TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 4 chất dinh dưỡng mà phụ nữ dưới 50 tuổi hay thiếu
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

4 chất dinh dưỡng mà phụ nữ dưới 50 tuổi hay thiếu

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Sat Feb 10, 2024 10:31 am    Tiêu đề: 4 chất dinh dưỡng mà phụ nữ dưới 50 tuổi hay thiếu

4 chất dinh dưỡng mà phụ nữ dưới 50 tuổi hay thiếu


Có thể bạn không tin nhưng hầu hết người lớn chúng ta, đặc biệt là phụ nữ dưới 50 tuổi, mà điển hình hơn nữa là các chị em chưa đến tuổi mãn kinh, rất dễ bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho tuổi sinh sản và tuổi thọ của họ.

Dưới đây là bốn thành phần chất dinh dưỡng thông thường mà phái nữ thiếu ở độ tuổi 20, 30 và 40, theo trang mạng mgb health hôm 27 Tháng Giêng.



1. Sắt (iron)

Tình trạng thiếu sắt ở phụ nữ đang phổ thông ở mức đáng báo động. Các nhà nghiên cứu ước tính rằng khoảng 17% phụ nữ có kinh nguyệt đều bị thiếu sắt. Ngoài ra, có khoảng 40% bé gái trong độ tuổi từ 12 có hàm lượng iron ở mức thấp.

Điều này đáng báo động vì sắt đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra DNA, hỗ trợ sản xuất năng lượng và vận chuyển oxy đi khắp cơ thể trong các tế bào hồng cầu. Vì vậy, khi không có đủ sắt, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và choáng váng.

Sắt được tìm thấy trong mỗi tế bào hồng cầu nên bất cứ khi nào bị mất máu (như kinh nguyệt) hoặc tăng lượng máu (như khi mang thai,) bạn cần nhiều sắt hơn để duy trì sự cân bằng và dự trữ khoáng chất thích hợp.

Đó chính là lý do vì sao phụ nữ dưới 50 tuổi cần ít nhất 18 milligram sắt mỗi ngày; trong khi phụ nữ mang thai cần 27 milligram và phụ nữ sau mãn kinh thì cần 8 milligram.



2. Vitamin D

Vitamin D là một trong những chất dinh dưỡng bị thiếu hụt thông thường nhất ở Hoa Kỳ và trên thế giới. Khoảng 29% người trưởng thành ở Hoa Kỳ bị thiếu hụt vitamin D và 41% thì lại có cơ thể không có đủ loại vitamin này. Điều này đem đến nhiều vấn đề cho phụ nữ vì vitamin D đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe tuyến giáp, thai kỳ và sức khỏe của xương.

Mặc dù bạn nghĩ rằng mình còn nhiều thập niên trước khi bắt đầu lo lắng về các tình trạng như loãng xương nhưng thực ra mật độ xương thực sự đạt đỉnh ở độ tuổi từ 25 đến 35. Chính vì vậy, việc cung cấp đủ lượng vitamin D trong thời gian này rất quan trọng đối với sự hấp thụ calcium và khoáng hóa xương.

Mặc dù một số thực phẩm như cá hồi, trứng, thịt có chứa vitamin D nhưng đó lại là một lượng khá nhỏ để giúp bạn đạt và duy trì đủ lượng vitamin D.



3. Folate

Folate là vitamin B quan trọng hỗ trợ tổng hợp DNA và phân chia tế bào. Vì vậy, điều đặc biệt quan trọng trong giai đoạn đầu của thai kỳ là ngăn ngừa dị tật ống thần kinh. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc phá vỡ amino acid homocysteine, có thể gây hại ở nếu mức độ tăng cao.

Ngay cả khi ăn thực phẩm giàu folate như rau lá xanh hay như các loại hạt thì phụ nữ có thể không nhận đủ lượng folate. Ngoài ra, một số loại thuốc tránh thai thường có thể làm cạn kiệt folate.



4. Vitamin B12

Vitamin B12 đóng vai trò sản xuất năng lượng và hỗ trợ sản xuất hồng cầu cùng với sắt. Vì vậy, khi cơ thể không nhận đủ vitamin B12, nó sẽ khiến bạn cảm thấy uể oải và mệt mỏi.

Thuốc ngừa thai cũng là nguyên nhân khiến vitamin B12 bị cạn kiệt. Phụ nữ thường hay ăn chay nên cũng dễ bị thiếu B12 hơn do nguồn thực phẩm chính cung cấp vitamin này là từ thịt, cá, trứng và sữa động vật.

YY

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân