TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 4 thực phẩm cần tránh để trong tủ lạnh
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

4 thực phẩm cần tránh để trong tủ lạnh

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Tue Feb 06, 2024 12:31 am    Tiêu đề: 4 thực phẩm cần tránh để trong tủ lạnh

4 thực phẩm cần tránh để trong tủ lạnh


Nhiều người có thói quen cho tỏi, hành và các nguyên liệu khác vào tủ lạnh vì nghĩ rằng có thể kéo dài thời gian sử dụng của chúng. Tuy nhiên, các chuyên viên y tế tiết lộ, làm như vậy sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe, thậm chí có thể dẫn đến ung thư. Họ cũng chia sẻ cách bảo quản đúng cách để mọi người có thể yên tâm dùng chúng để nấu ăn.

Tiến sĩ Dimple Jangda là chuyên viên y tế, bà cho biết nhiều người biết một số loại thực phẩm không nên cho vào tủ lạnh nhưng họ vẫn làm, dẫn đến vô tình hấp thụ vào cơ thể những chất có hại cho sức khỏe. Dưới đây là 4 loại thực phẩm được bà đề cập:



Tỏi đã bóc vỏ

Tiến sĩ Jangda báo động: “Đừng bao giờ cho tỏi đã bóc vỏ vào tủ lạnh vì nó sẽ nhanh chóng bị hỏng mốc”. Bà chỉ ra rằng độ ẩm trong tủ lạnh sẽ đẩy nhanh sự phát triển của nấm mốc và nấm mốc trong tỏi có thể gây bệnh ung thư. Bà Dimple Jangda gợi ý bạn có thể chọn mua tỏi còn vỏ, bảo quản nơi khô ráo bên ngoài, điều này có thể giúp kéo dài thời hạn sử dụng. Nếu muốn thuận tiện hơn, bạn cũng có thể mua tỏi đóng hộp làm sẵn hoặc tỏi đã bóc vỏ ngâm giấm để trong tủ lạnh.


Các chuyên viên dinh dưỡng khuyên nên đặt hành tây trên kệ khô ráo.


Hành tây

Ngoài tỏi, hành cũng là nguyên liệu được nhiều người hay cho vào tủ lạnh. Tiến sĩ Jangda khuyến cáo không nên đặt hành tây vào trong tủ lạnh, chỉ cần để nơi khô ráo tránh ẩm ướt là đã có thể kéo dài thời gian sử dụng và giúp hành không bị hư hỏng.

Tiến sĩ Jangda chia sẻ thêm, nếu bảo quản hành tây trong tủ lạnh không đúng cách sẽ làm hấp thụ vi khuẩn trong tủ lạnh, làm tăng nguy cơ hư hỏng và khi ăn những củ hành như thế rất không tốt. Bà thậm chí còn tiết lộ rằng một số người còn đặt những lát hành tây ở góc phòng bệnh nhân để hấp thụ vi khuẩn có hại, điều này chứng tỏ sức hấp thụ vi khuẩn của hành tây rất tốt.

Vì vậy, dù bề ngoài hành tây không có vẻ bị mốc nhưng có thể đã hấp thụ một lượng lớn vi khuẩn từ tủ lạnh, về lâu dài có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhiều hộ gia đình ở Mỹ chỉ vệ sinh tủ lạnh một hoặc hai lần một năm, vì vậy bạn có thể tưởng tượng vi khuẩn trong tủ lạnh nhiều đến mức có thể truyền sang thực phẩm dễ dàng như thế nào, khiến nó trở thành mối đe dọa tiềm ẩn đối với sức khỏe.



Gừng tươi

Tiến sĩ Jangda cũng đề cập đến vấn đề bảo quản gừng tươi. Bà nói: “Gừng tươi có thể bị mốc nhanh chóng khi để trong tủ lạnh và nấm mốc này có thể gây nguy cơ suy thận và gan. Mặc dù chính gừng tươi có nhiều ích lợi cho sức khỏe thận nhưng việc bảo quản không đúng cách ngược lại còn gây hại”.


Các chuyên viên dinh dưỡng báo động cơm trắng dễ bị mốc nếu để trong tủ lạnh.


Cơm trắng

Tiến sĩ Jangda cũng nhắc nhở việc bảo quản cơm gạo đã nấu chín trong tủ lạnh là không an toàn. Bà cho biết: “Nhiều người cho cơm vào tủ lạnh với suy nghĩ giúp giảm lượng tinh bột khi ăn nhưng thực tế cơm là một trong những thực phẩm dễ bị nấm mốc nhất. Nếu phải để trong tủ lạnh thì không nên để hơn 24 giờ”.

Các chuyên viên khác như Tiến sĩ Janine Bowring cũng đồng ý và nói thêm rằng “không bao giờ ăn thức ăn thừa là tốt nhất”. Vì thức ăn thừa có khuynh hướng nhanh chóng bị nấm mốc nên để trong tủ lạnh sẽ bị hỏng nhanh hơn nhiều so với các thực phẩm khác. Ngoài ra, Tiến sĩ Bowring còn đề cập rằng cơm có thể sinh ra một loại vi khuẩn có tên là “b. cereus”, loại vi khuẩn có liên quan đến ngộ độc thực phẩm.

Nếu đã lâu rồi bạn chưa xem kỹ và dọn dẹp tủ lạnh của mình thì bây giờ có thể là thời điểm tốt.

(theo Lý Đông Kỳ)
Khả Vy biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân