TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Lá ổi trở thành niềm hy vọng chống lại bệnh ung thư cho những quốc gia nghèo
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Lá ổi trở thành niềm hy vọng chống lại bệnh ung thư cho những quốc gia nghèo

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Thu Feb 15, 2024 11:30 pm    Tiêu đề: Lá ổi trở thành niềm hy vọng chống lại bệnh ung thư cho những quốc gia nghèo

Lá ổi trở thành niềm hy vọng chống lại
bệnh ung thư cho những quốc gia nghèo


Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy chiết xuất từ ​​​​lá ổi có thể chống lại nhiều dòng tế bào ung thư ở người; bao gồm ung thư phổi, vú, tuyến tiền liệt, gan, đại tràng, buồng trứng, cổ tử cung, dạ dày và da.

Các thí nghiệm sinh học chứng minh chiết xuất từ ​​lá ổi ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư, gây ra apoptosis và ngăn cản sự di căn của khối u cũng như con đường hình thành mạch.

Một số chất phytochemical có hoạt tính sinh học đã được phân lập và đóng góp vào các hoạt động chống ung thư điển hình.

Trong bối cảnh cây ổi phát triển dồi dào trên khắp các vùng khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới ở Châu Á, Châu Phi và Nam Mỹ, ý tưởng nghiên cứu các sản phẩm từ lá ổi như một loại thuốc bổ sung rẻ tiền cho bệnh nhân ung thư là rất hấp dẫn.



Guajadial, một dạng meroterpenoid được tăng cường từ dầu lá ổi, có tác dụng đáng kể trong việc ngăn cản tế bào ung thư phổi. Cả thí nghiệm in vitro và chuột thí nghiệm cho thấy khả năng ngăn cản sự phân chia và di chuyển của các tế bào A549 và H1650.

Một phần tử liên quan được tăng cường đã ngăn cản tế bào ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đại tràng, ung thư buồng trứng và ung thư da lên đến 100% với liều microgam thấp mà không gây hại cho các tế bào bình thường.

Nhiều loại terpenoid khác, một loại benzophenone mới và các flavonoid đa dạng được xác định có tác dụng chống tăng sinh chọn lọc ung thư, hỗ trợ apoptotic, chống viêm và chống oxy hóa.

Ví dụ, guavinoside C, guajadials D và E, apigenin và quercetin đều ngăn cản các tế bào ung thư phổi, gan, vú, cổ tử cung và dạ dày với hiệu lực cao hơn các nguyên nhân thông thường như tamoxifen.


Tóm tắt các phân tử sinh học khác nhau và các cơ chế khác nhau liên quan đến đặc tính chống ung thư của chiết xuất lá ổi.


Một số hợp chất ổi hoạt động thông qua các con đường truyền tín hiệu phân tử bổ sung, bao gồm ngăn cản các dấu hiệu cho phép tăng sinh (AKT, mTOR, S6K1), có thể sống sót (Bcl-2) và di căn (COX-2, VEGF).

Những chất khác tăng cường quá trình apoptosis qua trung gian caspase hoặc tạo ra các loại oxy phản ứng trong tế bào ung thư.

Một số chiết xuất làm giảm prostaglandin ung thư ruột kết và tổng hợp DNA. Một phần có thể phục hồi cân bằng miễn dịch chống khối u.

Trong khi hầu hết các nghiên cứu vẫn chủ yếu là trên tế bào, chuột thí nghiệm đã xác nhận rằng một số chiết xuất lá ổi và terpenoid giảm khối u tuyến tiền liệt và da từ 80% trở lên, vượt trội so với những liệu pháp hóa trị hàng đầu mà không gây ra độc tính quá mức.

Các phytoestrogens chống viêm có thể đóng góp vào hoạt động điều trị chống lại các bệnh ung thư sinh dục phụ thuộc hormone tương tự như tamoxifen.

Sự kết hợp các bằng chứng tiền lâm sàng này thuyết phục vị thế truyền thống của ổi như một loại “thuốc chữa ung thư” và đáng được tái nghiên cứu.

Các thí nghiệm sinh học cho thấy rằng, so với một quả ổi thông thường, tiềm năng chống ung thư của chiết xuất từ lá ổi vượt trội gấp 100 lần.

Mặc dù di truyền, phương pháp chuẩn bị và dung môi ảnh hưởng đến hiệu lực, việc ngâm lá ổi trong nước nóng có thể mang lại hoạt tính phòng ngừa hóa học dễ tiếp cận.


Công dụng truyền thống chính của lá ổi ở các nước sản xuất.


Với bệnh ung thư vú hiện là loại ung thư ác tính phổ thông nhất khiến hơn 2 triệu người mắc phải mỗi năm, uống trà lá ổi hàng ngày có thể cung cấp sự bảo vệ chi phí thấp ở tuyến đầu.

Thông qua việc canh tác phù hợp và bền vững tại địa phương, chiết xuất lá ổi góp phần giải quyết các rào cản tài chính, vốn hạn chế sự tiếp cận dịch vụ chăm sóc bệnh ung thư trên khắp Châu Phi và Châu Á.

Tuy nhiên, vẫn chưa có hồ sơ đầy đủ về hóa chất thực vật, nghiên cứu dược động học và thí nghiệm lâm sàng nghiêm ngặt trước khi áp dụng chiết xuất ổi chính thức cùng với giải phẫu, hóa trị và xạ trị.



Trong khi nghiên cứu vẫn tiếp tục, việc tiêu thụ các sản phẩm từ lá ổi truyền thống dưới dạng dịch truyền bổ sung sẽ cung cấp dinh dưỡng hợp lý với sự hỗ trợ khoa học.

Xét cho cùng, khi nói đến việc chống lại cuộc khủng hoảng toàn cầu về bệnh ung thư, nghiên cứu cho thấy chúng ta cần tất cả các đồng minh trong tầm tay, dù là ở cơ quan y tế hay trong phòng thí nghiệm.

(theo GreenMedInfo)
Bảo Vy biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân