TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cách chiên cơm ngon
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cách chiên cơm ngon

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Wed Dec 20, 2023 12:30 am    Tiêu đề: Cách chiên cơm ngon

Cách chiên cơm ngon


Cơm chiên (cơm rang) là món ăn được nhiều người ưa thích không chỉ có người dân trong nước Việt Nam mà còn được nhiều thực khách các nước yêu thích. Cơm chiên được chế biến đơn giản chỉ với trứng, hành lá, hoặc các nguyên liệu sẵn có trong tủ lạnh nhà bạn. Nó cũng được chuẩn bị cầu kỳ hơn với trên 5 loại nguyên liệu khác nhau và được phục vụ làm món ăn chính trong các bữa tiệc. Cơm chiên có thể dùng để ăn sáng ăn trưa hoặc trong bất kỳ thời gian nào mà bạn thích.

Tuy món cơm chiên chế biến khá đơn giản nhưng để món cơm này ngon và bắt mắt hơn bạn cần lưu ý một số mẹo sau:

Nên để cơm trong tủ lạnh trước khi chiên

Gạo khô sẽ thích hợp để nấu cơm cho món cơm chiên, sau khi nấu cơm các bạn cho vào tủ lạnh ít nhất là 1 tiếng trước khi chiên, hạt cơm sẽ tơi, không dính và khô hơn so với cơm chưa để lạnh. Khi chiên với nhiệt độ cao và các nguyên liệu sẽ tạo ra độ ẩm cho cơm nên cơm sẽ không quá khô.

Trộn trứng vào cơm

Để từng hạt cơm có màu vàng óng đẹp mắt và hấp dẫn hơn sau khi chiên, các bạn nên trộn trứng vào cơm trước. Giúp từng hạt cơm được áo đều với trứng. Không nên cho trứng vào trước hoặc sau, cơm và trứng sẽ bị rời rạc không lên màu đẹp như khi chúng ta trộn vào cơm trước.

Cần điều chỉnh lửa lớn

Trong các nhà hàng, quán ăn thông thường sẽ chiên cơm giòn và ngon hơn khi chúng ta làm tại nhà, vì họ dùng lửa từ bếp khè kỹ nghệ, lửa to làm cơm nóng đều, khô nhanh, giòn mà không bị dính.

Các nguyên liệu như tôm, thịt, đậu... cần làm chín trước

Trong món cơm chiên thường có nhiều nguyên liệu như: thịt, tôm, lạp xưởng, đậu... để bảo đảm giữ được hương vị cho từng nguyên liệu các bạn nên làm chín trước các nguyên liệu này khoảng 70% rồi mới chiên chung với cơm.

Không đảo quá nhiều

Sau khi dầu trong chảo nóng già, các bạn mới cho cơm vào, trải cơm đều trong chảo và để khoảng 1 phút để cơm đủ nóng, tiếp tục đảo và lập lại quá trình này đến khi thấy cơm khô lại là được. Không đảo quá nhiều làm cho hạt cơm chưa kịp nóng đã gãy và giải phóng tinh bột sẽ bết dính không tơi.

Món cơm chiên thường ngon hơn khi dùng nóng với nước tương, thêm một ít rau ăn kèm như cà chua, dưa leo... chúc các bạn thành công!

Thiên Hòa

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân