TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Lần tưởng: bồ công anh tiêu diệt 98% tế bào ung thư trong 48 giờ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Lần tưởng: bồ công anh tiêu diệt 98% tế bào ung thư trong 48 giờ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Mon Dec 25, 2023 11:36 pm    Tiêu đề: Lần tưởng: bồ công anh tiêu diệt 98% tế bào ung thư trong 48 giờ

Lần tưởng: bồ công anh tiêu diệt 98% tế bào ung thư trong 48 giờ

Bồ công anh có tác dụng giải nhiệt, giải độc và chống nhiễm trùng. Nó là một loại thảo dược truyền thống được sử dụng phổ thông trong y học cổ truyền. Trong thập niên qua, cộng đồng mạng Trung Cộng rộ lên tin đồn bồ công anh có thể tiêu diệt 98% tế bào ung thư trong vòng 48 giờ. Thực hư là gì?


1. Nghiên cứu của Canada: Bồ công anh có thể tiêu diệt tế bào ung thư, nhưng...

Nhận định bồ công anh có thể tiêu diệt 98% tế bào ung thư xuất phát từ một nghiên cứu được công bố trên một website quốc tế.

Nghiên cứu này được một giáo sư tại Đại học Windsor (Canada) thực hiện. Trong quá trình thí nghiệm, chiết xuất bồ công anh được đặt cùng với các tế bào ung thư, người ta thấy rằng các tế bào ung thư đã bị tiêu diệt trên diện rộng. Nghiên cứu không đề cập đến việc tiêu diệt 98% tế bào ung thư mà chỉ nói rằng nó có phạm vi tiêu diệt rộng lớn. Tuy nhiên, qua các phương tiện truyền thông, tỷ lệ tiêu diệt tế bào ung thư đã tăng lên... 98%.



Vậy bồ công anh có thể tiêu diệt tế bào ung thư hay không?

Thực ra, điều này cần được nghiên cứu thêm. Bởi vì chiết xuất bồ công anh được sử dụng trong nghiên cứu không giống với bồ công anh thực tế, nên để đạt được hiệu quả tương tự, bạn sẽ cần hàng chục kg bồ công anh hoặc thậm chí nhiều hơn, điều này hầu như bất khả thi.

Hơn nữa, nghiên cứu chỉ được tiến hành trên tế bào in vitro, không phải trên người, do đó cần nhiều nghiên cứu hơn để chứng minh luận điểm này.

Ngoài ra, chính những nhà nghiên cứu cũng cho biết kết quả này chỉ chứng minh rằng chiết xuất bồ công anh có thể được sử dụng như một phương pháp điều trị thay thế đối với bệnh ung thư, chứ không hề xác nhận rằng nó có thể dùng làm thuốc chống ung thư.

Ma Yueguang, giám đốc Khoa Dược Y học cổ truyền nói rằng bồ công anh thường được sử dụng trên lâm sàng cùng với các loại thuốc khác để điều trị bệnh, nhưng hiện tại không có bằng chứng nào cho thấy nó có thể điều trị các bệnh như u bướu tuyến giáp và các khối u khác.



Không chỉ bồ công anh, nhiều loại thực phẩm khác cũng được cho có thể chữa ung thư, khiến không ít người lầm tưởng.



1. Chanh

Có tin đồn rằng nước chanh có tính chất kiềm, có thể điều chỉnh sự cân bằng acid-bazơ trong cơ thể và đóng vai trò chống ung thư sau khi uống.

Tuy nhiên, hệ thống cân bằng acid-bazơ của cơ thể gần như không bị phụ thuộc vào nguồn thực phẩm bên ngoài, do đó nồng độ pH trong cơ thể sẽ không biến động quá nhiều bởi bất kỳ loại thực phẩm nào.

Thực ra, uống quá nhiều nước chanh sẽ chỉ gây kích thích dạ dày. Nếu bạn có thể tùy ý sử dụng thực phẩm để thay đổi độ pH trong cơ thể, thì nó sẽ gây ra vấn đề lớn cho sức khỏe.



2. Tỏi

Người ta nói rằng allicin trong tỏi có thể ngăn cản sự khởi động của các chất gây ung thư và điều chỉnh quá trình trao đổi vật chất của tế bào, từ đó đóng vai trò chống ung thư.

Tuy vậy, những thí nghiệm này đều được tiến hành trên động vật và tế bào in vitro, kết quả thu được không thể áp dụng trực tiếp vào cơ thể người mà chỉ dùng để xem xét.



3. Khoai lang

Quan điểm cho rằng khoai lang có thể chống ung thư xuất phát từ một nghiên cứu của Nhật Bản. Sau khi so sánh sự ngăn cản tế bào ung thư của 20 loại rau, khoai lang được xem là thực phẩm có tác dụng chống ung thư tốt nhất.

Nhưng! Nghiên cứu này không được thực hiện trên người và thứ được sử dụng trong thí nghiệm là chiết xuất khoai lang, có sự khác biệt căn bản với củ khoai lang. Sự xuất hiện của ung thư có liên quan đến nhiều yếu tố và không thể ngăn ngừa bằng cách ăn khoai lang thông thường.



4. Măng tây

Trong số 26 loại thực phẩm chống ung thư được Trung tâm Ung thư Hoa Kỳ phát giác, măng tây đứng thứ hai nhưng điều này không có nghĩa là ăn măng tây có thể ngăn ngừa ung thư.

Tương tự với các loại thực phẩm nêu trên, thí nghiệm không được tiến hành trên người mà chỉ sử dụng chiết xuất măng tây. Để đạt được liều lượng hiệu quả, việc ăn vài kg, thậm chí hàng chục kg măng tây là không thực tế.

(theo Song Yun)
Hoàng Tuấn biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân