TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 3 kiểu người nên uống nước trước khi đi ngủ để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

3 kiểu người nên uống nước trước khi đi ngủ để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Sat Dec 23, 2023 12:34 am    Tiêu đề: 3 kiểu người nên uống nước trước khi đi ngủ để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

3 kiểu người nên uống nước trước khi đi ngủ
để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Không chỉ những người bình thường nên uống nước, các bác sĩ cũng nhấn mạnh ba kiểu người nên uống một ít nước trước khi đi ngủ vào ban đêm, điều này sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.


So với việc uống nước vào buổi tối, nhiều người xem trọng việc uống nước vào buổi sáng hơn. Đối với phụ nữ, họ có khuynh hướng e ngại uống nước vào buổi tối vì cho rằng thói quen này khiến cơ thể tích nước, mặt sưng hoặc thậm chí mất ngủ.

Thực ra, chỉ cần bạn uống đủ mức và chọn lượng nước phù hợp với thể chất của mình thì sẽ không có vấn đề gì. Đặc biệt vào những mùa hanh khô như mùa thu đông, cơ thể thiếu nước dễ gây khô da, suy nhược, bơ phờ... Đây đều là những triệu chứng báo động rằng cơ thể đang mất nước nghiêm trọng.

Không chỉ những người bình thường nên uống nước, các bác sĩ cũng nhấn mạnh ba kiểu người nên uống một ít nước trước khi đi ngủ vào ban đêm, điều này sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.



Người mắc bệnh tim mạch

Thời gian ngủ ban đêm dài hơn, khi ngủ cơ thể sẽ bị mất nước thông qua đường hô hấp, mồ hôi và các con đường khác.

Đối với những người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, hoặc chính những người mắc bệnh tim mạch, nếu dung lượng máu tăng vào ban đêm, có thể làm chậm nhịp tim sinh lý, từ đó làm tăng nguy cơ lưu thông máu kém.

Uống một ly nước trước khi đi ngủ, chẳng hạn như nước gần với nhiệt độ cơ thể, có thể làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim đột ngột, đau thắt ngực, huyết khối óc... vào ban đêm.



Người có acid uric cao

Đối với những người bị tăng acid uric máu, bệnh Gout, acid uric cao cũng nên uống một lượng nước trước khi đi ngủ.

So với ban ngày, bệnh nhân có nhiều nguy cơ bị cơn đau do Gout tấn công vào ban đêm. Điều này là do acid uric thường lắng đọng vào ban đêm. Khi urat lắng đọng trên khớp, nó cũng có thể gây ra nguy cơ viêm khớp cấp tính do Gout.

Để tránh nguy cơ này, bệnh nhân nên uống một ly nước ấm trước khi đi ngủ, có thể làm loãng acid uric trong máu và ngăn ngừa các cơn Gout tấn công. Tương tự, nhu cầu nước uống trong ngày cũng không thể quá nhỏ, thường là 2L.



Người cao niên

Người lớn tuổi, đặc biệt khi vào mùa thu đông khô hanh, bật điều hòa hoặc máy sưởi trong nhà chỉ khiến độ ẩm trong nhà giảm xuống, uống một lượng nước trước khi đi ngủ không chỉ giúp giữ ẩm cho cổ họng mà còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vào ban đêm ở một mức độ nhất định.

Các nghiên cứu đã phát giác ra rằng uống một lượng nước thích hợp vào ban đêm có thể giúp người già ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, để giảm kích thích đường tiêu hóa, người lớn tuổi nên chọn nước ấm làm thức uống chủ yếu.



Có 4 điểm quan trọng khi uống nước trước khi đi ngủ:

    1. Chọn nước đun sôi;

    2. Uống nước trước khi đi ngủ từ 1 đến 2 giờ hoặc sau khi đi tiểu trước khi đi ngủ;

    3. Nhiệt độ nước gần bằng nhiệt độ cơ thể;

    4. Uống khoảng 100~200 ml, khi uống nước nên ngậm nước trong miệng, và nuốt từ từ vài lần. Vì uống nước nhanh sẽ làm tăng nhanh lượng máu, tăng gánh nặng cho tim và gây bất lợi cho giấc ngủ.

(theo Wang He)
Hoàng Tuấn biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân