TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những thứ không để trong xe mùa đông
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những thứ không để trong xe mùa đông

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Tue Jan 23, 2024 12:45 pm    Tiêu đề: Những thứ không để trong xe mùa đông

Những thứ không để trong xe mùa đông


Qua một đêm đông thật lạnh, bạn ra xe đi làm có thể chứng kiến một lon nước soda bị bể vì đông đặc. Phải mất cả tiếng mới lau chùi mà chất đường dính trên sàn xe còn lưu lại hàng tháng mới hết. Để tránh trường hợp này, bạn nên lưu ý và đừng để trên xe những thứ sau đây vào mùa đông.


Một thùng pepsi nổ tung khi bị đóng băng trong xe


1. Nước ngọt có gas. Các lon soda không phải là thức uống duy nhất bị nổ khi đông cứng. Các thức uống có gas khác như beer hay nước pha selzer cũng giống vậy. Nhiệt độ đông của soda là 30 độ F và của beer là 27 độ F. Nếu nhiệt độ trong xe hạ thấp dưới mức kể trên, lon chứa sẽ nổ trong xe. Vì vậy nên mang nước ngọt trong lon vào nhà, cũng đừng để trong garage.



2. Trứng. Trứng để nơi lạnh quá sẽ bị nứt. Trường hợp không bị nứt, trứng có thể còn sử dụng được dù bị đông đá. Sau khi để trong không khí ấm để xả đá, chỉ nên luộc trứng kỹ trước khi ăn vì trứng không còn được tốt như khi để trong tủ lạnh.



3. Cell phone, tablets, laptop. Trời lạnh sẽ làm hỏng pin điện. Một số công ty điện thoại khuyến cáo người sử dụng không giữ điện thoại ỏ chỗ có nhiệt độ dưới 32 độ F vì ở nhiệt độ thấp, pin sẽ mau hết điện hơn, hoặc có thể bị chết. Các dụng cụ điện tử này có thể hoạt động lại khi mang vô chỗ ấm, nhưng công dụng và pin sẽ bị hư hại vĩnh viễn.



4. Sữa dành cho trẻ em (baby formula). Khi bị đông cứng, các thành phần trong sữa dành cho trẻ em sẽ bị tách rời ra và không còn dùng được nữa. Vì an toàn, bỏ đi là cách tốt nhất.



5. Thức ăn đóng hộp. Các loại thức ăn đóng hộp không chỉ có thể nổ như các lon nước uống có gas khi nhiệt độ hạ quá thấp, chúng còn có thể bung nắp và tràn thức ăn ra trong xe. Nếu hộp thức ăn không bị bể, có thể mang vào nhà đặt trong tủ lạnh để tan đá từ từ. Khi mở lon ra nếu thức ăn có màu hay có mùi lạ, nên bỏ đi, nhất là khi thấy lon bị rỉ sét.



6. Nhạc cụ. Các loại đàn dây, nhạc cụ làm bằng đồng hay gỗ không nên để nơi quá lạnh. Nhiệt độ thấp làm cong gỗ, co dây làm hư van thổi của kèn. Nếu đã để quên, nên làm ấm lên từ từ từng chút. Làm ấm quá nhanh sẽ làm hỏng vĩnh viễn.



7. Thuốc trị bệnh. Thuốc như insulin trị tiểu đường sẽ mất tác dụng khi để trong trời đông lạnh. Nên mang tất cả thuốc trong xe vào nhà, nếu không sẽ phải tốn nhiều tiền mua lại thuốc mới.

Bảo Sơn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân