô thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha, vào ngày 28 tháng 5 năm 2020. (Patricia de Melo Moreira/AFP)


5. Bồ Đào Nha

Khí hậu ấm áp, người dân thân thiện và nhiều lựa chọn giải trí đã thu hút nhiều người về hưu đến với Bồ Đào Nha.

Lagonakis cho biết: “So với nhiều quốc gia châu Âu khác, Bồ Đào Nha có nhịp sống chậm rãi và chi phí sinh hoạt thấp hơn. Algarve là nơi được nhiều người về hưu yêu thích bởi nơi đây có những bãi biển tuyệt đẹp, thời tiết nắng ấm và nhà ở có giá cả hợp lý.”

Tại đây, bạn có thể thưởng thức ẩm thực địa phương, viếng thăm các vùng trồng nho làm rượu vang, khám phá các lâu đài và di tích lịch sử khác.


Phuket, Thái Lan. (Arek Socha/CC/Pixabay)


6. Thái Lan

Có khoảng 3-4 triệu người ngoại quốc sinh sống tại Thái Lan, trong đó nhiều người là người đã về hưu. Họ bị thu hút bởi vẻ đẹp thiên nhiên và giá cả phải chăng của đất nước này.

Peter Hamdy cho biết rằng: “Chi phí sinh hoạt ở Thái Lan tương đối thấp, nghĩa là bạn có thể tận dụng tối đa khoản tiết kiệm hưu trí của mình.” “Từ những món ăn đường phố ngon miệng đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe giá cả phải chăng, Thái Lan mang đến cuộc sống phẩm chất với chi phí thấp so với nhiều quốc gia phương Tây.”

Một lựa chọn cho người về hưu là Chiang Rai ở miền bắc Thái Lan, nơi có khí hậu ôn hòa nằm dưới chân núi. Hoặc bạn có thể đến Phuket, hòn đảo lớn nhất Thái Lan và là một trong những điểm đến du lịch và nghỉ hưu nổi tiếng nhất với những bãi biển cát trắng, nước biển trong xanh và cảnh hoàng hôn rực rỡ.

(theo Lý Hoàn Vũ)
Khả Vy biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân