TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 4 bí quyết của người Trung Cộng để nhập cảnh vào Hoa Kỳ dễ dàng
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

4 bí quyết của người Trung Cộng để nhập cảnh vào Hoa Kỳ dễ dàng

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
THANH BINH



Ngày tham gia: 26 Jun 2008
Số bài: 158

Bài gửiGửi: Mon Jan 01, 2024 9:42 pm    Tiêu đề: 4 bí quyết của người Trung Cộng để nhập cảnh vào Hoa Kỳ dễ dàng

4 bí quyết của người Trung Cộng để nhập cảnh vào Hoa Kỳ dễ dàng
Lý Ngọc biên dịch


Những người di cư từ Trung Cộng chui ra khỏi bụi rậm sau khi nhập cảnh lậu qua sông Rio Grande để vào Hoa Kỳ từ Mexico, ở Fronton, Texas, vào ngày 7 tháng 4 năm 2023.

Để tìm kiếm tự do, từ tháng 10/2022 đến nay, số người Trung Cộng vào Mỹ qua đường biên giới tiếp tục lập kỷ lục. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, người Trung Cộng có thể vào Mỹ bằng con đường nhanh nhất và dễ dàng.

Tuy nhiên, hầu hết trong số hàng chục nghìn người này đã phải trải qua một hành trình dài và khó khăn: Bắt đầu từ Ecuador, Colombia và Panama ở Nam Mỹ, họ băng qua rừng mưa nhiệt đới, chỉ sau 2 tháng và tiêu tốn hơn 100.000 nhân dân tệ (khoảng 345 triệu VND), họ đã có thể đến biên giới Mexico và vào Hoa Kỳ. Tất nhiên, họ cũng phải chi tiêu số tiền nhiều hơn, có thể gặp nguy hiểm hoặc bị lừa.

Trong nhiều ngày qua, tin tức về hai bà mẹ tìm đường đến Mỹ đã lan truyền trên mạng xã hội Trung Cộng, hai bà mẹ này đi cùng con nhỏ, họ đã bay thẳng đến Mexico rồi đến một thành phố biên giới sau khi bị từ chối cấp thị thực vào Mỹ, họ vượt tường rồi vào Mỹ một cách dễ dàng, sau đó chỉ cần đi bộ 20 phút là xong!

Một trong những bà mẹ (mẹ của Tiantan), cho biết: “Tôi xuống xe, được cho nước và bánh mì. Họ mỉm cười rất nồng nhiệt và nói, ‘chào mừng đến với Hoa Kỳ’. Lúc đó chúng tôi thấy rất ấm lòng”. Ngoài ba bữa một ngày, trẻ sẽ được ăn thêm đồ ăn nhẹ và trái cây, xem phim hoạt hình 24/24 và nhân viên sẽ đến hỏi bạn có muốn đi tắm không? Trước Giáng sinh, họ còn được đến Los Angeles, California. Hơn nữa, hai mẹ con Tiantan chỉ mất 40.000 nhân dân tệ (khoảng 138 triệu).



4 bí quyết của người Trung Cộng để nhập cư vào Hoa Kỳ được dễ dàng

    1- Đầu tiên, họ bay từ Trung Cộng đến Osaka, Nhật Bản, họ đến ở Nara và Kyoto vài ngày, sau đó bay đến đảo Jeju, Đại Hàn, rồi lại bay về Osaka, rồi bay đến Tokyo, Nhật Bản. Từ phi trường Tokyo bay đến Thành phố Mexico, sau đó họ đi thăm quan Kim tự tháp ở Ai Cập, rồi bay đến Tijuana và vào biên giới Hoa Kỳ.

    2- Tận dụng chính sách thị thực đặc biệt, tức là họ có thể vào Mexico mà không cần thị thực nếu họ có thị thực ba năm từ Nhật Bản. Nếu bạn có hai chuyến thăm Nhật Bản, bạn có thể có được thị thực Nhật Bản ba năm.

    3- Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết, bao gồm xin sổ thông hành và thị thực, lập kế hoạch du lịch chi tiết bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, bằng chứng về tình trạng học tập của trẻ em, bằng chứng về tài sản, giấy tờ cần thiết để nhập cảnh vào Mexico, v.v.

    4- Chuẩn bị đầy đủ tinh thần để rời khỏi Trung Cộng. Mẹ của Tiantan cho biết: “Trên đường đi không có khó khăn hay trở ngại nào. Tất cả chỉ cần là một trái tim dũng cảm và quyết tâm”. Bà nói rằng “vì yêu thương con cái, trước tiên bà chú ý đến việc học, và chuyển từ việc quan tâm đến con cái đến giáo dục môi trường chính trị, tôi phải mất vài năm mới thức tỉnh được. Cuối cùng, tôi đã thực hiện bước này khi con trai tôi 11 tuổi”. “Tất cả là vì bọn trẻ, nhưng đồng thời tôi cũng cảm thấy có lỗi với bố mẹ tôi đã ở lại Trung Cộng”.
Tất nhiên, chúng ta biết rằng là những người mới nhập cư, họ phải trải qua nhiều thử thách mới, bao gồm ngôn ngữ, công việc và cuộc sống, vì vậy con đường này không phù hợp với tất cả mọi người. Nhưng dù sao đi nữa, chúng ta hãy cầu chúc cho họ được tận hưởng cuộc sống tự do nơi đây càng sớm càng tốt.



Những người di cư từ Trung Cộng di chuyển qua bụi rậm và địa hình gồ ghề trong khi tìm kiếm Lực Lượng Biên Phòng Mỹ để đầu hàng, sau khi nhập cảnh lậu qua sông Rio Grande để vào Hoa Kỳ từ Mexico, ở Fronton, Texas, vào ngày 5 tháng 4 năm 2023.

Nhập cư bất hợp pháp tăng mạnh, ông Biden gặp rắc rối lớn

Trên thực tế, mỗi năm có ít nhất 10.000 người nhập cư bất hợp pháp từ Trung Cộng, chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong tổng số những người nhập cư vào Hoa Kỳ. Trong hai năm qua, số người nhập cư bất hợp pháp vào Hoa Kỳ từ biên giới phía Nam đã vượt quá 2 triệu người.

Điều này cũng gây ra tình trạng bất ổn chính trị lớn ở Mỹ, khiến ông Biden rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan trước cuộc bầu cử.

Đây thực chất là lỗi của chính ông Biden, vì ông đã thề rằng dưới sự lãnh đạo của mình, “thậm chí một foot tường cũng sẽ không được xây dựng”. Chấp nhận việc nhập cư bất hợp pháp sẽ chỉ kết thúc trong một cái kén. Đầu tháng 10/2023, nước này quay ngoắt 180 độ và tuyên bố sẽ tiếp tục xây dựng một phần bức tường ở biên giới Texas. Nhưng quá trễ rồi.

Trong vài ngày qua, cuộc khủng hoảng lại gia tăng. Mối quan hệ giữa Mỹ với các nước láng giềng, đặc biệt là Mexico, đã xấu đi, đồng thời mối quan hệ giữa chính quyền liên bang và chính quyền các tiểu bang ngày càng căng thẳng, khiến cả hai bên đều không hài lòng với ông Biden. Vì vậy, kế hoạch tái tranh cử của ông Biden có thể gặp trở ngại.

Trong số đó, do nhân lực chính phủ hạn chế nên Mỹ đã phải đóng cửa một số cảng nhập cảnh chính thức và tăng cường tuần tra biên giới, dẫn đến tắc nghẽn thương mại với Mexico, chính phủ Mexico rất bất mãn.

Thứ hai, làn sóng nhập cư bất hợp pháp lớn cũng khiến Texas và những nơi khác rất bất bình. Vào ngày 18/12, Thống đốc Texas Greg Abbott đã ký một trong những luật nhập cư cấp tiểu bang cứng rắn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, cho phép buộc tội, bắt giữ và bỏ tù những người nhập cư bất hợp pháp, đồng thời cho phép các thẩm phán bang ban hành lệnh trục xuất những người bị nghi ngờ vi phạm. Điều này một lần nữa làm xấu đi mối quan hệ giữa Khối thịnh vượng chung và Texas. tòa Bạch Ốc, các nhóm dân quyền và thậm chí cả tổng thống Mexico đã cùng lên án, gọi cách làm của Texas là “vô nhân đạo”!



Những người di cư từ Trung Mỹ và Trung Cộng được các thành viên của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Quân đội Texas hộ tống sau khi nhóm này nhập cảnh lậu qua sông Rio Grande để vào Hoa Kỳ từ Mexico, ở Fronton, Texas, vào ngày 5 tháng 4 năm 2023.

Texas cũng sử dụng xe buýt để vận chuyển tới 200.000 người mỗi tháng đến các tiểu bang và các thành phố chấp nhận bảo vệ người nhập cư. Nhiều thành phố gần như đầy rẫy những người nhập cư bất hợp pháp. Ví dụ, Denver đã chào đón hơn 35.000 người nhập cư và cung cấp nhà ở cho 4.000 người, tiêu tốn gần 10% ngân sách thành phố. Thành phố New York đã tiếp nhận hơn 160.000 người nhập cư và sẽ gây thiệt hại 12 tỷ USD trong ba năm tới.

Kết quả là các thành phố này buộc phải cắt giảm dịch vụ đô thị, gây ra làn sóng chỉ trích mạnh mẽ. Vào thời điểm họ đang gặp khó khăn, thị trưởng New York, Chicago và Denver đã tổ chức họp báo vào thứ Tư (27/12) để đề xuất một số hạn chế đối với những chiếc xe buýt này và kêu gọi chính quyền Biden can thiệp và hỗ trợ tài chính. Thống đốc đảng Dân chủ bang Arizona Katie Hobbs cũng bày tỏ sự tức giận trước việc chính quyền Biden thiếu hành động đối với an ninh biên giới. Vào ngày 15/12, bà Hobbs tuyên bố huy động Lực lượng Vệ binh Quốc gia khi các cửa biên giới của tiểu bang bị bao vây bởi một làn sóng nhập cư bất hợp pháp mới.

Cuộc khủng hoảng nhập cư bất hợp pháp cũng khiến cả hai đảng ở Mỹ rất bất bình. Đảng Cộng hòa cho rằng chính quyền Biden quá yếu, còn tân Chủ tịch Hạ viện Johnson gây áp lực buộc ông Biden phải hành động bằng cách đình chỉ viện trợ cho Ukraine.

Làn sóng nhập cư bất hợp pháp cũng khiến tình hình bầu cử của ông Biden càng thêm bất lợi. Vào tháng 10, các nhà nghiên cứu từ Đại học Tufts và Đại học Loyola Chicago đã công bố một báo cáo, lập luận rằng điều này sẽ làm tăng đáng kể tỷ lệ phiếu bầu của Đảng Cộng hòa trong các cuộc bầu cử liên bang.

Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa cũng nhân cơ hội này để tấn công Tổng thống đương nhiệm Biden và hứa sẽ áp dụng chính sách nhập cư chặt chẽ hơn nếu đắc cử. Ông Trump và bà Haley cũng nhấn mạnh việc hủy bỏ quyền công dân đối với trẻ sơ sinh của những người nhập cư bất hợp pháp này.

Khi cuộc bầu cử đến gần, chắc chắn vấn đề này sẽ gây ra cuộc tranh luận lớn hơn ở Hoa Kỳ.



Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân