TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Vài giống lan đẹp dễ trồng
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Vài giống lan đẹp dễ trồng

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Mon Feb 12, 2024 12:08 am    Tiêu đề: Vài giống lan đẹp dễ trồng

Vài giống lan đẹp dễ trồng


Hoa lan là một trong những nhóm cây có hoa lớn và đa dạng nhất. Họ lan có hơn 25,000 loài riêng lẻ đến từ mọi châu lục (ngoại trừ Nam Cực), khiến chúng trở thành một trong những loại hoa đẹp nhất bạn nên có trong bộ sưu tập cây trồng của mình.



Cattleya orchid. Là một trong những loài lan thông dụng, có nhiều màu sắc khác nhau nhờ kỹ thuật lai tạo. Giống lan này phát triển tốt nhất ở vùng khí hậu ấm với ánh sáng vừa phải. Khi trồng trong nhà, nên đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng (cửa sổ hướng Đông).



Phalaenopsis orchid. Là một trong những loại lan thông dụng nhất, lan hồ điệp rất thích hợp cho người ít kinh nghiệm. Chúng tương đối dễ trồng indoor và trổ bông quanh năm. Lan hồ điệp thích ánh sáng khuếch tán và độ ẩm vừa phải, vì vậy hãy đặt chậu cây trong nhà bếp hoặc phòng tắm có nhiều ánh nắng.



Dendrobium orchid. Có tới 1,800 loài lan Dendrobium khác nhau. Giống lan này thích được trồng trong chậu nhỏ; có hoa cao, nặng ở phần ngọn, nên cần có cọc đỡ khi trồng. Cây ưa nhiệt độ mát và độ ẩm ít hơn các loại lan khác. Tưới nước cho cây vài ngày một lần từ mùa Xuân đến mùa Thu và trong thời kỳ ra hoa. Sau đó, tưới cây mỗi tuần một lần khi đất khô.



Vanda orchid. Có 80 loài lan Vanda với màu sắc bông đa dạng có hương thơm và lâu tàn. Giống lan này thường được trồng trong giỏ treo để rễ tiếp xúc nhiều với không khí. Mặc dù trổ bông 2 đến 3 lần mỗi năm nhưng cây khá khó trồng do cần nhiều ánh sáng và độ ẩm cao.



Brassia orchid. Hoa có các lá đài giống hình nhện với màu sắc bắt mắt. Bông có mùi thơm, trổ dày 8 đến 12 bông từ một củ duy nhất. Lan Brassia ưa ẩm, thích nhiều ánh sáng gián tiếp. Cây chịu được nhiệt độ thấp hơn so với nhiều giống lan khác nhưng cần ở mức trên 50oF.



Maxillaria orchid. Giống lan này sống ở các vùng nhiệt đới; ưa nhiều ánh sáng và nước. Có hơn 300 loài lan Maxillaria. Hoa có mùi thơm như dừa và vanilla. Cây trổ bông vào đầu mùa Xuân.

Thiên Hương

Về Đầu Trang
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Mon Feb 19, 2024 12:14 am    Tiêu đề: Những giống lan đẹp (tiếp theo)

Những giống lan đẹp (tiếp theo)

Brassavola orchid


Brassavola orchid. Cây có bông màu trắng và xanh với những cánh hoa hẹp tỏa mùi hương thơm ngát về đêm. Giống lan này có thể trồng trong chậu hoặc giỏ, ưa độ ẩm cao và nhiều ánh sáng. Cây trổ hoa vào đầu mùa Đông.


Zygopetalum orchid


Zygopetalum orchid. Loài lan này ưa khí hậu mát mẻ. Trổ bông từ mùa Thu đến mùa Xuân. Bông có màu tím sáng với những đường gân xuyên suốt và có mùi thơm. Cây ưa bóng râm hoặc ánh sáng gián tiếp, do đó cần đặt chậu cây ở hướng Đông hoặc Tây khi trồng indoor.


Miltonia orchid


Miltonia orchid. Lan Miltonia thường được gọi là Pansy orchid do có hình dáng giống hoa pansy. Giống lan này ưa ánh sáng gián tiếp và nhiệt độ ban ngày từ 75 đến 85°F, ban đêm từ 60 đến 65°F. Cây trổ bông từ cuối mùa Xuân đến mùa Hè.


Cymbidium orchid


Cymbidium orchid. Lan Cymbidium trổ bông dày (tới 30 bông mỗi cành). Cây phát triển tốt nhất khi được trồng ngoài trời, nơi nhiệt độ mùa Thu xuống dưới 60°F (nhưng không thấp hơn 35°F). Cần giữ cho đất trồng luôn ẩm. Tưới nhiều nước hơn vào mùa Xuân và Hè, trong thời gian cây phát triển.


Epidendrum orchid


Epidendrum orchid. Với hơn 1000 loài và giống lai khác nhau, hoa lan epidendrum là một trong những loại lan phổ thông nhất. Cây trổ bông thành chùm, nhỏ hơn so với các loài lan khác. Cây ưa nhiều ánh sáng do đó nên trồng ngoài trời vào mùa Hè. Chỉ tưới nước khi rễ cây khô hoàn toàn; tưới nhiều nước hơn khi thời tiết nắng nóng.


Oncidium orchid


Oncidium orchid. Còn được gọi là lan vũ nữ, do những cánh hoa có diềm xếp nếp giống như thiếu nữ mặc đầm. Có hơn 300 loài lan vũ nữ khác nhau, bao gồm cả loài “sharry baby” có mùi giống chocolate. Lan vũ nữ ưa ẩm và nhiệt độ mát. Cây trổ bông vào mùa Thu.

Thiên Hương

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân