TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 9 quốc gia mà giới trẻ Mỹ muốn chuyển đến nhất
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

9 quốc gia mà giới trẻ Mỹ muốn chuyển đến nhất

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Sun Feb 25, 2024 12:07 am    Tiêu đề: 9 quốc gia mà giới trẻ Mỹ muốn chuyển đến nhất

9 quốc gia mà giới trẻ Mỹ muốn chuyển đến nhất

Hoa Kỳ là quốc gia nổi tiếng về dân nhập cư, nhưng cũng có rất nhiều thanh niên Mỹ mong muốn định cư sang các nước khác.


Hoa Kỳ nổi tiếng là đất nước của những người dân nhập cư, với hàng chục triệu người từ khắp nơi trên thế giới đến đây để tìm kiếm giấc mơ Mỹ. Nhưng đồng thời, rất nhiều thanh niên Mỹ tin rằng họ sẽ có một cuộc sống tốt hơn ở hải ngoại, và càng trưởng thành hơn thì khát vọng này của họ càng trở nên mạnh mẽ hơn.

Tháng 10/2023, nền tảng phụ đạo ngôn ngữ Preply đã thực hiện một cuộc khảo sát liên quan với 3,000 người Mỹ từ 18 đến 26 tuổi. Khoảng 1/4 thế hệ Z của Hoa Kỳ cho biết họ chuyển ra hải ngoại để tham gia các chương trình xã hội tốt hơn, ví dụ như bảo hiểm xã hội quốc gia, và đây là lý do chính khiến họ muốn sống ở hải ngoại.

19% người Mỹ thuộc thế hệ Z cho biết việc có được kinh nghiệm văn hóa mới là lý do hàng đầu khiến họ muốn rời khỏi Hoa Kỳ; 18% cho biết chi phí sinh hoạt ở Mỹ quốc cao, và 17% cho biết họ không thích môi trường chính trị ở Mỹ.

Đa số (59%) cho biết bạo lực súng đạn ở Mỹ quốc là lý do chủ yếu khiến họ mong muốn được sống ở một quốc gia khác.

Về nơi họ muốn đến, dưới đây là chín quốc gia hàng đầu mà giới trẻ Mỹ muốn chuyển đến và bắt đầu cuộc sống mới ở hải ngoại.


Tháp Big Ben, một trong những địa danh nổi tiếng ở London, Anh quốc.


Anh và Canada

Các quốc gia nói tiếng Anh đứng đầu danh sách các quốc gia mà giới trẻ Mỹ muốn chuyển đến. Theo cuộc khảo sát của Preply, 67% số người được hỏi nói rằng họ không nói được các ngôn ngữ khác, việc chọn đến một quốc gia nói tiếng Anh sẽ hữu ích cho họ. Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi Anh quốc và Canada lần lượt là những quốc gia hải ngoại xếp thứ nhất và thứ hai mà giới trẻ Mỹ muốn đến. Hơn nữa, hai quốc gia này còn nằm trong số những đồng minh thân cận nhất của Hoa Kỳ ở phương Tây.


Quang cảnh núi Phú Sĩ từ công viên Heiwa.


Ý, Đức và Nhật Bản

So sánh về GDP, thì Ý, Đức và Nhật Bản là những quốc gia thành viên của OECD chi nhiều nhất cho các chương trình xã hội dành cho người dân. Ba quốc gia này đã trở thành những quốc gia hải ngoại mà giới trẻ Mỹ muốn đến thăm nhất, lần lượt xếp thứ ba, thứ tám và thứ chín.


Người Hòa Lan yêu thích thể thao, khắp nơi đều có xe đạp.


Hòa Lan

Hòa Lan là một trong những thành viên sáng lập của Liên minh Âu Châu, G10, NATO, OECD và Tổ chức Thương mại Thế giới. Quốc gia Tây Âu nhỏ bé này cũng là nước xuất cảng lương thực và nông sản lớn thứ hai thế giới, chỉ đứng sau Hoa Kỳ. Đồng thời, đây cũng là quốc gia phi Anh ngữ có tỷ lệ phổ cập tiếng Anh cao nhất thế giới. Đây có thể là một trong những lý do khiến nơi đây trở thành quốc gia thứ tư được giới trẻ Hoa Kỳ yêu thích.


Tháp điều khiển phi cơ ở thủ đô Dublin, Ireland.


Singapore, Úc và Ireland

Giới trẻ Hoa Kỳ cũng ưu tiên những nơi ấm áp, đầy nắng như Singapore và Úc, những nơi này cũng có cộng đồng người hải ngoại rất lớn.

Một quốc gia nói tiếng Anh khác là Ireland cũng là một trong những địa điểm yêu thích của khách du lịch Mỹ.

Trong cuộc khảo sát, 34% thanh niên Mỹ thực sự muốn tìm kiếm một cuộc sống tốt hơn ở hải ngoại và có thể sẽ sinh sống ở đó vô thời hạn; 33% dự định tạm thời rời khỏi Hoa Kỳ từ một đến ba năm; chỉ 12% cho biết họ sẽ chuyển ra hải ngoại trong một năm rưỡi. 2/3 cho biết họ thậm chí sẽ lập gia đình ở hải ngoại.

Số liệu cho thấy khi họ càng nhiều tuổi, thì mong muốn rời khỏi Hoa Kỳ và sống ở hải ngoại của họ cũng ngày càng mạnh mẽ hơn.

(theo Lý Ngôn)
Toàn Phong biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân